Mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với Việt Nam qua chiến dịch chiến dịch Taste Obsession: Singapore
10163 Views
19-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Taste Obsession: Singapore mang đến cho người Việt cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia hứa hẹn đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (The Singapore Tourism Board - STB) chính thức tổ chức chiến dịch Taste Obsession: Singapore. Thông qua chiến dịch, STB mong muốn giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đảo quốc tới các thực khách, đồng thời khuyến khích  người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm

Singapore là thiên đường ăn uống dành cho những người sành ăn. Nét phong thú trong ẩm thực đảo quốc là kết tinh của văn hóa và di sản, giao thoa cùng những sáng tạo và đổi mới không ngừng theo thời gian. Chính nền ẩm thực đa dạng cùng tâm huyết của các đầu bếp địa phương đã mở ra vô vàn trải nghiệm cho những người yêu đam mê món ngon trên toàn thế giới.

Với tinh thần đó, Taste Obsession: Singapore mang đến cho người Việt cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia hứa hẹn đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.

“Chiến dịch Taste Obsession: Singapore là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình được thực hiện nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá đảo quốc Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore.. Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ.

Tâm điểm chú ý của chiến dịch là chuỗi hợp tác lần lượt của sáu cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam  trong tháng 7 và tháng 8. Mỗi sự kiện là sự kết hợp của một cơ sở ẩm thực Singapore và một cơ sở ăn uống Việt Nam với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của cả hai nước dành riêng cho lần hợp tác này.

Keng Eng Kee Seafood (Singapore) kết hợp cùng Mùa Craft Sake (Việt Nam): Diễn ra vào hai ngày 19 và 20 tháng 7

Nổi tiếng với phong cách ẩm thực zi char - đại diện cho các món ăn truyền thống chịu ảnh hưởng từ phong cách ẩm thực Trung Hoa nấu tại nhà, nhà hàng gia truyền ba đời Keng Eng Kee Seafood (KEK) với món Cua sốt ớt nổi tiếng đã trở thành lựa chọn hàng đầu với người dân địa phương và khách du lịch tại Singapore trong suốt 51 năm qua. Kết hợp với KEK là MÙA Craft Sake, nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh với phong cách ẩm thực bốn mùa cùng kỹ thuật chế biến món ăn nhằm tôn vinh các nguyên liệu gieo trồng tại Việt Nam. Trong lần giao thoa ẩm thực này, các đầu bếp sẽ cùng hợp tác để tạo ra một thực đơn độc quyền KEK x MÙA, kết hợp những món đặc trưng của hai nước như Súp Tiêu Collagen Singapore kết hợp Phở Việt Nam truyền thống.

Bếp trưởng Wayne từ nhà hàng KEK sẽ thể hiện phong cách ẩm thực Singapore kết hợp bàn tay điêu luyện của bếp trưởng Trụ Lang từ nhà hàng Mùa Craft Sake

Paul Liew, Giám đốc nhà hàng Keng Eng Kee Seafood, chia sẻ: "Lần hợp tác với Mùa và bếp trưởng Trụ mang đến cho chúng tôi cơ hội khám phá một khía cạnh khác của “Zi Char” khi kết hợp với các nguyên liệu và hương vị Việt. Thông qua cơ hội đặc biệt này, chúng tôi hi vọng có thể giới thiệu tinh túy của ẩm thực “Zi Char” đến với thực khách Việt Nam, giúp họ hiểu và trân trọng văn hóa ẩm thực Singapore hơn khi ghé thăm đất nước chúng tôi. Chúng tôi cũng rất mong đợi được trao đổi, nâng cao tay nghề với các đầu bếp tại MÙA. Hy vọng đây sẽ là một sự kết hợp chưa từng có, mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực Singapore x Việt Nam đáng nhớ."

The Dragon Chamber (Singapore) kết hợp cùng The Triệu Institute (Việt Nam) – Diễn ra trong ba ngày 8, 9 và ngày 10 tháng 8

Ẩn mình sau một quán cà phê tại Singapore, The Dragon Chamber là một nhà hàng “núp hẻm” gợi nhớ hình ảnh những tổ chức bí mật trong khu phố Trung Hoa xưa. Tại đây, các món ăn vẫn giữ hương vị Trung Hoa cổ, có phần “mạo hiểm” nhưng ngon miệng; phải kể đến món Hủ tiếu Hor fun nấu cùng thịt bò Wagyu và sốt nấm truffle. Hòa hợp với phong cách ẩm thực độc đáo này là sự phá cách tinh tế mang âm hưởng Việt Nam đương đại từ nhà hàng The Triệu Institute. Thực khách sẽ liên tục bất ngờ với các món ăn được làm từ nguyên liệu hảo hạng, kết hợp với các loại thảo mộc, thực vật đặc trưng của Việt Nam như thăn bò Úc nướng than củi. Sự hợp tác giữa The Triệu Institute và The Dragon Chamber hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực ấn tượng và đáng nhớ.

Chin Mee Chin (Singapore) kết hợp cùng Ivoire (Việt Nam) – Diễn ra từ ngày 9 đến ngày 31 tháng 8

Nằm trong khu phố lịch sử Katong, Singapore là tiệm bánh Chin Mee Chin hơn 100 năm tuổi nổi tiếng với những món ăn sáng truyền thống mang văn hóa Hải Nam. Còn giữa Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sầm uất, tiệm bánh Ivoire nhỏ với cách chế biến và trình bày tinh tế, luôn sẵn sàng làm say lòng những tín đồ hảo ngọt. Sự kết hợp này sẽ mang đến một kết quả độc đáo khi nét truyền thống và hiện đại giao thoa.

Ngoài ra, thực khách Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm những hương vị độc đáo ngay tại Đảo quốc Sư tử thông qua Lễ hội Ẩm thực Singapore (SFF) được tổ chức thường niên. Đây là sự kiện ẩm thực lớn nhất năm của Singapore kéo dài từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 với những hoạt động đặc sắc: giao lưu với các đầu bếp nổi tiếng, học các bí quyết nấu ăn từ chuyên gia, và tham gia các workshop trổ tài chế biến những món đậm chất Singapore.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13461 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13656 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13679 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13675 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13872 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.