Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc câu chuyện về thiên thần nhỏ Hải An hiến giác mạc mang tên Nơi Dành Cho Các Thiên Thần
6904 Views
02-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ngày 1/6, Phan Mạnh Quỳnh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Nơi Dành Cho Các Thiên Thần. Đây là một sáng tác Phan Mạnh Quỳnh lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về bé Hải An - bé gái 7 tuổi trước khi qua đời vì bệnh ung thư đã đồng ý hiến giác mạc, tặng lại ánh sáng cho người khác làm thổn thức hàng triệu trái tim.

Sản phẩm mới của Phan Mạnh Quỳnh với những ca từ đẹp đẽ và hình ảnh truyền cảm hứng hứa hẹn sẽ chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả.

Ca khúc Nơi Dành Cho Các Thiên Thần được Phan Mạnh Quỳnh ấp ủ và sản xuất trong vòng hai năm, từ năm 2020 cho tới năm 2022 mới có thể dành tặng khán giả phiên bản chỉn chu nhất. Biết đến câu chuyện về bé Hải An từ năm 2018, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Khi nghe mẹ của bé Hải An kể câu chuyện về bé trong một chương trình, tôi mới nghĩ tại sao một cô bé lại có những suy nghĩ lớn đến vậy. Sau khi bé Hải An mất, số người hiến tạng cũng tăng lên, giống như bé là một thiên thần đến với cuộc đời để truyền cảm hứng sống đẹp. Tôi vừa xúc động, vừa được gợi ra một hình tượng rất trọn vẹn trong nghệ thuật".

Dự án âm nhạc này được Phan Mạnh Quỳnh phát hành vào đúng Ngày Quốc tế Thiếu nhi - 1/6 với ý nghĩa mọi trẻ em đều là một thiên thần trên thế giới này. Giống như một thiên thần, sứ mệnh của bé Hải An có lẽ cũng là mang đến những điều tốt đẹp hơn cho thế giới thông qua câu chuyện hiến tạng đầy cảm hứng.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, hầu hết các sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh đều được viết từ một câu chuyện hoặc nhân vật có thật, ca khúc Nơi Dành Cho Các Thiên Thần cũng không phải ngoại lệ. Nếu phần đầu của ca khúc kể về câu chuyện của bé Hải An và mẹ, thì phần sau của ca khúc lại là những liên tưởng từ Phan Mạnh Quỳnh khi bé Hải An đã rời xa mẹ tới một nơi xa - trở thành thiên thần bé nhỏ, khiến mọi người thấy mến thương vì được chạm vào trái tim.

Điểm nhấn của ca khúc Nơi Dành Cho Các Thiên Thần, cũng là một trong những phần Phan Mạnh Quỳnh tâm đắc chính là thay đổi tông ở phần cao trào và sự kết hợp với dàn hợp xướng. Sự thay đổi tông của Phan Mạnh Quỳnh khi hát tạo ra một bước chuyển mới và tạo đồng cảm cho người nghe, sau đó, dàn hợp xướng thể hiện phần điệp khúc đã mang lại cảm giác rực rỡ, đẹp đẽ ở chốn thiên đường - cũng chính là nơi dành cho các thiên thần như bé Hải An.

MV Nơi Dành Cho Các Thiên Thần được Phan Mạnh Quỳnh thực hiện dưới dạng hoạt hình để khai thác trọn vẹn nội dung ca khúc cùng những nét vẽ cầu kỳ và đẹp đẽ, gợi nhắc đến hình ảnh của bé Hải An và hành trình tới thiên đường của bé. Màu sắc nhẹ nhàng và ý tưởng thực hiện MV đơn giản nhưng chứa đựng đầy đủ thông điệp của MV Nơi Dành Cho Các Thiên Thần mang đến mạch cảm xúc trọn vẹn cho người xem. Đồng thời, hình ảnh trong MV này cũng tôn vinh câu chuyện của bé Hải An như một khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trong cuộc sống này, thay vì gợi nhắc tới những ký ức buồn.

