Du lịch Hàn Quốc giới thiệu e-sports đến Triển lãm Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2023
21654 Views
08-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong ba ngày 7, 8 và 9/9/2023, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tham dự Triển lãm Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE 2023 với vô vàn các hoạt động thú vị để giới thiệu văn hóa du lịch Hàn Quốc đến người dân thành phố. Đặc biệt lần đầu tiên, KTO đem đến ITE gian hàng trải nghiệm Thể thao điện tử Esports - Liên minh huyền thoại LOL với sự góp mặt của game thủ Morgan thuộc đội BRION đến từ Hàn Quốc và Tư vấn du lịch y tế miễn phí cùng 5 đơn vị Du lịch y tế hàng đầu.

KTO tham gia ITE 2023 với diện tích 16 gian hàng - là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện, được chia làm 7 khu chính với đa dạng các hoạt động trải nghiệm. Tại khu vực sân khấu và bàn thông tin KTO, khách tham quan sẽ nhận được những bộ sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc bổ ích, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến du lịch xứ Hàn trong tương lai; tham gia vào các minigame online để nhận những phần quà đáng yêu hoặc vừa thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc và trả lời các câu hỏi để nhận về nhiều phần quà thú vị. Đến với khu vực chợ truyền thống, khách tham quan sẽ được “đi chợ” cùng KTO qua những khu chợ mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc thông qua các trò chơi rủ bạn đi chợ hoặc ném phi tiêu và rinh về những phần quà chuẩn Hàn. Khu vực quầy giới thiệu Tổng đài tư vấn du lịch miễn phí 1330 cũng không kém phần thú vị với hoạt động trải nghiệm thử các tính năng tư vấn của tổng đài và nhận quà; KTO mong rằng tổng đài 1330 sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu và hỗ trợ đắc lực cho khách du lịch khi đến Hàn Quốc. Khu vực trải nghiệm sẽ đưa khách tham quan đến với những hoạt động vô cùng hấp dẫn gồm mặc Hanbok chụp hình cùng khung nền du lịch Hàn Quốc mộng mơ; trải nghiệm làm đồ thủ công truyền thống Hàn Quốc; đặc biệt khách tham quan có thể chụp hình cực xinh lấy ngay tại máy chụp ảnh Hàn Quốc và còn có cơ hội nhận được thêm quà khi tham gia event khoe ảnh xinh trên fanpage của KTO.

Tại gian hàng của KTO trong sự kiện lần này, hai phần đặc biệt nhất mà KTO mong muốn giới thiệu đến người dân thành phố Hồ Chí Minh đó là khu vực Du lịch y tế Hàn Quốc và khu vực Trải nghiệm Esports Liên Minh Huyền Thoại LOL, cùng giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) nổi tiếng trên toàn thế giới.

Du lịch y tế Hàn Quốc đang là một xu hướng hiện nay khi du khách không chỉ đến để tận hưởng, trải nghiệm những danh lam thắng cảnh hay vui chơi giải trí mà còn để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mình. Không chỉ có Phẫu thuật thẩm mỹ, Du lịch y tế Hàn Quốc tập trung vào các chuyên ngành như Nội khoa tổng hợp (ghép gan, bệnh tim, những bệnh lý nghiêm trọng như ung thư …), Da liễu, Sức khỏe tổng quát, Sản phụ khoa, Chỉnh hình và Y học truyền thống đều được đánh giá hàng đầu thế giới. Được mời đến ITE lần này là 5 bệnh viện/cơ sở y tế cũng như doanh nghiệp chuyên về du lịch y tế chuyên nghiệp hàng đầu Hàn Quốc gồm Bệnh viện Samsung Medical Center, Beauty Trip, Live Again, RNK Medi Tour và Medivisor. Mỗi đơn vị đều có thế mạnh riêng và sẽ giúp khách tham quan có cái nhìn chi tiết, cụ thể nhất về các vấn đề sức khỏe làm đẹp mà du khách quan tâm. Tại gian hàng, du khách tham quan và các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tư vấn các vấn đề liên quan đến y tế, chữa bệnh tại Hàn Quốc. Không chỉ được nhận tư vấn miễn phí, du khách & doanh nghiệp tới tham quan, tư vấn tại gian hàng còn được tặng những phần quà đặc biệt nổi tiếng của Hàn Quốc về chăm sóc sức khỏe là hồng sâm Hàn Quốc.

Liên Minh Huyền Thoại (LOL) là bộ môn Thể thao điện tử (Esports) rất được yêu thích tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, và giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) được xem là một trong những giải đấu thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất thế giới hội tụ những game thủ hàng đầu Hàn Quốc. Đặc biệt tháng 10 năm nay, Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2023 (LOL World Championship) sẽ diễn ra tại 2 thành phố Seoul và Busan của Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ đón hàng ngàn người yêu mến bộ môn này đến xem và hòa mình vào không khí của giải đấu. Trong vòng chung kết LCK mùa hè năm 2023, số lượng người xem cùng lúc tại Việt Nam lên đến 370,000 người, số lượng người hâm mộ cuồng nhiệt thường xuyên được ước tính là 35,000 người, điều này giúp Việt Nam được ghi nhận là một thị trường thể thao điện tử mới nổi đầy tiềm năng. Trong sự kiện ITE lần này, KTO cùng với sự hợp tác của Nhà điều hành LOL tại Hàn Quốc - LCK Riot Games Korea vô cùng vinh hạnh được chào đón sự xuất hiện của game thủ Morgan thuộc đội Brion - một trong những đội thi đấu chuyên nghiệp của LOL tại Hàn Quốc đến giao lưu với khách tham quan sự kiện. Morgan sẽ tham gia vào talkshow, fansign và thi đấu trực tiếp cùng 2 bình luận viên LOL Việt Nam - Văn Tùng và Hoàng Luân. Không chỉ được xem, khách tham quan còn có cơ hội tự mình trải nghiệm thi đấu LOL ngay tại sự kiện và rinh về những phần quà đến từ LCK Hàn Quốc.

Tính từ đầu năm đến nay, Hàn Quốc đã chào đón gần 260,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019, là một dấu hiệu tích cực của việc hồi phục du lịch sau đại dịch. Cùng với đó, năm 2023-2024 đã được chọn là năm du lịch Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch đến với xứ sở Kimchi hơn trong thời gian tới. Cũng trong thời gian này, KTO đang tập trung quảng bá du lịch đến các sân bay địa phương như Gimhae (Busan), Muan (Jeollanam-do), Yangyang (Gangwon-do), Cheongju (Chungcheongbuk-do) và Daegu với nhiều điểm đến đa dạng, mới mẻ đối với du khách như Sokcho, Yangyang ở Gangwondo, Busan - thành phố biển đang chạy đua đăng cai tổ chức Busan EXPO vào năm 2030, Yeosu ở Jeonnam. Ngoài ra, du khách Việt Nam có thể đến Hàn Quốc vô cùng thuận lợi thông qua chính sách miễn visa tại sân bay quốc tế Yangyang, Muan và Jeju với một số điều kiện kèm theo.

ITE là sự kiện thường niên vô cùng quan trọng đối với KTO, chính là cơ hội để KTO có thể giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Hàn Quốc đến người dân thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Chúng tôi sẽ đem đến các hoạt động đa dạng mới mẻ, rất mong nhận được sự yêu mến của du khách tham quan. Đặc biệt chúng tôi hi vọng gian hàng Esports sẽ thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích Liên minh huyền thoại, giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) đến với sự kiện và đến Hàn Quốc để trải nghiệm trực tiếp những trận đấu LOL gay cấn và kịch tính, cũng như nhận được nhiều thông tin bổ ích tại gian hàng Du lịch y tế Hàn Quốc”, Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: KTO
RELATED NEWS

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13727 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13878 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13728 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13781 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13735 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.