Du khách Việt quan tâm đến Nhật Bản nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Quý Mão 2023
26035 Views
18-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bên cạnh Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Singapore lần lượt là những điểm đến du lịch nổi bật được tìm kiếm nhiều nhất.

Agoda tiết lộ Nhật Bản là điểm đến thu hút nhất đối với các du khách châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu trên toàn cầu này, Nhật Bản là địa điểm dẫn đầu danh sách tìm kiếm, tiếp theo là Malaysia và Thái Lan.

Năm nay, dữ liệu Agoda cho thấy nhiều du khách đang chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận để tham gia lễ hội. Khác với xu hướng này, du khách Trung Quốc và Nhật Bản thì chọn Thái Lan là điểm đến hàng đầu để tận hưởng ánh nắng ấm áp mùa đông. Mặt khác, du khách Thái Lan hứng thú đi du lịch đến Nhật Bản.

Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất

1. Nhật Bản
2. Malaysia
3. Thái Lan
4. Indonesia
5. Singapore
6. Việt Nam
7. Hàn Quốc
8. Philippines

“Thật tuyệt vời khi chứng kiến hoạt động các chặng bay quốc tế đang đần trở nên sôi nổi, đặc biệt tại các quốc gia vừa được mở cửa gần đây như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan. Chúng tôi kỳ vọng Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có một làn sóng du lịch từ Trung Quốc đến các nước Thái Lan, Ma Cau, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản. Tuy nhiên, có thể vẫn còn quá sớm để trông đợi sự hồi phục toàn diện của du lịch trước thách thức về công suất bay và giá cả”, ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda nhận định.

Theo số lượng đặt phòng, dữ liệu tìm kiếm Agoda tiết lộ những thành phố điểm đến hàng đầu tại ba thị trường phổ biến nhất Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan. Cụ thể, các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Fukuoka có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Còn tại Malaysia, du khách đặc biệt háo hức ghé thăm nhiều nhất là thủ đô Kuala Lumpur, kế đó là Malacca và Penang. Ở Thái Lan, thủ đô Băng Cốc đứng vị trí hấp dẫn hàng đầu, theo sau là các thành phố ven biển như Pattaya sôi nổi và thành phố Chiang Mai giàu văn hóa. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13824 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14003 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13806 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13804 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13751 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.