Việt Nam vào Top 5 điểm đến hè 2025 của khách châu Âu của Agoda
14079 Views
05-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khi mùa hè đang rộn ràng khắp châu Âu, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ Việt Nam đã chính thức lọt vào danh sách Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025. Danh sách được tổng hợp trong giai đoạn du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8. Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, tiếp theo lần lượt là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, và Việt Nam lần đầu góp mặt trong danh sách, khẳng định sức hấp dẫn trên bản đồ du lịch châu Á mùa hè.

Báo cáo “Xu hướng Du lịch Mùa hè từ châu Âu đến châu Á” của Agoda được tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm chỗ ở trong tháng 7 và tháng 8 năm 2025 – giai đoạn mùa du lịch ở châu Âu bước vào cao điểm. Trong đó, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất mùa hè năm nay. Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng, nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây của Việt Nam dành cho công dân hai quốc gia này.

Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi. Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so với cùng ký năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ (288%) và Ba Lan (153%). Những con số này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn châu lục.

Tại Việt Nam, ba thành phố điểm đến được du khách châu Âu yêu thích nhất mùa hè này là Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, và Hà Nội. Sự kết hợp giữa không gian biển trong lành và nhịp sống đô thị sôi động đã giúp những thành phố này ghi điểm trong mắt du khách châu Âu. Những điểm đến này sẽ tiếp tục hấp dẫn những vị khách Châu Âu yêu thích khám phá cảnh quan thiên nhiên, những di sản văn hóa đặc sắc cùng nhịp sống của thành phố đầy sức sống của Việt Nam.

Khu vực châu Á ghi nhận Malaysia là điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất, với lượt tìm kiếm tăng 20% so với năm ngoái. Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng 14%, nhờ vào chính sách miễn thị thực cho một số quốc gia châu Âu, trong khi đó, Sri Lanka đạt mức tăng 13%.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Việc Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp Top điểm đến mùa hè tại Châu Á được du khách châu Âu yêu thích cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và khả năng di chuyển ngày càng thuận tiện. Bên cạnh đó, số lượng khách Châu Âu du lịch đến Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka ngày càng nhiều hơn cho thấy họ quan tâm yêu thích các chuyến đi tìm hiểu văn hóa bản địa, thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị ẩn giấu tại điểm đến mà chưa nhiều người biết đến hơn. Trong vai trò là chuyên gia du lịch châu Á, Agoda đồng hành cùng du khách trên hành trình khám phá bằng những ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm đặt dịch vụ tiện lợi.”

Xét về điểm đến cụ thể, Bali (Indonesia) vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, theo sau là Bangkok và Koh Samui (Thái Lan). Đáng chú ý, Koh Samui đã vượt Tokyo để lọt vào Top 3, nhờ sức hút từ serie phim truyền hình HBO The White Lotus đình đám được quay tại hòn đảo xinh xắn này.

Trong khi du khách bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới, Agoda sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp họ khám phá thế giới với chi phí hợp lý. Với hơn 5 triệu nơi lưu trú, 130.000 tuyến bay và 300.000 hoạt động giải trí, Agoda mang đến vô số trải nghiệm đặt dịch vụ mượt mà cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. 

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Nâng tầm trải nghiệm du lịch bằng cân bằng giữa bảo tồn di sản văn hoá và đổi mới phát triển của Singapore

13392 Views
27-08-2025
Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.

Hương vị Châu Âu tại gian bếp mỗi gia đình Việt cùng EU Good Food

13999 Views
22-08-2025
Chỉ cần lướt mạng xã hội, dễ dàng thấy rằng ẩm thực luôn là trung tâm của đời sống người Việt. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nấu ăn không còn là công việc thường nhật – đó là dịp để tận hưởng hương vị, sẻ chia sự gắn kết. Đồng điệu với đam mê ẩm thực ấy, EU Good Food mang đến những nguyên liệu chất lượng châu Âu – an toàn, minh bạch và đầy cảm hứng – để truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi bữa ăn của người Việt.

Lượng tìm kiếm Hà Nội tăng gấp 4 lần từ Agoda trước thềm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam

13745 Views
20-08-2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (A80), thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa đối với Hà Nội tăng vọt 370% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore mùa thu 2025, khi Đảo quốc thắp sáng tháng 8 bằng lễ hội, ẩm thực và phong cách sống

13567 Views
18-08-2025
Tháng 8 và 9, khi không khí mùa thu ghé đến, Singapore lại trở thành một sân khấu rực rỡ của lễ hội, ẩm thực và những trải nghiệm đậm chất phong cách sống đương đại. Đây là thời điểm đảo quốc nhỏ bé nhưng giàu năng lượng này chào đón du khách bằng những “điểm hẹn vàng” – từ ánh sáng huyền ảo tại Bras Basah.Bugis, những bàn tiệc cộng đồng ấm áp trong Lễ hội Ẩm thực, cho tới thủy cung Oceanarium lộng lẫy và những buổi tối ngập trăng sao trên cáp treo. Singapore mùa này vừa lãng mạn, vừa sôi động, vừa truyền thống lại vừa hiện đại – như một tấm gương phản chiếu đầy đủ linh hồn của một thành phố luôn chuyển mình.

Sài Gòn Vàng Son, di sản mùa trăng của Holiday Inn & Suites Saigon Airport

13589 Views
18-08-2025
Giữa muôn vàn lựa chọn mùa trăng, “Sài Gòn Vàng Son” từ Holiday Inn & Suites Saigon Airport xuất hiện như một gợi nhắc tinh tế về di sản Sài Gòn xưa trong dáng hình hiện đại. Hộp bánh trung thu được thiết kế sang trọng, ẩn chứa hương vị truyền thống hòa quyện cùng nét sáng tạo đương đại, vừa đủ để gợi nhớ ký ức, vừa đủ để khơi mở cảm hứng mới. Đó không chỉ là món quà trao gửi yêu thương, mà còn là phong cách sống được chắt lọc trong từng chi tiết, khiến mùa đoàn viên thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ.