Chiến dịch mới nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm chống lừa đảo tình cảm ở Việt Nam từ Tinder
51431 Views
28-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chiến dịch này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Tinder nhằm trang bị cho người dùng nguồn tải nguyên toàn diện để bảo vệ bản thân, đảm bảo trải nghiệm ứng dụng an toàn và thú vị cho mọi người.

Tinder, ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất thế giới, vừa ra mắt chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng tập trung vào việc ngăn chặn các vụ lừa đảo tình cảm ở Việt Nam thông qua việc chủ động cung cấp nguồn tài nguyên có sẵn ngay trên ứng dụng. Chiến dịch, hiện đang được ra mắt ở bốn quốc gia Đông Nam Á, là một phần trong cam kết của Tinder nhằm đảm bảo nền tảng mang đến một không gian an toàn để các thành viên có thể thực hiện các kết nối có ý nghĩa.

Từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 6 tháng 9, khi mở ứng dụng Tinder, các thành viên sẽ nhận được thông báo chứa hướng dẫn về việc đề cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo tình cảm có thể xuất hiện trên ứng dụng. Chiến dịch này cũng sẽ đi kèm với tin nhắn trong hộp thư trên ứng dụng và thông báo.

Tại Việt Nam, người dùng có thể tìm kiếm các mẹo trên tài nguyên về Chống Lừa đảo Tình cảm của Tinder. Tài nguyên này sẽ cung cấp các hướng dẫn chi tiết về các biện pháp họ có thể áp dụng để tự bảo vệ mình khỏi lừa đảo trực tuyến. Thông tin chi tiết về các chiêu trò phổ biến mà kẻ lừa đảo tình cảm thường sử dụng sẽ được cung cấp, cùng với danh sách các công cụ an toàn của Tinder giúp ngăn chặn lừa đảo, bao gồm cả công cụ báo cáo và xác minh. Ngoài ra, thành viên cũng có thể tiếp tục truy cập Trung tâm An toàn của Tinder, một phần đang phát triển trong ứng dụng dành riêng cho việc cung cấp thông tin cho những người hẹn hò về các tính năng an toàn đồng thời cung cấp hướng dẫn, công cụ và tài nguyên.

Bà Papri Dev, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tinder cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho Tinder trở thành nơi an toàn nhất để gặp gỡ những người mới trực tuyến. Lừa đảo tài chính và tình cảm có thể rất tinh vi và những kẻ lừa đảo không ngừng tìm cách mới để lợi dụng người khác. Chúng tôi cam kết không ngừng làm việc và nỗ lực nhằm giúp ngăn chặn những hành vi này. Mặc dù những vụ lừa đảo có thể và đã xảy ra trên tất cả các nền tảng trực tuyến, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để giúp các thành viên tự bảo vệ mình khỏi những trò gian lận tiềm tàng. Thông qua giáo dục và cung cấp thông tin, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các thành viên cảm thấy tự tin hơn trong việc tạo ra các kết nối mới theo những cách thú vị hơn và an toàn hơn”.

Vào đầu năm nay, Match Group - công ty mẹ của Tinder, đã thông báo tiếp tục đầu tư tăng cường các công cụ dựa trên máy học để tự động phát hiện, ngăn chặn và loại bỏ tài khoản spam trên toàn bộ các nền tảng của Match Group trên toàn cầu. Trung bình có 44 tài khoản spam bị xóa khỏi các nền tảng này mỗi phút. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm hạn chế các tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ giả mạo, ngăn chặn chúng trước khi đăng ký hoặc trước khi người dùng có thể thấy chúng. Ngoài ra, gần 5 triệu tài khoản tự động và tài khoản spam đã bị xóa từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023 — trước khi tài khoản đó có quyền truy cập vào nền tảng hoặc ngay sau khi đăng ký, nhằm ngăn chặn tác hại tiềm ẩn.

Tinder đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển các sản phẩm tin cậy và an toàn trong ba năm qua, nâng tổng số tính năng tin cậy và an toàn lên hơn 15 cải tiến. Tìm hiểu thêm về các tính năng an toàn của Tinder tại đây.

Sau đây là ba mẹo giúp cho trải nghiệm Tinder thêm thú vị và an toàn khi kết nối trực tuyến với những người mới:

  1. Luôn tôn trọng và tuân theo Quy tắc cộng đồng của Tinder.
  2. Hãy tìm kiếm những dấu tick xanh Đã xác minh ảnh - Gần đây Tinder đã tăng cường quy trình Xác minh ảnh bằng cách yêu cầu người dùng quay video selfie, một cách tốt hơn để chứng minh độ chân thực của bản thân. Người dùng đã xác minh ảnh cũng có thể lựa chọn chỉ nhận tin nhắn của những người đã được xác thực trong phần Cài đặt Tin nhắn.
  3. Người dùng cũng có thể Chặn hồ sơ, cung cấp quyền lựa chọn chỉ xem những hồ sơ mà mình muốn gặp trên Tinder. Khi hồ sơ được đề xuất trước khi tương hợp, người dùng có thể chặn chúng để đảm bảo những hồ sơ ấy sẽ không hiển thị lại. Tính năng này đi kèm với Chặn liên hệ và chặn sau khi báo cáo.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Tinder Việt Nam

RELATED NEWS

Tinder tối ưu hóa trải nghiệm với tính năng chia sẻ kế hoạch hẹn hò cho giới trẻ thành thị

21226 Views
22-04-2024
Giờ đây, thành viên Tinder có thể dễ dàng chia sẻ mọi thông tin về buổi hẹn hò trực tiếp của mình cho hội bạn bè và người thân chỉ với một đường dẫn.

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

38130 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

48750 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

55499 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

72300 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.