Xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi tại Việt Nam ngay trong năm 2024
43712 Views
21-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.

Ngày nay, khi mà căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng, gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%.

Tỷ lệ phần trăm du khách đi du lịch chỉ để được ngủ năm 2024:
- Trung Quốc - 83%
- Hồng Kông - 76%
- Thái Lan - 75%
- Hàn Quốc - 70%
- Ấn Độ - 68%
- Singapore - 67%
- Việt Nam - 67%
- Đài Loan - 63%
- Úc - 55%
- Nhật - 51%

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, Varun Grover chia sẻ: “Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá và du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến như trong Báo cáo Dự đoán du lịch năm 2024 của chúng tôi có đề cập. Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, việc cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách là điều dễ dàng nhận thấy.

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái. Đáp ứng nhu cầu ưu tiên cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của du khách, Booking.com tiếp tục giữ vững cam kết giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn thông qua các trải nghiệm du lịch góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ của du khách”.

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

 

Với mục tiêu này, Booking.com, doanh nghiệp toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch đã tuyển chọn danh sách những điểm đến thanh bình, phù hợp cho việc thư giãn và cải thiện sức khỏe, giúp du khách cảm thấy thư thái và làm mới năng lượng của bản thân. (Chú ý: Danh sách các điểm đến bên dưới được sắp xếp ngẫu nhiên, không theo thứ tự cụ thể).

 

Đà Lạt, Việt Nam: Thuộc vùng cao nguyên Việt Nam, với nhiệt độ trung bình là 23°C, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng quanh năm cho những người cần được ngủ ngon. Không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp góp phần giúp Đà Lạt trở thành một gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Người dân địa phương và du khách đã từng ghé qua Đà Lạt đều tin rằng thành phố này có khả năng đưa chúng ta vào giấc ngủ vô cùng nhẹ nhàng và ngon giấc.

Đà Nẵng, Việt Nam: Theo số liệu từ Booking.com, Đà Nẵng là điểm được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong quý đầu năm nay. Là sự giao hòa hoàn hảo của núi, biển, rừng và sông, dễ hiểu vì sao Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến vô cùng nổi tiếng với khách du lịch. Thành phố sôi động này có thể làm hài lòng đa dạng du cầu của du khách.

Thành phố có nhiều lựa chọn resort 4-5 sao với trải nghiệm được cá nhân hóa cùng cơ sở vật chất phục vụ giấc ngủ ngon. Dù bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn, một chuyến phiêu lưu, hay chỉ đơn giản muốn làm mới bản thân, Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến một kỳ nghỉ thú vị với giá cả vô cùng phải chăng.

Tam Đảo, Việt Nam: Tạm rời xa sự xô bồ của thành thị để hòa mình vào bầu không khí yên bình tại Tam Đảo. Thị trấn xinh đẹp này vô cùng thích hợp cho những người tìm kiếm một giấc ngủ ngon. Khách du lịch có thể hít thở không khí trong lành từ rừng thông và những dòng thác chảy xiết.

Mùa hè đến mang theo làn gió mát, trong khi mùa thu và mùa đông mang vẻ đẹp huyền bí của sương và mây mù, tất cả tạo nên một không gian thơ mộng. Hãy tưởng tượng, sau một ngày khám phá các kỳ quan thiên nhiên, bạn được chìm vào giấc ngủ giữa những đám mây lang thang – thì sẽ tuyệt vời biết bao!

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

Tô Châu, Trung Quốc: Thường được biết đến là ‘Venice của phương Đông’, Tô Châu sở hữu rất nhiều con kênh xinh đẹp cùng các ngôi nhà truyền thống luôn sáng ánh đèn lồng. Cách Thượng Hải khoảng 30 phút đi tàu cao tốc, thành phố yên bình này mang lại cảm giác vô cùng lãng mạn và chữa lành, là một điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một giấc ngủ sâu hay nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nhiều khu nghỉ dưỡng tại Tô Châu áp dụng các phương pháp chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc nhưng mát-xa bấm huyệt hay chữa mất ngủ bằng thảo dược. Các phương pháp này sẽ mang đến cho du khách cách tiếp cận giấc ngủ một cách toàn diện.

Bali, Indonesia: Hòn đảo thiên đường là một giấc mơ thành hiện thực của những người khó ngủ. Bên cạnh những bãi biển nổi tiếng thế giới, Bali còn có nền văn hóa phong phú và đặc sắc với gốc rẽ từ chăm sóc sức khỏe.

Nhiều spa và resort sang trọng mang đến các gói dịch vụ và liệu pháp cải thiện giấc ngủ chuyên biệt, bao gồm các kỹ thuật của người bản xứ như yoga nidra (Thiền ngủ) và thiền định. Rừng nhiệt đới tươi tốt và những rạn san hô rực rỡ góp phần tạo nên khung cảnh thanh bình và hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon.

Koh Samui, Thái Lan: Koh Samui với khung cảnh hùng vĩ, bãi biển đẹp và thiên nhiên nguyên sơ, hoàn hảo cho một kỳ nghỉ dưỡng thư thái. Lựa chọn lưu trú ở đây cũng vô cùng đa dạng, từ khu nghỉ dưỡng sang trọng đến các biệt thự tráng lệ, tất cả đều được thiết kế để ưu tiên mang đến sự thư giãn và thoải mái.

Nhiều nơi có hồ bơi vô cực tuyệt đẹp với tầm nhìn hướng biển, cho khách du lịch cảm giác được thả trôi lững lờ trong âm thanh nhịp nhàng của các con sóng. Bên cạnh đó, một số nơi cũng cung cấp các trải nghiệm sức khỏe độc đáo như mát-xa Thái, giúp du khách có sự cân bằng hoàn hảo giữa thư giãn và phục hồi.

Báo cáo Dự đoán du lịch năm 2024 của Booking.com được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ những du khách có kế hoạch du lịch hoặc công tác trong vòng 12 - 24 tháng tới. Tổng cộng có 27.730 người tham gia khảo sát, đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm 1.008 người Argentina, 1.012 người Úc, 505 người Áo, 1.001 người Bỉ, 1.002 người Brazil, 1.009 người Canada, 1.009 người Trung Quốc, 1.002 người Colombia, 508 người Croatia, 504 người Đan Mạch, 1.011 người Pháp, 1.011 người Đức, 1.016 người Hồng Kông, 1.004 người Ấn Độ, 510 người Ireland, 504 người Israel, 1.014 người Ý, 1.004 người Nhật Bản, 1.009 người Mexico, 1.014 người Hà Lan, 1.015 người New Zealand, 500 người Bồ Đào Nha, 502 người Singapore, 1.010 người Hàn Quốc, 1.009 người Tây Ban Nha, 502 người Thụy Điển, 507 người Thụy Sĩ, 504 người Đài Loan, 1.003 người Thái Lan, 502 người UAE, 1.007 người Anh, 1.005 người Mỹ và 1.007 người Việt Nam). Những người tham gia khảo sát đã hoàn thành khảo sát trực tuyến vào tháng 7 năm 2023.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội

RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13526 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13599 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13827 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13805 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13928 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.