10 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc sống của chính mình
37613 Views
15-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là thay đổi, đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng.

Vấn đề lớn nhất của tất cả mọi người là trở nên quá thoải mái ở hoàn cảnh hiện tại đến mức sợ thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào. Không phải bạn không muốn vươn lên, nhưng bạn biết rằng việc tiếp tục làm những gì bạn đang làm sẽ dễ dàng hơn nhiều. Thực hiện “một cú nhảy vọt” và khám phá một cuộc sống mới đòi hỏi niềm tin và sự tin tưởng rất nhiều vào bản thân.

Cơ thể bạn làm quen với thời gian rất tốt dù có hay không có đồng hồ. Có một số người có thể thức dậy vào cùng một khoảng thời gian trong ngày mà không cần đến báo thức. Đó là bởi vì cơ thể của họ đưa ra những tín hiệu từ bên trong theo nhịp sinh học.

Cơ thể làm việc với tâm trí của bạn để đánh thức bạn dậy, và nó cũng có thể cảnh báo bạn khi đã đến lúc phải thay đổi. Bạn biết rằng mình cần phải hành động và làm điều gì đó khác biệt vì bản năng và động lực bên trong đang thôi thúc bạn.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc để bạn thay đổi cuộc sống của chính mình.

1. Các mối quan hệ của bạn đang gặp khó khăn

Những thay đổi cần được thực hiện khi cuộc sống và công việc của bạn khiến bạn đau khổ, mệt mỏi. Khi bạn bắt đầu cáu kỉnh với những người thân xung quanh và bạn có ít thời gian hơn để dành cho người thân yêu, đó là lúc bạn cần nghĩ đến việc thay đổi, sắp xếp lại cuộc đời mình.

2. Bạn đang chán

Khi bạn cảm thấy mọi thứ trở nên dễ đoán và bạn mất hứng thú với mọi thứ, đã đến lúc để bạn nghĩ đến việc thay đổi cuộc sống của mình. Thật dễ dàng để bị cuốn vào các thói quen và công việc hàng ngày, nhưng điều đó sẽ khiến bạn dễ cảm thấy nhàm chán, thiếu động lực. Thực hiện những thay đổi tích cực có thể giúp bạn tìm thấy những điều đáng mong đợi, đồng thời bạn cũng có cơ hội để hòa nhập hơn cũng như có cuộc sống xã hội thịnh vượng hơn.

3. Bạn đang hình thành những thói quen xấu

Khi cuộc sống của bạn ở trong trạng thái mắc kẹt hoặc đau khổ, bạn rất dễ mắc phải những thói quen xấu để tự xoa dịu bản thân. Khi bạn cảm thấy không được thỏa mãn và trống rỗng, bạn sẽ cố gắng lấp đầy những khoảng trống đó bằng những thứ khác như ăn quá nhiều, xem phim liên tục, chơi game trong thời gian dài hay hút thuốc, uống rượu.

4. Lòng tự trọng thấp đi

Khi bạn không hài lòng với cuộc sống của mình, nó có thể gây rối loạn danh tính của bạn. Cách bạn nhìn mình trong gương có thể bị thay đổi bởi sự nghi ngờ và cảm giác chán nản. Đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần tạo ra một sự thay đổi tích cực khi bạn bắt đầu nghi ngờ khả năng của mình và mất niềm tin vào bản thân.

5. Bạn bỏ qua các mục tiêu cá nhân của mình

Những ước mơ và khát vọng của bạn giờ đây chẳng là gì khác hơn là một ký ức mờ nhạt của những ngày đã qua. Bạn không thể tập trung vào ngày mai vì bạn chỉ đang cố gắng để vượt qua ngày hôm nay. Nếu bạn thức dậy và đi làm đúng giờ, đó là một thành tích đáng kể. Các mục tiêu cá nhân của bạn giờ đây ngày càng xa vời và mờ nhạt. Nếu vậy, đã đến lúc để bạn thay đổi cuộc sống của mình.

