L’Oréal khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp lớn nhất khu vực châu Á, Trung Đông và Bắc Phi
21225 Views
23-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) L’Oréal khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp (Beauty Tech) lớn nhất ngành làm đẹp khu vực châu Á và Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam để tìm kiếm các đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị dành cho thế hệ kỹ thuật số.

Để thúc đẩy cho một kỷ nguyên làm đẹp của tương lai, L’Oréal đã phát động Chương trình Đổi mới Sáng tạo Công nghệ làm đẹp Big Bang trong toàn khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi đổi mới sáng tạo lớn nhất trong ngành làm đẹp với quy mô lớn này sẽ mang đến cho các nhà khởi nghiệp (start-up) tài năng cơ hội phát triển ý tưởng của mình thành dự án thử nghiệm thương mại và một cơ hội tiếp cận với 35 thị trường của toàn bộ các khu vực khu vực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi chú trọng đến việc đồng sáng tạo và đồng phát triển các giải pháp đồi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị. Các nhà khởi nghiệp sẽ giải quyết được một hoặc nhiều hơn trong số năm chủ đề thách thức: Trải nghiệm của Khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Thông qua việc tham gia chương trình, các nhà khởi nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với các chuyên gia thương mại và kỹ thuật số hàng đầu, trong đó có các đối tác chiến lược và cố vấn, những người có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc để thử nghiệm các ý tưởng mới và khả năng mở rộng quy mô.

L’Oréal khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp (Beauty Tech) lớn nhất ngành làm đẹp khu vực châu Á và Trung Đông và Bắc Phi để tìm kiếm các đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị dành cho thế hệ kỹ thuật số

L’Oréal khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp (Beauty Tech) lớn nhất ngành làm đẹp khu vực châu Á và Trung Đông và Bắc Phi để tìm kiếm các đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị dành cho thế hệ kỹ thuật số

Được tổ chức lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2020, cuộc thi ngày nay đã lan rộng ra khắp châu Á và khu vực Trung Đông và Bắc Phi, tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lượng người tiêu dùng tiềm năng to lớn của các khu vực này. Nếu trong hơn một thập kỷ trước, khu vực này chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và công ty, thì ngày nay đã phát triển thành một khu vực năng động với dòng giao dịch ngày càng tăng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Là khu vực có đến 40% dân số thế giới sinh sống, khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA) chiếm 35 thị trường, trong đó có nhiều thị trường phát triển nhanh nhất, đông dân nhất và trẻ nhất thế giới. Người tiêu dùng ở khu vực này là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi, với độ tuổi trung bình khoảng 28 tuổi (so với mức trung bình toàn cầu là 33 tuổi) và có hơn 60% mua sắm trực tuyến hàng tuần. Vì thế những mô hình kinh doanh và công nghệ thương mại điện tử, thương mại xã hội đổi mới là cần thiết để tiếp cận và thu hút những người tiêu dùng này, những người đang dẫn đầu sự tăng tốc làm đẹp với cái đẹp đa dạng lý tưởng và một nền văn hóa số năng động, theo yêu cầu, luôn kết nối và cực kỳ xã hội. Trải rộng khắp Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, hệ sinh thái khởi nghiệp kết hợp này có đến hơn 40.000 startup, với hơn 180 nhóm "kỳ lân" (các startup được định giá trên 1 tỷ USD) và dòng giao dịch đạt 20 tỷ USD vào năm ngoái.

Ông Vismay Sharma, Chủ tịch khu vực SAPMENA của Tập đoàn L'Oréal, cho biết: “Châu Á và Trung Đông là những thị trường trẻ và sôi động với hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và năng động cùng nhiều cơ hội phát triển. Khai thác lợi thế của Công nghệ Làm đẹp, L'Oréal muốn tìm ra những cách thức mới mẻ và tốt hơn để kết nối với khách hàng và đáp ứng những nhu cầu chưa được thỏa mãn thông qua các đổi mới trong ngành làm đẹp. Chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp độc đáo tận dụng dữ liệu và công nghệ - chúng tôi tin rằng công nghệ thực tế ảo, các nền tảng trực tuyến và dịch vụ số có tiềm năng mạnh mẽ trong việc nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng”.

Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, cũng cho biết: “Người Việt Nam có một khát vọng lớn cho việc khởi nghiệp và Việt Nam cũng đang trở thành trung tâm phát triển cho các doanh nhân khởi nghiệp trong khu vực. Vì vậy, cuộc thi khởi nghiệp Công nghệ Làm đẹp thuộc Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang của L’Oreal sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho những khởi nghiệp sáng tạo và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam mạnh mẽ, những người đóng vai trò là đông lực và nguồn lực quan trọng trong phát triển của đất nước”.

Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang là một cuộc thi đổi mới dành cho tất cả mọi người trong khu vực, nhằm khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng các start-up tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm các quốc gia như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Các start-up tham gia sẽ có được cơ hội phát triển các dự án thử nghiệm về Công nghệ Làm đẹp theo một trong năm thách thức như: Trải nghiệm cho Khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Ba người chiến thắng tại Vòng Chung kết khu vực SAPMENA sẽ nhận được cơ hội phát triển thương mại dự án thử nghiệm dưới sự tài trợ của L’Oréal và chương trình cố vấn kéo dài một năm từ các giám đốc điều hành cao cấp của L’Oreal và các đối tác của chương trình bao gồm Accenture, Google và Meta.

Các start-up chứng minh được sự thành công của các dự án thử nghiệm tại khu vực SAPMENA sẽ có cơ hội làm việc cùng Tập đoàn L’Oréal. Nhờ khởi động tại khu vực SAPMENA như là bàn đạp, các start-up sẽ có cơ hội tiếp cận một mạng lưới rộng lớn các đối tác và hiểu biết sâu sắc về thị trường.

Những người chiến thắng ở vòng bán kết được tổ chức trực tuyến tại 3 khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ bước vào Vòng Chung kết trực tiếp. Tối đa mười công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết trên khắp SAPMENA sẽ cạnh tranh dành các giải thưởng hàng đầu tại Vòng Chung kết được tổ chức tại Singapore vào ngày 23 tháng 10 năm 2024. Ban giám khảo sẽ bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao từ L’Oréal và từ các đối tác của chương trình.

Các cột mốc quan trọng
Hạn nộp đơn: 13 tháng 7 năm 2024
Vòng Bán kết trực tuyến Ấn Độ: 11 tháng 9 năm 2024
Vòng Bán kết trực tuyến Đông Nam Á: 30 tháng 9 năm 2024
Vòng Chung kết trực tiếp tại Singapore: 23 tháng 10 năm 2024
Mọi start-up đam mê tạo ra tương ngành lai công nghiệp làm đẹp cùng Tập đoàn L’Oréal được mời nộp đơn ngay bây giờ trên trang web của cuộc thi trước hạn chót nộp đơn vào ngày 13 tháng 7 năm 2024.
 Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: L’Oréal Viet Nam
RELATED NEWS

Montale Paris và bí mật đằng sau sự thành công thương hiệu của nghệ nhân Pierre Montale

13330 Views
14-10-2024
Pierre Montale đã có một cuộc hẹn định mệnh 20 năm trước tại vùng xa xôi của Vương quốc Ả Rập. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và những bí mật ẩn giấu của thế giới phương Đông, giữa quá trình học hỏi và sự kỳ diệu thuần túy, ông đã sáng tạo nên những mùi hương độc đáo với các nguyên liệu quý giá và lâu đời.

Polo, hành trình từ môn thể thao của quý tộc đến biểu tượng văn hoá ngành công nghiệp nước hoa

7337 Views
11-10-2024
Từ thế kỷ XVII, Polo luôn được xem như là một trong những môn thể thao đại diện cho tinh thần quý tộc và gắn liền với vẻ thanh lịch, sang trọng… Như được truyền cảm hứng từ các giá trị ấy, bộ sưu tập Polo từ Ralph Lauren đã trở thành biểu tượng văn hóa cho phong cách lịch lãm và nam tính.

Châu Bùi x Prada Beauty song hành kết hợp sức mạnh giữa thời trang và làm đẹp

15354 Views
09-10-2024
Prada, một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với các bộ sưu tập thời trang đẳng cấp mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp. Mỹ phẩm Prada như một tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và tạo nên dấu ấn riêng biệt.

Dàn sao Việt thu hút mọi ánh nhìn với 4 sáng tạo hương mới từ MEMO PARIS

24890 Views
28-09-2024
Khắc họa nên sức sống động và tinh tế đến từ khắp thế giới không chỉ qua sự kết hợp các loại nguyên liệu mà còn từ thiết kế, 4 chế tác mới nhất Inverness, Cappadocia, Madurai, và Ithaque từ nhà Niche MEMO PARIS không ngừng "diễn trình" sự bùng nổ của mình với giới yêu hương tại Việt Nam.

Dàn sao nam sáng láng hội ngộ tại sự kiện ra mắt Ralph Lauren Polo 67

28020 Views
27-09-2024
Thương hiệu Ralph Lauren danh tiếng một lần nữa thổi luồng sức sống cho bộ sưu tập Polo trứ danh bằng Polo 67, dòng nước hoa mới nhất đầy thanh lịch và mạnh mẽ thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM.