Sâu lắng cuối năm với loạt chương trình tình yêu, gia đình ý nghĩa (Phần 2)
3841 Views
22-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình trò chuyện truyền hình về tình yêu, hôn nhân và gia đình mang đến cho bạn những cảm xúc đong đầy và những bài học kinh nghiệm sâu sắc như: Thuận Vợ Thuận Chồng, Tỏ Tình Hoàn Mỹ, Người Thứ 3, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Tâm Sự Mẹ Bỉm…

Thuận Vợ Thuận Chồng: Vì giấc mơ y học của chồng, vợ chấp nhận đánh đổi cả thanh xuân và sự nghiệp

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này với chủ đề Gánh vác là câu chuyện của hai vợ chồng anh Lưu Ngọc Đoàn Hùng và chị Nguyễn Thị Tuyết Minh. Quen biết nhau từ khi còn là những cô cậu sinh viên, cả hai dần nảy sinh tình cảm bởi có sự đồng điệu từ ước mơ đến tâm hồn. Tuy nhiên, cuộc sống diễn ra không suôn sẻ như mong đợi bởi vòng xoáy của cơm, áo, gạo, tiền. Vì tinh thần hiếu học và khát vọng được khám phá trong lĩnh vực y khoa của chồng, chị Minh chấp nhận lui về làm hậu phương, bỏ lại tất cả những ước mơ, hoài bão.

Trước đây, anh Hùng là sinh viên của trường sân khấu điện ảnh. Tình cờ gặp chị Minh và tìm thấy sự đồng điệu về lý tưởng, cả hai dần trở nên gắn kết. Tuy nhiên, gia đình chị Minh không muốn con gái theo đuổi con đường này. Khi gia đình gặp sự cố, chị Minh được người bạn là anh Hùng đưa về nhà gặp mẹ ruột giúp đỡ. Nhờ sự lanh lẹ, chị Minh vào làm ở phòng địa chính với công việc nhân viên đánh máy. Lúc này, tình cảm của cả hai dần nảy sinh. Tuy nhiên, gia đình chị Minh không đồng ý. Vì thế, mẹ anh Hùng đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ để ra mắt bà con, lối xóm. Hai vợ chồng được mẹ cho mượn mảnh đất trước nhà dựng chòi bằng nứa để sinh sống.

Thời điểm này, hai vợ chồng muốn theo học chuyên về y khoa. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế không cho phép, chị Minh quyết định đi làm, nhường cho chồng theo đuổi con đường học vấn. Chấp nhận lùi về rất xa, bỏ lại tất cả ước mơ, hoài bão để làm hậu phương cho chồng, chị Minh một mình gánh vác mọi thứ. Lúc đó, anh Hùng không chấp nhận dừng lại ở tấm bằng y sĩ, anh muốn học để trở thành bác sĩ.

Vì điều kiện không cho phép, chị Minh ở lại Bình Phước làm việc kiếm tiền. Mỗi ngày sau giờ làm, chị Minh cô đơn trong căn nhà và đợi chờ đến ngày cuối tuần chồng về thăm, có người bầu bạn. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi hai vợ chồng có con trai đầu lòng…

Sau khi tốt nghiệp và về công tác tại bệnh viện tỉnh, anh Hùng ngoài thời gian đi làm ở bệnh viện còn làm thêm công việc cứu hộ ở hồ bơi để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Môi trường ở tỉnh càng không thích hợp với một người có nhiều lý tưởng như anh. Vì vậy, anh Hùng quyết định lên Sài Gòn lập nghiệp. Không đủ điều kiện kinh tế, chị Minh phải ở lại Bình Phước để lao động kiếm tiền. Cuối tuần, chị sắp xếp thời gian lên thăm chồng rồi trở về Bình Phước trong đêm để kịp công việc.

Một thời gian sau, chị Minh quyết định lên Sài Gòn sinh sống với chồng. Chị phải làm cùng lúc nhiều công việc từ may gia công, phụ quán cà phê, châm cứu cho đông y nhưng toàn gặp lừa đảo. Sau đó, chị Minh mượn bạn bè một số vốn để mở cửa hàng vật liệu xây dựng, đồng thời nhận thêm nhiều công việc như kinh doanh cho một công ty sơn nước, báo cáo thuế cho nhiều công ty.

Lúc đó, anh Hùng có nhiều tham vọng trên con đường học vấn của mình. Vừa theo đuổi ngành y, anh còn theo học luôn chuyên ngành kinh tế. Anh Hùng chia sẻ, vì thấy vợ quá vất vả nên muốn theo học kinh tế để có kiến thức giúp vợ gồng gánh gia đình. Thế nhưng, chính điều đó lại tạo thêm gánh nặng cho chị Minh khi phải đóng thêm một phần học phí. Song, vì tính cách của anh Hùng không phù hợp để làm kinh doanh nên cuối cùng, hướng đi này đành phải gác lại.

Anh Hùng chia sẻ thêm, mặc dù biết bản thân đi học sẽ tạo thêm gánh nặng kinh tế cho vợ, nhưng vì câu nói: “Sở thích của anh là ham học, muốn có kiến thức. Em cực như thế nào cũng chịu được hết” nên càng có thêm động lực và lao vào học miệt mài.

Mặc dù chấp nhận mọi khổ cực, hi sinh cho chồng mọi thứ, nhưng chị Minh không cảm thấy hối hận. Chị chia sẻ, chính gia đình anh Hùng đã cưu mang chị khi không còn ai bên cạnh thì đây cũng là những việc chị nên làm.

Nghe câu chuyện của chị Minh và anh Hùng, NSND Kim Xuân xúc động chia sẻ: “Câu chuyện của hai bạn giống như một cuốn sách có tựa đề là “Con đường đau khổ”. Và con đường này không biết bao giờ dừng lại”.

Hiện tại, cuộc sống gia đình của hai vợ chồng ít nhiều cũng được ổn định. Chị Minh vừa hoàn thành xong tấm bằng về y học sau 24 năm không được học. Con trai lớn đang theo học năm thứ sáu với chuyên ngành Y quốc tế. Anh Hùng nuôi tham vọng sẽ chinh phục thêm tấm bằng tiến sĩ y khoa. Đứa con nhỏ đang học lớp 6 nhìn anh hai làm tấm gương và phấn đấu. Anh Hùng chia sẻ, mục tiêu của anh là xây dựng nên một gia đình y khoa, hết mình chăm lo cho sức khỏe cộng đồng.

Người Thứ 3: Mẹ hạnh phúc bên nhân tình đồng giới, cha ngày ngày chìm đắm trong rượu chè

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện gia đình của một bạn nam, 27 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ngay từ nhỏ, anh đã chứng kiến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của cha mẹ mình, mà nguyên nhân chính xuất phát từ gánh nặng kinh tế.

Trước đây, cha anh làm những công việc lao động chân tay như phụ hồ, bảo vệ,… Đến một độ tuổi nhất định, sức khỏe ông không đủ đảm bảo nên không thể làm được những công việc nặng nhọc để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Vì vậy, gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai mẹ anh. Lúc đó, bà mở được một tiệm tóc nhờ số vốn từ một người bạn giàu có. Công việc này giúp bà có thu nhập để nuôi nấng hai con, giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình liên quan đến tiền bạc.

Cha anh cũng bắt đầu nảy sinh nghi ngờ và có động thái kiểm tra điện thoại vợ, đồng thời âm thầm đến tiệm tóc theo dõi bà. Tại đây, cha mẹ anh và người chú ấy thường xuyên xảy ra những trận ẩu đả. Mẹ anh khi đó lại đứng ra bảo vệ người đàn ông kia. Lúc ấy, anh cảm thấy rất thương cha vì phải một mình chống chọi lại hai người. Cứ như vậy, cuộc sống của anh trải qua những tháng ngày tồi tệ, không biết chia sẻ cùng ai. Bất lực nhìn vợ bên cạnh người đàn ông khác mà không thể làm được gì, cha anh ngày ngày chìm đắm trong rượu chè.

Một thời gian sau đó, người đàn ông kia đề nghị với mẹ anh cho anh đi nghĩa vụ quân sự để bớt gánh nặng kinh tế gia đình. Mặc dù môi trường quân đội rất tốt, giúp con người sống có kỷ luật và trưởng thành hơn nhưng môi trường ấy lại hoàn toàn không thích hợp với con người và tính cách của anh. Nhận thấy những bất lợi bắt đầu xảy ra với con mình, mẹ anh quyết định chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông ấy. Cuộc tình chấm dứt, ông ta lấy lại tiệm tóc – nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình anh.

Gia đình anh rơi vào tình cảnh khó khăn khi ngày ngày chủ nợ đều tìm đến mẹ. Để trốn tránh, bà chỉ dám trở về nhà vào lúc nửa đêm. Không chịu nổi cảnh mẹ bị chủ nợ đánh, anh bí mật tìm một chỗ trọ và đưa mẹ đến ở. Vô tình, đây cũng là dấu chấm hết cho mối quan hệ giữa cha và mẹ anh vì kể từ đó, bà không trở về sống cùng cha nữa.

Ra ở riêng, mẹ anh có cuộc sống mới hạnh phúc bên nhân tình. Lúc đầu, anh nghĩ người phụ nữ có tính cách, ngoại hình, tóc tai, cách ăn mặc giống đàn ông ấy là bạn của mẹ. Nhưng đến khi cả hai cùng nhau nấu ăn, anh vô tình thấy người ấy bất ngờ hôn mẹ mình. Lúc này đây, anh mới hiểu được mối quan hệ thật sự của mẹ và người phụ nữ ấy.

Sau khi biết được cuộc sống hiện tại của mẹ, anh bắt đầu ít tới lui thăm hỏi mẹ hơn. Hàng tháng, anh gửi một ít tiền cho mẹ chi tiêu và lựa chọn sống bên cạnh, chăm sóc cha của mình. Năm năm qua, cuộc sống của gia đình anh cứ trôi qua như vậy.

Tham gia chương trình, anh muốn chia sẻ câu chuyện của gia đình mình và muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người hãy nên nghiêm túc và chín chắn trước khi quyết định kết hôn, xây dựng một cuộc sống gia đình. Anh chia sẻ, chính vì cha mẹ chỉ quen biết trong một thời gian ngắn và mang thai anh, sau đó kết hôn nên không thực sự hiểu rõ về tính cách đối phương. Đồng thời, vấn đề kinh tế cũng là một trong những yếu tố then chốt để làm nên hạnh phúc của một tổ ấm.

Sau khi trải lòng, anh quyết định không bật đèn vì chưa sẵn sàng đối mặt với dư luận. Cuối cùng, anh muốn gửi lời chúc sức khỏe đến người cha của mình, mong cha có thật nhiều sức khỏe để có thể sống ở đời với mình.

Thuận Vợ Thuận Chồng: Vân Khánh ngưỡng mộ tình yêu của hai vợ chồng sinh ra là dành cho nhau

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này với chủ đề Đồng lòng là câu chuyện của hai vợ chồng anh Nguyễn Khoa Đăng và chị Nguyễn Ngọc Quỳnh. Trong một lần gặp gỡ và làm việc chung, cả hai đều bị đối phương thu hút bởi sự đặc biệt của mình. Được “duyên trời” sắp đặt, anh Đăng và chị Quỳnh tiếp tục duy trì mối quan hệ sau đó và dần phát triển tình cảm. Nhận ra “cả hai sinh ra là dành cho nhau”, anh Đăng và chị Quỳnh quyết định tiến đến hôn nhân, cùng nhau chung tay xây dựng nên một tổ ấm vẹn tròn, hạnh phúc.

Trước đây, anh Đăng là nhân viên của phòng tổ chức sự kiện Nhà Văn hóa Thanh Niên. Trong một sự kiện diễn ra vào cuối năm, anh Đăng có dịp làm việc với chị Quỳnh. Trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện, chị Quỳnh luôn xông xáo, rất năng nổ và hoạt bát trong giao tiếp, kết nối được với tất cả mọi người. Ấn tượng với cô gái vừa xinh đẹp, thân thiện lại vô cùng giỏi giang, anh Đăng quyết định chinh phục chị. Trong mắt chị Quỳnh, anh Đăng là chàng trai nổi bật, thu hút chị nhất tại sự kiện bởi vẻ ngoài điển trai, phong độ. Một tháng sau đó, cả hai chính thức hẹn hò.

Chị Quỳnh chia sẻ: “Cả hai kết hôn tính từ thời điểm đó đến nay được 2 năm 9 tháng lẻ 10 ngày. Hai vợ chồng có sự yêu thích đặc biệt với những con số. Khi kết hôn, cả hai chọn ngày 10 tháng 10 năm 2010. Nhưng cột mốc đáng nhớ trước đám cưới là ngày 9 tháng 9 năm 2009, cả hai cùng nhau mở một doanh nghiệp riêng”.

Nghe chị Quỳnh tâm sự, MC Đình Toàn nhận định đây là người vợ có trí nhớ siêu phàm, nhớ từng cột mốc gắn liền với hai vợ chồng. Anh Đăng đồng ý với nhận xét này và cho biết thêm, bản thân anh cũng là người có trí nhớ tốt nhưng so với vợ thì có phần kém hơn. Anh Đăng dí dỏm tiết lộ: “Đối với vợ, mình mắc phải một lỗi nào là những lỗi trước đó được nhắc lại một lèo, như một chuyên đề. Đó là mặt trái của việc nhớ dai, đôi khi khiến mình mệt mỏi (cười)”.

Chị Quỳnh biện minh: “Nếu nhớ hết những lỗi lầm của anh Đăng chắc em phải “banh đầu” vì nhiều quá. Em chỉ nhớ và nhắc những lỗi gần đây thôi, những lỗi xa quá em cũng không nhớ đâu”.

Nói thêm về cuộc sống của hai vợ chồng, chị Quỳnh cho biết thêm vào năm 2017, khi con thứ hai được một tuổi, chị quyết định nghỉ việc để ở nhà toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, cùng chồng phát triển những dự án về tranh gạo. Chị Quỳnh chia sẻ, hai vợ chồng rất hợp ý, có nhiều điểm tương đồng về quan điểm sống và cách làm việc nên hiếm khi xảy ra bất hòa.

Anh Đăng nói thêm, nếu mỗi lần cảm thấy căng thẳng, áp lực sẽ tự tìm cách để giải tỏa: “Mình có thể tắt điện thoại, không trao đổi, đi ra ngoài và để vợ ở nhà một mình bơ vơ, không cho vợ biết mình đang làm gì. Trong khoảng 2-3 tiếng sau đó, mình lại quay về. Lúc đó, mọi thứ nguội rồi, bà xã cũng “qua cơn tam bành”, cơn tức giận của mình cũng lắng đi. Khi đó, mình sẽ có chuyện để nói lại với nhau”.

 Luôn thấu hiểu, biết sẻ chia và đồng lòng với nhau trong mọi việc, đời sống hôn nhân của hai vợ chồng anh Đăng và chị Quỳnh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh những đứa con ngoan, sự nghiệp của anh chị cũng ngày càng phát triển.

Mẹ Chồng Nàng Dâu: Thủ môn Tấn Trường trải lòng về nghi vấn ‘bán độ’ và phản ứng của ba vợ 

Lần đầu tiên xuất hiện cùng ba vợ Trần Văn Nghĩa (62 tuổi) tại “Mẹ chồng nàng dâu” tập 310, "thủ môn quốc dân" Bùi Tấn Trường bị bóc phốt đến đỏ mặt tía tai, trải lòng về nghi án “bán độ” và điểm tựa vượt qua búa rìu dư luận khiến MC Quyền Linh nể phục.

Ngay màn giới thiệu tên của ba vợ, Tấn Trường tỏ rõ nét ngạc nhiên: “Ủa, ba tên Nghĩa hả?” khiến MC Quyền Linh và Lê Lộc đứng hình. Theo chia sẻ của thủ thành người Đồng Tháp, sau 11 năm ở rể thì đây là lần đầu tiên được biết tên thật của ba vợ vì thường ngày cứ hay nghe mọi người gọi tên thân mật của ba là “Sơn Em”. 

Được biết, lần đầu chàng rể thủ môn ra mắt gia đình đã gây ấn tượng mạnh mẽ vì tính cách hoà đồng, dáng người cao ráo, lại “chuẩn gu” của ba vợ là cầu thủ bóng đá nên Tấn Trường nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả gia đình. Trong khi đó, chàng rể thủ môn có phần rụt rè: “Lúc đó, em chỉ là cầu thủ trẻ chưa nổi tiếng, cũng chưa lên đội 1, trong tay không có gì, tương lai cũng chẳng biết về đâu nên có phần lo lắng”.

11 năm ở rể, tình cảm của chú Văn Nghĩa và Tấn Trường không chỉ là ba vợ - con rể mà còn là những người bạn thân thiết trò chuyện rất “hợp cạ” nhau. Hai người đàn ông chân chất ngồi chung bàn nhậu đôi khi cũng dẫn đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, điển hình là cả hai vô thức xưng hô “mày - tao” trong cơn say khiến chàng rể nhiều phen “hú vía”.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Mẹ Chồng Nàng Dâu, “chàng thủ môn quốc dân” hoảng hốt vì bị chính ba vợ bóc phốt “thường xuyên nói xấu mẹ vợ” khiến Quyền Linh và Lê Lộc cười nghiêng ngả. Tại Mẹ Chồng Nàng Dâu, thủ môn Bùi Tấn Trường cũng có những phút giây trải lòng về đời cầu thủ lắm truân chuyên khi ranh giới giữa người hùng và tội đồ chỉ cách nhau một khoảnh khắc.

Đặc biệt, sai lầm ở SEA Games 2009 đã trở thành vết nhơ trong đời cầu thủ của Tấn Trường, dư luận luôn khơi dậy mỗi khi anh mắc lỗi thi đấu. Chứng kiến “nỗi oan” của chàng rể trong suốt hơn thập kỷ qua, ba vợ phân trần: “Tình huống đó, tôi đã có cảm giác không hay khi thấy Trường ra chậm hơn đội bạn một nhịp, vậy mà con bị gãy xương vai thật”.
Chia sẻ về những sai lầm trong quá khứ, thủ thành Tấn Trường thẳng thắn: “Trong bóng đá ai cũng có sai lầm nhưng em có lẽ không may khi rơi vào những thời điểm quá nhạy cảm khiến mọi thứ bùng lên hơn”. Thủ môn người Đồng Tháp từng muốn dừng lại sự nghiệp “quần đùi áo số” hoặc tìm kiếm cơ hội mới tại giải hạng hai quốc nội vì phải đối mặt với quá nhiều áp lực từ dư luận. 

Đời cầu thủ thi đấu xa nhà nên ít cơ hội để ngồi lại quây quần bên bữa cơm chung, tại “Mẹ chồng nàng dâu”, Tấn Trường lần đầu “lăn xả” vào bếp để chuẩn bị bữa cơm thịnh soạn chiêu đãi cả nhà nội lẫn ngoại dù quá trình vào bếp đầy gian nan khiến ba vợ đứng ngồi không yên với tài nấu nướng của “thủ môn quốc dân”. Trong không khí ấm cúng của bữa cơm gia đình, Tấn Trường xúc động: “Dù trước dù sau, Trường vẫn luôn cố gắng mang nhiều tiếng cười về cho gia đình và không bao giờ được mang ưu phiền và áp lực công việc về nhà để giữ gìn mái ấm hạnh phúc”.

Nàng Dâu Thời Nay: MC Kim Tử Long bật cười khi thấy cô gái “tranh thủ” được lên tivi liền nịnh nọt chồng

Đến với chương trình, đội “Mái ấm” có sự góp mặt của nàng dâu Mỹ Xuyên (38 tuổi, giáo viên mầm non), anh chồng Quang Vinh (38 tuổi, quản lý nhà ) và mẹ chồng Phú Quý (59 tuổi, nội trợ). Trò chuyện cùng vợ chồng Mỹ Xuyên - Quang Vinh, MC Kim Tử Long bất ngờ khi lần đầu được gặp gỡ một cặp đôi trẻ gắn bó với nhau gần 2 thập kỷ ở chương trình Nàng Dâu Thời Nay.

Đối đầu với đội “Mái ấm” là đội “Sao sáng”, có sự tham gia của nàng dâu Bình Minh (27 tuổi, nhân viên văn phòng), mẹ chồng Kim Tuyến và chồng là anh Dương Chiến (hướng dẫn viên du lịch).

Mở màn cho cuộc chơi hôm nay, đội “Sao sáng” cử anh chồng Dương Chiến đối đầu với mẹ Quý của gia đình “Mái ấm”. Với chủ đề “Khám phá” và lợi thế hiểu biết nhiều du lịch, anh chàng hướng dẫn viên nhanh chóng đánh bại mẹ Quý và giành được 10 điểm đầu tiên về cho “Sao sáng”. Tuy nhiên sau đó, gia đình “Mái ấm” đã xuất sắc lội ngược dòng và kết thúc vòng một với 20 điểm.

Đến vòng chơi thứ hai mang tên “Con dâu của mẹ”, cả hai gia đình phải thi nhau “lột vỏ trái vải” trong bảy phút. Trong khoảng thời gian đó, MC Kim Tử Long “ra điều kiện” rằng các đội thi không chỉ cần lột vỏ trái vải mà còn phải bỏ hạt nhưng không được tách trái vải làm đôi.

Hoàn thành thử thách một cách nhanh chóng và tỉ mỉ, gia đình “Mái ấm” xuất sắc giành được điểm số tuyệt đối và tiếp tục chinh phục giải thưởng giá trị cao nhất. Như vậy, đội “Sao sáng” phải chia tay chương trình ở vòng thi này và ra về với số tiền thưởng hai triệu đồng.

Ở vòng chơi cuối có tên gọi “Chung một mái nhà” gia đình của mẹ Quý sẽ phải trả lời các câu hỏi xoay quanh nàng dâu Mỹ Xuyên. Ở câu hỏi đầu tiên, anh chồng và mẹ chồng đã không trả lời được địa điểm du lịch mà nàng dâu muốn đến. Nhưng ở câu hỏi tiếp theo “Nghệ sĩ cải lương mà nàng dâu yêu mến là ai?”, cả hai bên đều không ngần ngại nêu tên NS Kim Tử Long khiến nam MC ngại ngùng.

Trùng khớp 3/5 câu hỏi, gia đình mẹ Quý và mang về giải thưởng sáu triệu đồng từ chương trình và cả những khoảnh khắc quý báu bên nhau.

Người Thứ 3: Bồ nhí muốn sống kiếp chồng chung vì “Con em cũng cần có cha”

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của một phụ nữ không gặp may trong hôn nhân khi có sự xuất hiện của người thứ ba. Không còn tìm thấy tiếng nói chung và cảm nhận cuộc sống gia đình ngày càng ngột ngạt, chị quyết định ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân vô vị của mình. Trước đây, chị làm việc ở lĩnh vực viễn thông và tình cờ gặp anh trong một lần đi làm sim điện thoại. Cả hai giữ liên lạc sau đó và thỉnh thoảng hẹn hò cà phê tâm sự. Tuy nhiên, mối quan hệ chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè. Trong một lần mẹ chị lên thăm, anh biết được và mời hai mẹ con  dùng bữa. Tiếp xúc với chàng trai tử tế, ngoại hình sáng sủa, mẹ chị rất ưng ý và hết lời ngợi khen. Thấy mẹ có phản hồi tốt, chị bắt đầu tìm hiểu và nảy sinh tình cảm với anh dù xung quanh cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Tết năm đó, mẹ chị mời anh về quê và tiếp tục nhận được phản hồi tích cực từ gia đình, bà con lối xóm. Kết quả, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân sau tám tháng gặp gỡ và hẹn hò. Thời điểm sau khi kết hôn, hai vợ chồng son có một cuộc sống khá hạnh phúc. Tuy nhiên, khoảng thời gian này chỉ kéo dài không quá hai năm. Sau khi có đứa con đầu lòng, hai vợ chồng bắt đầu có những xích mích, dần dần không hòa hợp và cảm thấy ngột ngạt trong đời sống vợ chồng. Đến khi có với nhau người con thứ hai, cuộc sống gia đình cũng chẳng cải thiện là mấy. Lúc này, chị cảm nhận rằng khoảng thời gian cả hai tìm hiểu trước khi kết hôn là quá ít, không đủ để hiểu rõ về tính cách và con người của đối phương. Thế nhưng, vì con vì cái, chị vẫn muốn duy trì cuộc sống hôn nhân.

Khi hai con lớn lên và đứa lớn bước vào giảng đường đại học, chị quyết định bán mảnh đất mẹ ruột chia phần ở quê với số tiền hai tỷ đồng để cho chồng làm ăn. Tuy nhiên, số tiền ngày một vơi dần mà hiệu quả của việc làm ăn lại không thấy đâu. Chị bắt đầu sinh nghi và đặt vấn đề với chồng. Khi vợ hỏi, anh tỏ ra hằn học và cư xử thô lỗ với vợ. Vấn đề đáng nói hơn là anh chẳng cho chị biết cụ thể công việc kinh doanh của mình là gì dù nhiều lần vợ gặng hỏi. Vốn là người phụ nữ lo công việc nội trợ trong nhà, chị cũng không còn cách nào khác để tìm hiểu cụ thể. Càng ngày, anh càng vắng nhà thường xuyên, bắt đầu đi sớm về khuya và không còn quan tâm, dành thời gian cho ba mẹ con như trước. Không những vậy, anh bắt đầu trau chuốt và chỉn chu về vẻ ngoài của mình hơn nhiều so với trước đây. Với linh cảm của một người phụ nữ, chị cảm nhận được điều chẳng lành sắp xảy ra. Sau đó, chị nhờ người gắn định vị vào xe của chồng và bắt đầu theo dõi. Thấy chồng di chuyển đến những địa điểm lạ, chị dò hỏi thì anh cho biết đi gặp gỡ khách hàng, đối tác làm ăn.

Cho đến một hôm, anh bất ngờ đưa về nhà một người phụ nữ lạ mặt và giới thiệu rằng đây là đồng nghiệp làm cùng cơ quan với mình. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng rời đi sau khi anh lấy mớ hồ sơ để quên ở nhà. Cảm nhận sự việc không bình thường, chị đặt vấn đề với chồng về mối quan hệ của anh và người phụ nữ ngay trong đêm hôm đó. Sau một hồi trầm ngâm, anh xin lỗi và thừa nhận tất cả mọi việc với chị. Người phụ nữ kia được anh cho biết là đồng nghiệp làm việc cùng. Trong một lần say xỉn không tự chủ được bản thân, cả hai đã nảy sinh quan hệ. Điều đáng nói hơn, anh và người phụ nữ kia còn có với nhau một đứa con hơn một tuổi. Dù có linh cảm không tốt nhưng chị hoàn toàn không thể ngờ rằng, mọi chuyện lại xảy ra như vậy và đi xa đến mức độ này. Từ khi biết được sự thật, bầu không khí ở nhà lúc nào cũng trở nên căng thẳng và ngột ngạt. Một tuần sau đó, chị quyết định hẹn người phụ nữ kia gặp mặt để làm sáng tỏ. Cô ta thừa nhận lỗi lầm của mình, đồng thời mong được chị chấp nhận vì đứa con còn nhỏ, cần có cha bên cạnh chăm sóc. Không hi vọng gì ở cuộc hôn nhân sau khi có người thứ ba xuất hiện, điều chị muốn biết lúc này là số tiền hai tỷ chồng dùng để làm ăn bay đi đâu. Lúc này, người phụ nữ kia cho biết anh theo lời cô ta dùng số tiền ấy đầu tư vào tiền ảo. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không như mong đợi, anh bị mất trắng số tiền nói trên.

Cảm thấy cuộc sống gia đình không còn là một gia đình, chị quyết định nói rõ tình hình với hai con. Đủ trưởng thành và nhận thức để cảm nhận được những gì đang xảy ra trong chính ngôi nhà của mình, hai con hoàn toàn tôn trọng quyết định của mẹ. Cuối cùng, chị lựa chọn ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân vô vị này. Trước sự quả quyết của chị, anh cảm thấy vô cùng bất ngờ vì không nghĩ rằng, một người phụ nữ vì gia đình, cam chịu bấy lâu nay lại có thể buông bỏ anh, cương quyết ly hôn đến vậy. Mặc dù anh có níu kéo vì muốn duy trì cái được gọi là gia đình nhưng với chị, trả cho nhau sự tự do là điều cần thiết phải làm vào thời điểm đó. Đến hiện taị, chị ly hôn được ba năm và có một cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Mặc dù rất buồn nhưng chị đang quen dần với mọi thứ, bắt đầu ra ngoài làm việc, tham gia vào những câu lạc bộ rèn luyện, nâng cao sức khỏe về thể chất và cả tinh thần. Sau khi trải lòng, chị quyết định không bật đèn vì muốn giữ lại sự riêng tư cho hai con. Thông qua chương trình, chị muốn nhắn nhủ với chị em phụ nữ hãy tìm hiểu thật kỹ đối phương trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Đồng thời, niềm tin phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ, đừng quá tin tưởng và đặt toàn bộ sự hi vọng vào một người.

Tâm sự mẹ bỉm sữa: Đi khám thai, vợ Quách Ngọc Tuyên hoang mang khi bị chẩn đoán ung thư và lừa mất tiền

Nhắc đến các cặp vợ chồng trong Showbiz Việt, chuyện tình “chú - cháu” cách nhau 13 tuổi của nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên và bà xã Thảo Hân vẫn nhận không ít sự quan tâm, yêu mến của khán giả. Hiện tại, cặp đôi đã có bé gái gần 4 tuổi vô cùng đáng yêu và có một cuộc sống hôn nhân viên mãn bao người ngưỡng mộ. Tại chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa tập 161, Thảo Hân hiếm hoi tiết lộ  hành trình đón nhận thiên chức làm mẹ khi mới 18 - 19 tuổi với những cung bậc cảm xúc khó tả và sự đồng hành ngọt ngào của Quách Ngọc Tuyên trong những khó khăn, thử thách. Bà xã Quách Ngọc Tuyên trong một lần trễ kinh nguyệt, chỉ vô tình thử que thử thai “cho vui” ai ngờ lại đón nhận tin vui bất ngờ. Ngay lập tức, cô báo tin cho “đối tác” và nhận phản ứng có hơi “phũ” từ anh. “Lúc đó anh Tuyên đang đi tỉnh, mình gọi thông báo anh còn tưởng mình giỡn. Anh bảo: ‘Khùng, giỡn gì tầm bậy tầm bạ’. Mình mới chụp que thử thai qua cho anh Tuyên, anh vui tới mức không kìm được mà nói với tất cả mọi người trên xe. Mẹ mình cũng mừng, chở mình đi khám luôn. Còn mình lúc đó còn nhỏ quá chỉ thấy sợ thôi chứ không lo được gì nhiều, không biết sẽ như thế nào, giải quyết ra sao. Dù biết anh Tuyên vui rồi nhưng vẫn sợ, trên đường đi bệnh viện mình có khóc”, Thảo Hân chia sẻ.

