6 dấu hiệu chứng tỏ đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc sống
18610 Views
05-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Những dấu hiệu này chứng tỏ đã đến lúc bạn cần thực hiện một số thay đổi với cuộc sống của mình.

Mỗi tuần, bạn đều chờ đợi đến ngày thứ 6

Thứ 6 là ngày thật đặc biệt vì sau đó bạn sẽ có hai ngày cuối tuần để nghỉ ngơi bên những người thân yêu. Tuy nhiên, sự thật là mỗi ngày đều chứa đựng những điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá. Nếu bạn luôn trong trạng thái chờ đợi đến cuối tuần để được sống là chính mình, điều đó chứng tỏ bạn nên cân nhắc đến một vài thay đổi.

Sẽ thật tuyệt khi chúng ta có trước những kế hoạch cho ngày cuối tuần nhưng vì sao không phải là tất cả các ngày trong tuần? Mỗi khoảnh khắc trên cuộc đời này đều đáng quý và bạn hãy sống cuộc sống mà mình thích dù là bất kỳ ngày nào.

Bạn đếm ngược đến các kỳ nghỉ

Những kỳ nghỉ là khoảng thời gian thật tuyệt và rất đáng mong chờ. Nhưng điều tuyệt vời hơn là chúng ta có thể khiến mỗi ngày của mình đều là những giây phút ý nghĩa. Thay vì tự hỏi khi nào đến kỳ nghỉ tiếp theo, muốn thoát khỏi thực tại, sẽ tốt hơn khi bạn biến cuộc sống của mình trở nên thú vị. Đừng chờ đợi đến kỳ nghỉ để được làm điều mình thích.

Bạn không thực sự tập trung vào những ưu tiên của mình

Hãy viết ra ba ưu tiên hàng đầu của bạn, sau đó, viết ra ba điều bạn tập trung nhất trong cuộc đời mình. Bạn có đang dành thời gian để sống với những ưu tiên hàng đầu của mình không? Hãy nhớ, cuộc sống của mỗi người là hữu hạn. Dành thời gian để làm những điều quan trọng nhất với bạn là một trong những chìa khóa giúp chúng ta có được sự mãn nguyện trong đời. Nếu bạn không tập trung vào những gì quan trọng với bạn thì đã đến lúc bạn phải thực hiện một số thay đổi.

Bạn không biết điều gì thúc đẩy mình

Nếu bạn chưa tìm thấy niềm đam mê của mình trong cuộc sống hiện tại thì bạn sẽ mãi không tìm thấy nó khi tiếp tục lặp đi lặp lại những điều mình mãi làm năm này qua năm khác. Muốn tìm ra điều thúc đẩy bạn, khiến bạn thấy đam mê và hào hứng, hãy dành cho nó sự quan tâm và không gian cần thiết. Cho bản thân thời gian để tìm ra bạn thực sự là ai, điểm mạnh của bạn là gì và điều gì thu hút sự quan tâm của bạn. Thử nghiệm với việc học những điều mới, dành thời gian cho những người khiến bạn thấy được truyền cảm hứng và làm nhiều hơn những gì khiến bạn thấy hứng thú, thúc đẩy năng lượng của bạn.

Bạn thường xuyên thấy ghen tị

Nếu bạn thấy mình thường xuyên ghen tị với ai đó, có ba thay đổi bạn cần cân nhắc thực hiện:

Hãy tập trung vào con đường của bạn thay vì hành trình của bất kỳ ai khác. Có thể, điều bạn nên làm là hạn chế việc sử dụng mạng xã hội trong một khoảng thời gian.

Lấy cảm hứng từ chính người mà bạn ghen tị và đặt ra mục tiêu để hướng tới cho chính mình.

Mừng cho thành công của những người khác thay vì ghen tị.

Khi bạn thấy sự ghen tị xuất hiện trong mình, hãy xem lý do bạn muốn những gì người khác có và điều bạn có thể làm. Sống theo những gì mình muốn, tập trung vào những ưu tiên, niềm đam mê và thế mạnh của bạn, bạn sẽ thấy viên mãn hơn nhiều so với việc cố gắng trở thành một ai đó.

Bạn không nhớ nổi lần cuối cùng mình bước ra khỏi vùng an toàn

Theo Neale Donald Walsch: "Cuộc sống bắt đầu ở cuối vùng thoải mái của bạn".

Cuộc sống của bạn có thể trở nên tuyệt vời hơn nữa khi bạn dám bước ra khỏi vùng thoải mái của mình. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để bạn mãi sợ, mãi lo điều này điều kia để rồi không dám khám phá chính bản thân mình. Nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi cuộc sống của mình, hãy bắt đầu thực hiện từng bước nhỏ để hướng tới cuộc sống mà bạn muốn.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Vì sao mọi người đều đang stretching?

39575 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

96955 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

129580 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96260 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.

Để báo chí, quảng cáo và tiếp thị nâng cao nhận thức về giới và nói không với định kiến giới

89454 Views
13-09-2023
Thông qua diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của 3 bên là Thanh niên/Sinh viên – Marketer – Nhà báo từ đó, đóng góp các góc nhìn đa chiều, phản biện và tiến bộ về những định kiến giới trong xã hội, hướng đến đề xuất những giải pháp để thúc đẩy bình đẳng giới trong 3 lĩnh vực được coi là có tác động lớn: Giáo dục, Báo chí & Quảng cáo, Marketing.