Đặc biệt, ca khúc Nơi Dành Cho Các Thiên Thần và câu chuyện về bé Hải An chính là điểm khởi đầu, khơi nguồn cảm xúc cho Phan Mạnh Quỳnh thực hiện một dự án những ca khúc có chủ đề về cộng đồng: “Tôi nghĩ nếu không có câu chuyện về bé Hải An, tôi đã không bật ra được những câu từ như ‘và từ đó em mãi bé thơ, chuyện về em như những cơn mưa rơi xuống lòng người khô hạn'. Qua câu chuyện của bé, người ta đã sẵn sàng nghĩ cho những người ở lại, đó là một điều vĩ đại. Tôi có những cảm xúc về chủ đề đời sống, từ những câu chuyện và nhân vật có thật ở trong lòng và muốn chia sẻ cùng mọi người”.

MV Nơi Dành Cho Các Thiên Thần | Phan Mạnh Quỳnh

Thời gian vừa qua, Phan Mạnh Quỳnh cũng gây ấn tượng khi sáng tác một số ca khúc cho “đàn chị” Mỹ Tâm và nhận được sự yêu mến như Hẹn Ước Từ Hư Vô, Yêu Thương Tiếp Nối, Chuyện Buồn. Nam nhạc sĩ chia sẻ, anh cảm thấy vui nếu sáng tác của mình dành cho nghệ sĩ khác trở thành một bản hit “vì như vậy là nhận được sự tin tưởng, đặc biệt là từ những người quan trọng đã rất trân trọng những sáng tác của tôi. Tôi thực sự chưa nghĩ đến áp lực khi ra sản phẩm solo của mình sau những thành công đó. Phân khúc khán giả của mỗi ca sĩ khác nhau, có thể nhạc của tôi hát vẫn hơi lạ lạ và những người nghe lâu sẽ thấy thích hơn là phần đông khán giả”.

Nói về câu hỏi, liệu âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh có bị mất đi nỗi buồn đặc trưng sau khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không, Phan Mạnh Quỳnh cho biết: “Hiện tại, tôi thấy mình có cả chất liệu vui, buồn cho âm nhạc. Những dự định mà tôi đã bắt đầu còn dang dở nhiều, tôi chỉ cần tập trung vào hoàn thiện thôi thì cũng đủ cho tôi trong mấy năm tới rồi. Thật sự thì tôi không thấy âm nhạc tôi thay đổi gì lắm. Tôi có nhiều ý tưởng về âm nhạc lắm, còn cả những thể loại mới mà tôi đang thử nghiệm cùng các anh em. Ở những ca khúc tiếp theo, mọi người sẽ thấy màu sắc khá lạ ở tôi nữa”.

Hiện tại, Phan Mạnh Quỳnh đang chuẩn bị cho một dự án những ca khúc về đề tài đời sống, hướng tới cộng đồng và sẽ phát hành từng ca khúc trong thời gian tới. Nam ca sĩ cũng bày tỏ mong muốn sẽ tập hợp các ca khúc có cùng đề tài và truyền cảm hứng cho mọi người thành một album vào năm 2023. Năm 2022, Phan Mạnh Quỳnh sẽ tiếp tục phát hành những ca khúc về chủ đề tình yêu, trải nghiệm cuộc sống bên cạnh một chuỗi các ca khúc có chủ đề về cộng đồng.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

16741 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

34840 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

22339 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Hà Nhi và Anh Tú nồng nàn và ma mị trong MV kết hợp mang tên Khước Từ

30798 Views
23-02-2024
Hà Nhi kết hợp cùng Anh Tú “lên án” sự thương hại trong tình yêu! “Bắt tay” này của hai ca sĩ trong MV mới với thông điệp: “Đôi khi có những thứ mang vỏ bọc tình yêu nhưng không phải tình yêu thực sự”.

Ngôi sao dòng nhạc dân gian đương đại Ngọc Khuê chính thức trở lại

30963 Views
22-02-2024
Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo.