Huế là điểm đến du lịch tiết kiệm tại Việt Nam theo Agoda cho kỳ nghỉ đại lễ 2024
26307 Views
10-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng thấp nhất châu Á. Theo đó, cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng hấp dẫn vào tháng Tư và tháng Năm.

Trong bối cảnh nhiều người dân châu Á đang háo hức chào đón các kỳ nghỉ lễ sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo Agoda, Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn vô cùng phù hợp cho du khách quan tâm đến du lịch tiết kiệm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng tư và tháng năm.

Nhân dịp kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 đang cận kề, Agoda đã chia sẻ một số điểm đến châu Á nổi tiếng nhất với ưu đãi đặt phòng hấp dẫn. Tại Việt Nam, Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất, với giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1.066.000 VND). Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Danh sách các điểm đến có giá phòng trung bình rẻ nhất trên 8 thị trường Châu Á lần lượt là: Udon Thani (Thái Lan), Surabaya (Indonesia), Huế (Việt Nam), Kuching (Malaysia), Iloilo (Philippines), Bengaluru (Ấn Độ), Narita (Nhật Bản), Cao Hùng (Đài Loan).

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Với nhiều kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra ở châu Á như Tết Songkran, Hari Raya và Tuần lễ Vàng, Giỗ Tổ Hùng Vương hay 30/4-1/5, tháng tư và tháng năm là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch. Với mong muốn có thể mang đến cho du khách những ưu đãi tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh nhất, Agoda mang đến bảng xếp hạng các điểm đến tiết kiệm nhất ngay đúng thời điểm du lịch cao điểm này."

Mặc dù sở hữu mức giá phòng trung bình thấp nhất, những điểm đến sau đây vẫn hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc của tám điểm đến giá rẻ nhất tại các thị trường được khảo sát, từ những thành phố sôi động như Bengaluru và Cao Hùng đến những dòng sông êm đềm của Huế và Kuching.

Udon Thani, Thái Lan (Giá phòng trung bình: 28 USD (khoảng 694.000 đồng))

Udon Thani, một trong bốn thành phố lớn của vùng Isaan, Thái Lan, xứng đáng là điểm đến phải ghé thăm một lần. Nhịp sống náo nhiệt của thành phố thể hiện rõ ở Công viên Nong Prajak với hồ nước thơ mộng bao bọc, nơi bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Du khách có thể đi dạo trên đại lộ để tham quan các địa điểm nổi bật như Cổng Thành Trung Quốc và Bảo tàng Udon Thani. Du khách có thể dễ dàng du lịch đến thành phố này nhờ có sân bay quốc tế. Thêm vào đó, du khách quốc tế cũng sẽ thích nơi này hơn khi nó ở rất gần với Vientiane, thủ đô của Lào, chỉ cách một con sông Mekong.

Surabaya, Indonesia (Giá phòng trung bình: 39 USD (khoảng 967.000 đồng))

Surabaya, thành phố cảng sôi động đang phát triển ở Đông Java, Indonesia, là một viên ngọc quý thực thụ. Nơi đây hội tụ đủ những điều hấp dẫn du khách: từ kiến trúc cổ kính đến những tòa nhà chọc trời mang hơi thở tương lai. Không những thế, Surabaya hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm văn hóa đa dạng và độc đáo, nhờ sự pha trộn của các dấu ấn từ Java, Trung Hoa và Ả Rập. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ Pasar Atom, nơi bày bán vô vàn đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, và nhất định phải thưởng thức những món ngon đặc sắc như Lontong Balap và Sate Klopo.

Huế, Việt Nam (Giá phòng trung bình: 43 USD (khoảng 1.066.000 đồng))

Tọa lạc tại miền Trung Việt Nam, Huế là thành phố giàu lịch sử và văn hóa, từng là kinh đô của vương triều Nguyễn. Nơi đây nổi tiếng với những di tích lịch sử đồ sộ, tiêu biểu là Kinh Thành Huế thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới với nhiều công trình kiến trúc nổi bật và cổ kính. Dòng sông Hương thơ mộng uốn lượn quanh thành phố, tô điểm thêm nét duyên dáng cho Huế. Du khách có thể trải nghiệm đi du thuyền sông Hương, chiêm ngưỡng toàn cảnh kiến trúc cổ kính ven sông. Huế xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Việt Nam.

Kuching, Malaysia (Giá phòng trung bình: 49 USD (khoảng 1.215.000 đồng))

Kuching, thủ phủ bang Sarawak của Malaysia, là sự kết hợp độc đáo giữa nhịp sống sôi động và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Thành phố nằm trên đảo Borneo, bên bờ sông Sarawak. Kuching được xem là trung tâm của nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ. Chợ chính (Main Bazaar), Phố Thợ Mộc (Carpenter) và Chợ Chủ nhật là những địa điểm hàng đầu khi du khách muốn khám phá các món đồ thủ công và quà lưu niệm địa phương. Đối với những người yêu thích thiên nhiên, Công viên Quốc gia Bako gần đó là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, hệ động vật hoang dã phong phú và cả những bãi biển xinh đẹp.

Iloilo, Philippines (Giá phòng trung bình: 50 USD (khoảng 1.240.000 đồng))

Nhờ tọa lạc tại trung tâm, Iloilo thường được mệnh danh là "Trái tim của Philippines". Hơn cả một vị trí thuận lợi, thành phố này còn khiến du khách say đắm bởi quần đảo Islas de Gigantes nằm gần kề. Bãi biển tuyệt đẹp, đầm phá ẩn mình và hải sản tươi ngon nhất đang chờ đón du khách. Ngoài ra, Iloilo còn là điểm đến nổi tiếng đối với những người yêu thích lịch sử bởi nhiều địa danh nhuốm màu thời gian. Và tất cả những điều tuyệt vời này chỉ cách Bacolod một chuyến phà.

Bengaluru, Ấn Độ (Giá phòng trung bình: 55 USD (Khoảng 1.363.000 đồng))

Bengaluru, được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ", không chỉ là một trung tâm công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, mà còn là nơi giao thoa giữa nét quyến rũ cổ kính và hơi thở hiện đại, là điểm đến để du khách trải nghiệm cả quá khứ và tương lai của Ấn Độ. Mặc dù tinh thần đổi mới của thành phố ảnh hưởng đến văn hóa địa phương, Bengaluru vẫn lưu giữ vô số di tích lịch sử đáng giá. Điển hình như Cung điện Bangalore nguy nga tráng lệ hay Đền thờ Nandi từ thế kỷ 16. Một lý do khác để đưa Bengaluru vào danh sách những địa điểm nhất định phải đến là nền ẩm thực nổi tiếng với nhiều món ngon Nam Ấn.

Narita, Japan (Giá phòng trung bình: 71 USD (khoảng 1.760.000 đồng))

Đối với du khách quốc tế, Narita có lẽ chỉ được biết đến với sân bay quốc tế Narita nổi tiếng - cửa ngõ dẫn vào Tokyo. Tuy nhiên, là một thành phố thuộc tỉnh Chiba của Nhật Bản, Narita còn chứa đựng nhiều điều thú vị hơn thế. Trên thực tế, Narita quy tụ nhiều nét đẹp mang đậm dấu ấn Nhật Bản, trong đó có thể kể đến Chùa Shinshoji, con đường Naritasan Omotesando mang màu sắc truyền thống hay vẻ đẹp say lòng của hoa anh đào nở rộ theo mùa. Tất cả đã khiến Narita trở thành điểm đến được săn đón, thôi thúc bao người khởi hành chuyến du lịch đến Nhật Bản.

Cao Hùng, Đài Loan (Giá phòng trung bình: 101 USD (Khoảng 2.504.000 đồng))

Hành trình khám phá của bạn sẽ trở nên đáng nhớ khi có Cao Hùng, thành phố lớn thứ hai của Đài Loan. Có thể dễ dàng di chuyển đến đây thông qua sân bay quốc tế và tuyến đường sắt cao tốc nối liền với Đài Bắc và Đào Viên. Đến Cao Hùng nhất định đừng bỏ lỡ khu vực quận Diêm Thành. Đây là địa điểm hoàn hảo để tản bộ, đắm chìm trong nghệ thuật đường phố đầy màu sắc kết hợp mua sắm tại những nhà kho cổ kính trên bến tàu. Nếu bạn có dự định sẽ du lịch đến Cao Hùng, hãy lưu ý các sự kiện lớn thường được tổ chức tại Kaohsiung Arena, nơi được mệnh danh là “Quả trứng khổng lồ”. Với sức chứa gần 85.000 khán giả, công trình này đã từng chào đón các siêu sao quốc tế như Coldplay và Blackpink.

Ngoài việc thống kê những điểm đến tiết kiệm nhất, Agoda còn giúp du khách tối ưu hóa chi phí bằng cách cung cấp các ưu đãi hấp dẫn về chỗ ở, vé máy bay và hoạt động giải trí, mang đến cơ hội khám phá thế giới với chi phí phải chăng.

Giá phòng trung bình trong tháng tư và tháng năm được thống kê dựa trên dữ liệu đặt phòng trên Agoda từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 3 năm 2024.
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda giúp mọi người đi đến mọi nơi trên thế giới với chi phí thấp hơn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mạng lưới toàn cầu của chúng tôi có 4.2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác. Trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda hỗ trợ 39 ngôn ngữ cùng bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7. Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG), có hơn 7.000 nhân viên tại 26 quốc gia, sử dụng công nghệ hàng đầu trong ngành để giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam

RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

23337 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

23388 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25748 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25572 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24545 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.