Công bố danh sách Những Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam năm 2024
27645 Views
21-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam: Hội An, Quảng Nam; Phong Nha, Quảng Bình và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Hà Nội là thành phố có nhiều cơ sở lưu trú được trao chứng nhận nhất Việt Nam, theo sau đó là Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt, Lâm Đồng. Khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay. 

Booking.com, công ty hàng đầu thế giới giúp kết nối du khách với đa dạng từ các cơ sở lưu trú tuyệt vời, các trải nghiệm đáng nhớ và nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển, vừa công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ chương trình tri ân hàng năm mang tên Traveller Review Awards lần thứ 12.

Hội An
Hội An

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách. Mặt khác, Ý dẫn đầu 7 năm liên tiếp về số cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng (với 181.012 cơ sở), theo sau là Tây Ban Nha (125.611 cơ sở), Pháp (124.361 cơ sở), Thụy Sĩ (86.910 cơ sở) và Anh (74.754 cơ sở).

Phú Quốc
Phú Quốc

Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Năm 2024, Booking.com đã hé lộ danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Danh sách này khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.

ảnh_Phong Nha
Phong Nha

Vậy nên dù có là một “tín đồ ẩm thực”, một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

ảnh_Ninh Bình
Ninh Bình
ảnh_Cao Bằng
Cao Bằng

Những điểm đến thân thiện nhất trên thế giới năm 2024

Dựa trên tỉ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024, danh sách những điểm đến thân thiện nhất thế giới năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến đa dạng từ khắp nơi trên toàn cầu.

ảnh_Ermoupoli Hy Lạp
Ermoupoli, Hy Lạp

Từ các thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc, các vùng đất này chắc chắn sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch để thôi thúc du khách “xách ba lô lên và đi”.

ảnh_Arraial d'Ajuda Brazil
Arraial d'Ajuda, Brazil
ảnh_ Viana do Castelo Bồ Đào Nha
Viana do Castelo, Bồ Đào Nha

Các loại hình lưu trú hiếu khách nhất tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo.

Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2199 đối tác), homestay (1468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác). Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

ảnh_ Grindelwald Thụy Sĩ
Grindelwald, Thụy Sĩ

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuên tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú nhận được nhiều giải thưởng nhất năm thứ 7 liên tiếp (hơn 710.000 giải thưởng), theo sau là biệt thự nghỉ dưỡng (hơn 213.824 giải thưởng). Đây là năm thứ hai liên tiếp loại hình lưu trú cao cấp này vượt qua khách sạn truyền thống (179.357 giải thưởng) để giành lấy vị trí thứ hai. Đứng thứ tư là nhà nghỉ (84,715 giải thưởng) và cuối cùng là mô hình nhà nghỉ B&B (“bed and breakfast” – loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, chỉ cung cấp chỗ nghỉ qua đêm có kèm bữa ăn sáng cho khách du lịch) với 71.514 giải thưởng.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng Traveller Review Awards là cách Booking.com tôn vinh các đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, cũng như ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn của chúng tôi.

Dù đó có là việc thêm những điểm nhấn mang dấu ấn cá nhân trong phòng nghỉ của khách, cung cấp các mẹo hữu ích để khám phá điểm đến mà thường chỉ người địa phương mới biết cho đến gợi ý nơi trải nghiệm món ăn, các đối tác lưu trú của chúng tôi đều đã rất nỗ lực để kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn”.

ảnh_ Daylesford Úc
Daylesford, Úc
Để giúp du khách dễ dàng đặt nơi nghỉ cho chuyến đi sắp tới, Booking.com mang tới chương trình "Ưu đãi đầu năm 2024" với mức ưu đãi tối thiểu 20% từ các cơ sở lưu trú tham gia chương trình. Du khách có thể tận dụng ưu đãi này cho những kỳ lưu trú đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 khi đặt phòng từ hôm nay cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ Thủ Đô
RELATED NEWS

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13293 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn với bánh Bống Bang Điểm 10 và và ChocoPie Matcha đậu đỏ

13452 Views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

2025 Ideal Architecture Festival Global Tour – Vietnam: Sự dịch chuyển tư duy kiến trúc khu vực

13517 Views
25-06-2025
Trong hành trình toàn cầu của chuỗi "Ideal Architecture Festival (IAF) Global Tour 2025", điểm dừng tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện ra mắt, mà là sự kiện chuyên môn quy mô khu vực mang tính chiến lược. Được đồng tổ chức bởi Guangzhou Design Week, GIA và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), IAF 2025 – Vietnam là lời khẳng định mạnh mẽ về sự trưởng thành của ngành thiết kế – kiến trúc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Guangzhou Design Week mang “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” đến Việt Nam: Khi tầm nhìn thiết kế toàn cầu gặp gỡ bản sắc kiến trúc Việt

13740 Views
20-06-2025
Vào ngày 25/6/2025, giới kiến trúc và thiết kế Việt Nam sẽ chứng kiến một sự kiện quốc tế mang dấu ấn chiến lược: “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” do Guangzhou Design Week tổ chức chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ là nơi hội tụ các xu hướng thiết kế tiên phong, sự kiện còn mở ra cánh cửa hợp tác dài hạn giữa các tổ chức chuyên môn hàng đầu, đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối kiến trúc Việt Nam với dòng chảy toàn cầu.

Cửa hàng thứ 20 vừa chính thức khai trương của Maison Marou tọa lạc tại khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức

13465 Views
17-06-2025
Công ty sô cô la Marou vừa khai trương cửa hàng thứ 20 mang thương hiệu Maison Marou, tọa lạc tại địa chỉ Tầng 1, lô 00.02 Tháp A2 – Khu chung cư phức hợp Lô M1, M2 (Sarimi), số 74 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của Công ty sô cô la Marou nói chung và chuỗi F&B mang thương hiệu Maison Marou nói riêng.