Lily Chen vinh dự được nhận bằng khen nghệ nhân của Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam
11002 Views
12-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lily Chen nhận bằng khen vì 6 năm lưu truyền văn hóa được UNSECO công nhận. Sau 6 năm làm thanh đồng, Lily Chen vinh dự được nhận bằng khen của Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam.

Chia sẻ về chuyến công tác, Lily Chen cho hay: “Đây là chuyến đi giao lưu văn hoá nhân dân, nhằm phát triển và duy trì mối quan hệ hai nước Việt Nam - Malaysia. Được chính phủ Việt Nam quan tâm và hỗ trợ, tín ngưỡng Đạo Mẫu (hầu đồng) được chọn để giao lưu văn hoá tại Malaysia. Tôi rất vui và vinh dự khi là một trong những thành viên được tham gia chương trình ý nghĩa, gắn kết mối quan hệ anh em láng giềng các nước Đông Nam Á. Đặt chân tới Malaysia, tôi còn được trải nghiệm nền văn hóa nơi đây và dù ở đâu thì giá trị văn hóa luôn được đề cao”, Lily Chen khẳng định. 

Việc làm thanh đồng đến với Lily Chen rất tình cờ nhưng cũng là thời điểm đánh dấu sự thay đổi trong cuộc đời của cô. Lily Chen trải lòng: “Bản thân từ bé vất vả lận đận trong cuộc sống. Thế là, tôi hay đi l thánh ở gần nhà, lúc nhỏ nghèo khó hay vào Miếu Mẹ, Chúa Xứ ngủ và hay xin lộc hoa quả cúng Mẹ ăn cho đỡ đói. Và, từ đó, tôi mến thánh mẫu kể từ ngày còn bé”. “Ngọc nữ Bolero” cho hay thêm, việc làm thanh đồng ngoài cái duyên thì cũng cần sự kiên trì của bản thân. Bởi, nhiều người vì cuộc sống bộn bề, nhiều lo toan mà làm đứt mối lương duyên. Bản thân cô luôn cố gắng cân bằng mọi việc trong cuộc sống, trong đó có cả việc làm thanh đồng 6 năm qua. Bởi, đây là nét văn hóa chứa đựng nhiều giá trị văn hóa Việt Nam, được UNESCO công nhận.

Là một trong những thanh đồng được nhận bằng khen từ Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam càng khẳng định con đường Lily Chen đi là đúng hướng. Cô mong rằng, nét đẹp hầu đồng được lan tỏa và truyền tới nghìn đời sau, như một cách nhắc nhở con cháu luôn nhớ về cội nguồn, công lao xây dựng đất nước từ ông bà, tổ tiên. 

Lily Chen là một trong những người đẹp gặt hái được những thành công trong hoạt động nghệ thuật như giải thưởng á quân Tình Bolero 2019, giải bạc Én Vàng 2022... Cô tham gia diễn xuất ở cả mảng phim truyền hình và phim điện ảnh, trở thành MC truyền hình của Đài truyền hình Tây Ninh... Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2023, Lily Chen cho hay, cô tiếp tục dành thời gian cho gia đình và bản thân, công việc kinh doanh bất động sản. Cô sẽ trở lại sân khấu âm nhạc, các dự án phim ảnh trong thời gian sớm nhất.

“Việc tạm ngưng khi hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ là điều bình thường. Tâm hồn của người nghệ sĩ cũng cần phải được chăm chút từng ngày để trở thành một phiên bản tốt nhất, không cằn cỗi... từ đó làm nghề hăng say hơn, nhiệt huyết hơn, Lily Chen bộc bạch.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới - Milestone 2023 Hồng Vân sang Thái Lan chấm thi nhan sắc

24339 Views
23-04-2024
Với kinh nghiệm sau 1 năm đăng quang, Hoa hậu Hồng Vân, Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới (Milestone 2023) đã có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự và chấm thi cho cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Châu Á (Milestone Miss & Mrs. Asia 2024).

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

25631 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

IU trở thành Đại sứ toàn cầu mới nhất của Estée Lauder với chiến dịch đầu tiên ngay trong tháng 4/2024

31733 Views
11-04-2024
Tập đoàn Estée Lauder chính thức công bố ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU trở thành Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu mới nhất. Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU sẽ là xuất hiện trong các chiến dịch sản phẩm nổi bật của nhãn hiệu làm đẹp sẽ ra mắt trong tháng này.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

36303 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Thu Trang và Tiến Luật công bố làm vlog du lịch, hé lộ những thước phim đầu tiên

27788 Views
25-03-2024
Sau khi công bố thông tin casting cho dự án phim Tết 2025 mang tên Chuyến xe như ý, vợ chồng Diễn viên - NSX Thu Trang và Tiến Luật lại chuẩn bị cho ra mắt vlog du lịch.