6. Những điều tiêu cực lấn át những điều tích cực trong cuộc sống của bạn

Khi bạn không còn có thể nghĩ về bất cứ điều gì tích cực nữa, đã đến lúc bạn cần phải thay đổi. Tập trung tâm trí của bạn bằng cách lập một danh sách và đánh giá tình hình của bạn. Thứ gì đang đẩy bạn đến bờ vực của sự suy sụp tinh thần, và đâu là thứ tích cực bạn cần nắm giữ? Đôi khi, viết ra mọi thứ và phân tích tình huống, xác định điều gì đang khiến bạn thất vọng sẽ giúp ích rất nhiều. Bạn không cần phải di chuyển khắp thế giới để có được hạnh phúc, vì đôi khi tất cả những gì bạn cần là thay đổi công việc hoặc một vài người trong cuộc sống của mình.

7. Bạn không còn tự hào về công việc của mình

Bạn luôn tự hào về công việc của mình và có lẽ đã nhận được nhiều phần thưởng cho những nỗ lực và cố gắng. Tuy nhiên, giờ đây bạn làm vì tiền nhiều hơn là vì niềm vui. Đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay đổi công việc của mình. Điều đó không nhất thiết là bạn phải nghỉ việc và tìm một công việc mới. Đó có thể là bạn cần thay đổi cách thức làm việc, phương pháp tiếp cận và đổi mới tư duy của mình.

8. Bạn cảm thấy trì trệ

Bạn đang sống mà không nhận thấy bất cứ sự tiến bộ nào. Bạn cảm thấy như mình đang không đi theo bất kỳ hướng nào cả. Bạn nghĩ rằng thế giới đang lướt qua bạn và bạn khao khát được vận động, được phát triển nhưng bạn không biết phải làm thế nào.

9. Bạn hành động với tư duy sinh tồn

Cuộc sống, công việc và gia đình của bạn không còn mang lại cho bạn niềm vui hay sự hài lòng nữa, vì bạn chỉ đang tồn tại chứ không sống. Bạn làm việc để có tiền, nhưng bạn có cảm giác như công việc đang hút hết năng lượng của bạn. Tại thời điểm này, bạn chỉ đang làm những việc mà bạn cần phải làm để tồn tại.

Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền hay bạn làm gì, bạn sẽ không bao giờ có hạnh phúc từ những điều đó. Bạn có ước mơ và mục tiêu nhưng lại quá sợ hãi để chấp nhận rủi ro. Bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn thoải mái mà bạn không muốn rời đi, bất kể điều đó có thể khiến bạn đau khổ.

10. Bạn cảm thấy bế tắc

Bạn thường cảm thấy cuộc sống của mình như đang ở trong một đầm lầy hoặc ngõ cụt. Bạn cảm thấy những áp lực đang kéo bạn xuống và hạ gục bạn, và bạn không thể làm gì để chống lại. Cảm thấy bế tắc và không thể hành động là một dấu hiệu lớn cho thấy đã đến lúc cần thay đổi.

Bạn đã sẵn sàng để thay đổi chưa?

Bạn mơ về một công việc mới, một thành phố mới và những thay đổi quan trọng sẽ đến với cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên thực hiện những thay đổi này cho chính mình và vì mình chính. Khi tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là thay đổi, đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng. Đã đến lúc tin tưởng vào trực giác của bạn và xem liệu việc thay đổi những điều nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng đáng kể đến bạn hay không.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Những mẹo chăm sóc tâm lý đơn giản khi bạn không có nhiều tiền điều trị tâm lý

28486 Views
08-04-2024
Bạn muốn thăm khám và điều trị sức khỏe tâm lý nhưng ngân sách eo hẹp. Dưới đây là những phương pháp chữa lành tinh thần đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém.

Vì sao mọi người đều đang stretching?

50283 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

107600 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

135266 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96944 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.