Agoda phát hành sách thiếu nhi được tạo bằng AI Tạo sinh
31507 Views
16-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) “Maya Và Thế Giới Bí Mật Của Agoda” đã có bản tải xuống miễn phí với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Sắp đến ngày Trẻ em Thế giới 20 tháng 11 hàng năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã dùng công nghệ AI Tạo sinh (Gen AI) để tạo ra cuốn truyện trẻ em. Cuốn truyện có tựa đề ‘Maya Và Thế Giới Bí Mật Của Agoda’ khơi dậy trí tưởng tượng cũng như khuyến khích trẻ em khám phá và tận hưởng công nghệ. Hiện tại, người dùng có thể tải xuống miễn phí bộ truyện này trên nền tảng Agoda ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Thái và tiếng Anh. Bản gốc và bản thiết kế đầu tiên của cuốn sách thiếu nhi 24 trang được tạo ra hoàn toàn bằng công cụ Gen AI, ChatGPT và Midjourney dưới sự giám sát của các đội ngũ marketing, công nghệ và dịch thuật của Agoda.

"Maya Và Thế Giới Bí Mật Của Agoda" kể về cuộc phiêu lưu của cô bé Maya đi làm cùng mẹ tại văn phòng Agoda ở Bangkok. Cuốn sách sẽ đưa các độc giả nhỏ tuổi vào hành trình kỳ thú, giúp các em tiếp cận những khái niệm công nghệ mới thông qua các nhân vật duyên dáng để phát triển trí tưởng tượng. Theo đó, cuốn sách không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng yếu tố giáo dục phù hợp cho tất cả trẻ em và gia đình trên thế giới quan tâm đến công nghệ. Đây là minh chứng cho sự đầu tư công nghệ của Agoda cũng như cam kết của tập đoàn trong việc truyền cảm hứng sáng tạo cho mầm non tương lai, đặc biệt là ở châu Á - nơi đặt trụ sở chính của Agoda.

"Đây là một dự án thú vị nhằm khuyến khích nhiều trẻ em tìm hiểu và tận hưởng niềm vui trong công nghệ hơn", ông Idan Zalzberg, Giám đốc Công nghệ của Agoda, chia sẻ. "Đồng thời, cuốn sách cũng tiết lộ môi trường làm việc thú vị tại Agoda nơi có hàng nghìn nhân viên Agoda đang làm việc miệt mài nhằm giúp mọi người khám phá thế giới nhiều hơn với chi phí phải chăng hơn. Cả nội dung lẫn hình ảnh minh họa của cuốn sách AI có thể sẽ được hoàn thiện hơn nếu có sự đóng góp biên tập chỉnh sửa từ con người. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm cuốn sách ở bước đầu tiên cũng đã cho thấy công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng như thế nào".

Ông Zalzberg nói thêm: “Mặc dù cuốn sách được tạo ra chủ yếu phục vụ mục đích giải trí và truyền cảm hứng cho các tài năng công nghệ tương lai, nhưng Agoda đã rất chú trọng đến Gen AI. Chỉ riêng tại bộ phận công nghệ Agoda, có hơn 70 dự án nội bộ đang trong quá trình triển khai nhằm nâng cao hiệu quả và cải thiện chất lượng nền tảng cho du khách trên toàn cầu. Ngay tại thời điểm này, sự cải tiến của Gen AI đang góp phần hỗ trợ các tính năng cao cấp sắp ra mắt mới trên nền tảng Agoda và tăng cường hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.”

Là một nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến, Agoda rất chú trọng về công nghệ. Để vận hành nền tảng, Agoda đã sử dụng hơn 500.000 core CPU tại bốn trung tâm dữ liệu của Agoda trên toàn thế giới, được quản lý bởi bộ phận kỹ thuật của Agoda. Nền tảng dữ liệu của Agoda chứa hơn 30 petabyte dữ liệu.

‘Maya Và Thế Giới Bí Mật Của Agoda’ hiện có thể tải xuống miễn phí tại đây. Mỗi phiên bản bao gồm tiếng Anh gốc do AI hoặc tiếng Anh cùng với một ngôn ngữ khác như tiếng Thái, tiếng Nhật, tiếng Hoa giản thể, tiếng Hoa phồn thể, tiếng Việt, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Bahasa Malaysia và tiếng Hàn Quốc.

Text: Người Thành Thị  – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng xanh và hiện đại, LocknLock 14 năm liên tiếp Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam

13520 Views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

50 năm Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM: Từ di sản y học đến chiến lược sức khỏe bền vững

13415 Views
22-12-2025
Nửa thế kỷ kiên trì gìn giữ và phát triển tinh hoa y học cổ truyền, Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM đang bước vào một giai đoạn mới: hội nhập sâu với y học hiện đại, lan tỏa giá trị chữa lành ra cộng đồng và kiến tạo một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, nơi con người được nhìn nhận trọn vẹn trong mối liên kết thân – tâm – trí.

ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements: Đối thoại về di sản bản địa và thiết kế bền vững

13763 Views
19-12-2025
Hội nghị Khoa học Quốc tế ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements vừa diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH – Cơ sở Thủ Đức) ngày 18/12/2025, quy tụ hơn 100 đại biểu, học giả, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và giảng viên đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

14091 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13857 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.