Những điều cần để tâm khi hẹn hò trong dịp lễ, Tết
39906 Views
29-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Những sai lầm phổ biến khi hẹn hò trong mùa lễ hội là tặng quà đắt tiền, đốt cháy giai đoạn của mối quan hệ. Để có buổi hẹn ý nghĩa, bạn cần biết những lưu ý dưới đây.

Lễ, Tết không chỉ là dịp đoàn tụ cùng gia đình, gặp gỡ bạn bè. Đây còn là cơ hội cho những buổi hẹn hò ý nghĩa.

Công việc bận rộn quanh năm khiến bạn không thể dành nhiều thời gian cho nửa kia. Trong kỳ nghỉ dài, chúng ta có thể tranh thủ vun đắp, bồi dưỡng tình cảm.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều để buổi hẹn ngày lễ trở nên ấm áp và đáng nhớ. Dưới đây, Thrillist liệt kê những điều nên và không nên làm khi hẹn hò mùa lễ hội.

Không đốt cháy giai đoạn

Sau những ngày đông lạnh giá, dịp lễ, Tết mang đến niềm vui, sự hân hoan cho chúng ta. Nhiều người dễ dàng bị không khí háo hức chi phối, dẫn đến những quyết định vội vàng.

Nếu bạn mới bắt đầu hẹn hò từ tháng 10, việc đưa bạn trai/bạn gái về ra mắt gia đình là không cần thiết. Quyết định vội vã của bạn có thể tạo những tình huống khiên cưỡng, khiến đối phương khó xử.

Chúng ta chỉ nên phát triển mối quan hệ khi cả hai đều sẵn sàng. Mùa lễ hội không phải cái cớ để đốt cháy giai đoạn.

Tận hưởng niềm vui bên nhau

Thay vì xây dựng nhiều kế hoạch, dự định, bạn chỉ cần tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên cạnh nửa kia. Cả hai không cần xúng xính áo quần, trang điểm lộng lẫy đến một nhà hàng xa hoa để cảm nhận tình yêu.

Niềm vui đến từ những hoạt động như trang trí nhà cửa, sắm Tết, chăm sóc thú cưng cùng nhau. Đây cũng là cách chúng ta tạo ra những kỷ niệm đẹp, khó quên bên nhau.

Hơn nữa, khi dành thời gian cho nửa kia, bạn cũng có thể hiểu rõ hơn những mong muốn, nguyện vọng của đối phương về mối quan hệ trong năm mới.

Cá nhân hóa những món quà

Truyền thống của mùa lễ hội chính là trao và nhận những món quà. Đây là cách chúng ta thể hiện tình cảm và sự tri ân với những người xung quanh.

Tuy nhiên, quá trình lựa chọn quà cáp luôn đòi hỏi sự đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc. Tặng quà cho bạn trai/bạn gái trong dịp này là một bài toán khó.

Quà tặng thể hiện mức độ thấu hiểu đối phương của bạn. Trước khi lựa chọn một món quà, bạn cần nghiêm túc suy nghĩ về sở thích, nhu cầu và mong muốn của nửa kia.

Ví dụ, nếu bạn trai/bạn gái đặc biệt yêu thích một bộ phim, bạn có thể tìm mua poster, tải toàn bộ nhạc phim vào một chiếc USB và đem tặng. Món quà này chắc chắn sẽ khiến nửa kia xúc động và hạnh phúc.

Ngoài ra, khi dự định tặng những món đồ có tính ứng dụng cao như ví, trang sức, quần áo, bạn cũng có thể khiến chúng trở nên đặc biệt bằng cách yêu cầu thêm chữ cái đầu tiên trong tên đối phương lên sản phẩm.

Cùng nhau khám phá

Kỷ niệm hình thành từ những hoạt động chung, những trải nghiệm lý thú cùng nhau. Thay vì ở nhà liên tục trong kỳ nghỉ lễ, bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch cùng nửa kia.

Những chuyến đi chơi xa sẽ góp phần gắn kết, hâm nóng tình cảm. Nếu không thể đi xa dịp lễ, Tết, cả hai nên thuê một căn homestay trong thành phố để thay đổi không gian hẹn hò.

Việc khám phá ra những điểm đến, hoạt động thú vị giúp buổi hẹn trở nên hấp dẫn, đáng nhớ hơn.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

34342 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

44961 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

51701 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

68510 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

55271 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.