Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025
14061 Views
21-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm. Kỳ nghỉ này được coi là “món quà” xứng đáng sau những tháng ngày bận rộn với công việc. Với 65% du khách Việt Nam xem du lịch là cơ hội tuyệt vời để dành thời gian bên nhau, có thể thấy các chuyến đi cùng gia đình giờ đây không chỉ là dịp để tham quan, mà còn là cơ hội tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu. Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã chia sẻ một số xu hướng du lịch hè nổi bật của các gia đình Việt năm nay.

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

Du lịch trở thành một phần kế hoạch hàng năm của các gia đình

Ngày càng nhiều gia đình Việt xem du lịch như một hoạt động cần có trong lịch trình thường niên, không chỉ để nghỉ ngơi, tham quan mà còn để gắn kết cảm xúc và cải thiện sức khỏe tinh thần. Theo Báo cáo Dự đoán Xu hướng du lịch 2025 của Booking.com, mục tiêu hàng đầu của các gia đình khi đi du lịch là tận hưởng thời gian chất lượng bên nhau. Đáng chú ý, 88% phụ huynh cho biết họ xem du lịch là cơ hội để con cái được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và có thêm trải nghiệm phong phú. Trong khi đó, 59% mong muốn khám phá các món ăn mới và đặc sản địa phương.

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

Sự thay đổi trong tư duy này cũng được phản ánh rõ trong cách họ lên kế hoach, với 58% phụ huynh Việt ưu tiên đi du lịch hàng năm, bất kể hoàn cảnh. Đáng chú ý, 41% cho biết họ có dự định tăng ngân sách du lịch trong năm 2025 so với năm ngoái nhằm tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa và gắn kết hơn cùng người thân.

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

Danh sách điểm đến được các gia đình tìm kiếm nhiều nhất mùa hè này

Dù nhu cầu và mục tiêu du lịch dần có nhiều thay đổi, song những điểm đến được gia đình Việt quan tâm nhất cho kỳ nghỉ hè vẫn khá quen thuộc. Theo dữ liệu tìm kiếm trên Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến 31/7/2025, các chuyến đi biển (61%) và khám phá thiên nhiên (59%) tiếp tục dẫn đầu danh sách lựa chọn của các gia đình Việt, theo sau là các chuyến du ngoạn đến những thành phố lớn (45%).

Trong nước, những cái tên như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phúc Quốc hay Vũng Tàu là các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Những địa danh này không chỉ mang đến không gian thư giãn, mà còn tạo điều kiện cho các gia đình tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách thuộc nhiều thế hệ.

Đà nẵng

Đà Nẵng

Top 10 điểm đến trong nước được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 - 31/7/2025

1. Đà Nẵng
6. Vũng Tàu
2. Nha Trang
7. Hội An
3. TP. HCM
8. Phú Quốc
4. Đà Lạt
9. Hạ Long
5. Hà Nội
10. Huế

Với du lịch quốc tế, dữ liệu từ Booking.com cho thấy Singapore, Tokyo và Bangkok là ba điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè năm nay. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp các thành phố này góp mặt trong danh sách. Đáng chú ý, trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, có tới 8 địa danh thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, qua đó khẳng định sức hút bền vững của khu vực này đối với các kỳ nghỉ gia đình trong tháng 6 năm nay.

Bangkok (Thái Lan)

Bangkok (Thái Lan)

Top 10 điểm đến quốc tế được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 - 31/7/2025

1. Bangkok (Thái Lan)
6. Paris (Pháp)
2. Tokyo (Nhật Bản)
7. Hong Kong
3. Singapore
8. Osaka (Nhật Bản)
4. Seoul (Hàn Quốc)
9. Sydney (Úc)
5. Kuala Lumpur (Malaysia)
10. Chiang Mai (Thái Lan)

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Dù là những chuyến đi biển trong nước hay hành trình khám phá ở nước ngoài, các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm 2025, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là “đi đâu” mà còn là “đi với ai”, đặc biệt khi mùa hè, thời điểm lý tưởng để kết nối và cùng nhau trải nghiệm, đang đến gần.

Những khoảnh khắc ấy chính là chất liệu để tạo nên kỷ niệm đẹp và sự gắn bó lâu dài giữa các thành viên trong gia đình. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết luôn nỗ lực nhằm đơn giản hóa việc lên kế hoạch du lịch bằng cách cung cấp đa dạng dịch vụ từ đặt nơi lưu trú, đặt chuyến bay, phương tiện di chuyển đến các hoạt động trải nghiệm độc đáo cho mọi thành viên trong gia đình”.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Genki Sushi khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, mang chuyến tàu Sushi Nhật Bản đến TP. HCM

13353 Views
19-06-2025
Vào ngày 27/6/2025, Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng từ Nhật Bản, sẽ chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tầng 5, TTTM Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM). Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình mở rộng toàn cầu của Genki Sushi, sau hơn 50 năm hiện diện tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Thái Lan, và Hong Kong.

Gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+ từ Booking.com

13305 Views
18-06-2025
Khám phá thế giới là một trải nghiệm thú vị và dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, với riêng cộng đồng LGBTQ+, những chuyến đi có thể đòi hỏi sự cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện nay.

Mùa hè bùng nổ với loạt trải nghiệm và sự kiện tháng 6/2025 tại Singapore

13423 Views
17-06-2025
Từ tháng 7 đến tháng 11/2025, Singapore lên lịch tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn, trải dài từ âm nhạc, giải trí, triển lãm văn hóa đến các hoạt động giáo dục tương tác, nhằm phục vụ cả người dân và du khách quốc tế.

Xu hướng du lịch ngắn ngày, TP.HCM dẫn đầu top điểm đến trọn vẹn

13336 Views
17-06-2025
Theo báo cáo của Agoda, 5 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày nhưng trọn vẹn có Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt. TP.HCM dẫn đầu danh sách top 5 điểm đến du lịch ngắn ngày lý tưởng do Agoda công bố.

Du lịch bền vững tiếp tục giữ vai trò quan trọng với 96% du khách Việt

13953 Views
05-06-2025
Báo cáo cho thấy cách du khách Việt đang tận dụng các lựa chọn du lịch của mình để tăng cường năng lực, tạo điều kiện cho cộng đồng địa phương và hỗ trợ phát triển du lịch bền vững.