Việt Nam là điểm du lịch ưa thích của khách Trung Quốc trong đầu năm 2024 theo Agoda
29728 Views
27-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 – một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục.

Ngày 27/2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác) công bố thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua - một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục.

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán đã gần như quay lại mức trước đại dịch. Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020, thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19 được áp dụng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Theo thống kê của Bộ Du Lịch, khách Trung Quốc đại lục là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần một phần ba tổng số du khách đến nước ta. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết năm nay gần đạt mức trước đại dịch là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Nhờ sự đa dạng hóa du khách này, theo báo cáo Tổng cục Thống kê, Việt Nam đã đạt được mục tiêu tổng khách du lịch đầu năm 2023 chỉ trong quý 3 năm 2023. Sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc đại lục là một dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm Rồng 2024”.

Năm 2020, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về tìm kiếm các thông tin du lịch ở Việt Nam. Du khách đến từ quốc gia này lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021 và lệnh đóng cửa biên giới đã khiến lượng khách đến Việt Nam giảm sút đáng kể. Sau khi mở cửa lại, mức độ tìm kiếm của năm 2022 và 2023 chỉ đạt 3% so với năm 2020.

Năm nay, bức tranh du lịch Việt Nam nhận thấy một số thay đổi nhẹ khi Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc, so với top 5 năm 2020 là TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

Ông Vũ Ngọc Lâm nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều khách Trung Quốc quan tâm Việt Nam trở lại. Tôi tin rằng nhiều lựa chọn điểm đến đa dạng cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ chinh phục du khách quốc tế. Agoda luôn cung cấp các ưu đãi du lịch hàng đầu cho du khách Trung Quốc, cam kết mang đến trải nghiệm đặt phòng thuận tiện và được cá nhân hóa, tạo điều kiện để du khách khám phá thế giới nhiều hơn với ngân sách tối ưu”.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Sài Gòn Giải Phóng - Đầu Tư Tài Chính
RELATED NEWS

Đà Lạt, Lâm Đồng nằm trong Top những điểm đến mùa hè tiết kiệm nhất châu Á từ Agoda

13305 Views
02-07-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á cho mùa hè 2025 trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8. Đáng chú ý, Đà Lạt vinh dự góp mặt trongTop 5, mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng giữa không gian núi rừng thơ mộng với chi phí phải chăng.

Nên chọn điểm đến nào để có hành trình mỹ vị nhân ngày Ngày Quốc tế chocolate?

13341 Views
02-07-2025
Ngày Quốc Tế Sô-cô-la đang đến gần, và đây sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách du ngoạn đến những địa điểm tôn vinh sô-cô-la như một phương thức thể hiện bản sắc ẩm thực phong phú, chứ không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần. Với 58% du khách Việt mong muốn khám phá văn hóa ẩm thực địa phương khi đi du lịch, những kỳ nghỉ chú trọng vào trải nghiệm ẩm thực đã và đang trở thành một phần quan trọng trong việc khám phá các điểm đến mới. Booking.com sẽ gợi ý 5 điểm đến để du khách thưởng thức các món sô-cô-la theo cách hoàn toàn mới qua lăng kính của nguyên liệu, truyền thống và khẩu vị đặc trưng tại địa phương, từ sô-cô-la truffle vị trà xanh đến những thanh cacao pha cà phê phin đậm đà.

Ưu đãi tháng Tự hào: La Veranda Resort - MGallery Phú Quốc ra mắt gói kỳ nghỉ lãng mạn dành cho mọi cặp đôi

13382 Views
30-06-2025
Đặt ngay gói nghỉ dưỡng trọn gói 3 ngày với các trải nghiệm Wellness, ẩm thực & lễ kỷ niệm mang tính biểu tượng – áp dụng đến hết tháng 10 năm 2025.

Sau thời gian gián đoạn ngắn, Emirates tiếp tục hoạt động theo lịch trình thường lệ

13668 Views
26-06-2025
Hãng hàng không Emirates đã điều chỉnh với việc dừng các chuyến bay đến các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi xung đột, song song đó vẫn duy trì hoạt động đến tất cả các điểm đến khác. Các dịch vụ đến Amman và Beirut đã bị tạm dừng trong thời gian ngắn nhưng đã nhanh chóng được nối lại.

Những điểm đến phù hợp với xu hướng du lịch bền vững trong năm 2025 tại Việt Nam

13592 Views
26-06-2025
Theo báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com, có tới 99% du khách Việt Nam mong muốn đưa ra những lựa chọn du lịch bền vững hơn khi đi du lịch; 83% trong số đó đã chủ động thay đổi thói quen du lịch để có thể hiện thực hóa mục tiêu này.