Vợ Quách Ngọc Tuyên tiết lộ khi đi khám thai lần đầu đã bị một phòng khám đểu lừa đảo một số tiền lớn. Phòng khám đó đã chẩn đoán cô bị bệnh phụ nữ có thể bị ung thư khiến cô rất lo lắng, còn đề nghị cô đóng thêm tiền để xét nghiệm thêm. May mắn, cô nàng không mang quá nhiều tiền nên về nhà,  kịp thời báo cho ông xã và được trấn an, đưa đi khám lại ở nơi uy tín và kết quả mọi thứ đều bình thường. Sức khỏe trong thời gian thai kỳ của Thảo Hân cũng khá ổn định, suôn sẻ ngoại trừ việc bị nghén nôn cho tới ngày sinh. Tuy nhiên, về mặt tâm lý thì cô nàng có khá nhiều điểm bất ổn mà khi tiết lộ hai MC cũng vừa thương vừa buồn cười. Thảo Hân hài hước nhắc lại: “Mình có bệnh hay khóc, anh Tuyên chỉ cần bước ra khỏi nhà là mình khóc. Có đợt anh Tuyên đi Hàn Quốc diễn, anh soạn đồ trước 3 ngày là mình khóc 3 ngày, anh ra tới sân bay mình vẫn khóc, anh bay qua tới nơi gọi về vẫn thấy mình còn khóc. Anh Tuyên đi tỉnh mình còn khóc nhiều hơn, anh cũng hoang mang không biết sao mình khóc hoài. Nhưng anh không quạu, lúc đó mình là nhất trong gia đình nên ai dám làm gì mình”. Đủ tháng đủ ngày và được bác sĩ chỉ định, cô nàng nhập viện sẵn sàng chờ sinh. Những con đau râm ran ban đầu không làm khó được bà bầu trẻ, cô còn mạnh miệng tuyên bố “ba cái đồ quỷ này đau đớn gì đâu”. Cho tới khi được chọc ối và chích thuốc giục sinh thì Thảo Hân mới cảm nhận được cơn đau thấu trời.

Nhắc lại thời khắc trên bàn sinh, Thảo Hân còn khá nhiều cảm xúc: “Mình nở rồi nhưng không sinh được tại bé không nằm xuôi chiều, bác sĩ phải cho mổ cấp cứu chứ để lâu bé ngộp. Xui một cái nữa là mình không ‘ăn’ thuốc tê, rạch dao đầu mình cảm nhận được hết, la lên bác sĩ cho chụp thuốc mê luôn. Sinh xong mình nằm trong phòng hồi sức… vẫn khóc. Người ta nằm 6 - 8 tiếng mới được đi xuống, mình khóc nhiều tới mức bác sĩ sợ quá, kiểm tra mình ổn là cho xuống sớm luôn.  Từ khi mình vô phòng cấp cứu là anh Tuyên ở bên ngoài cũng bắt đầu khóc rồi. Lúc được thấy con mình cũng khóc, nhìn con dễ thương nhưng vì mắc kẹt lâu quá nên bị bầm hết mặt, mình cũng xót. Con để nằm ở giữa, mình và anh Tuyên mỗi người nằm một bên cứ nhìn con mãi thôi, hai đứa không dám ngủ luôn”. Thảo Hân may mắn có sự đồng hành, hỗ trợ từ ông xã và gia đình nên việc chăm con không quá khó hay vất vả. Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề khiến mẹ bỉm stress không ít như: bé bị hăm tã nặng nhiều đến mức tróc da chảy máu; Thảo Hân còn bị mề đay nổi, ngứa gắp người tới nay vẫn còn sẹo, tắc sữa nhiều lần có 2 lần ám ảnh nhất vì bị tắc nặng suýt bị rạch ngực.  Một điều khiến MC Ngọc Lan lo lắng đó là việc Thảo Hân còn nhiều nhiều vô tư thì liệu việc làm vợ người nổi tiếng có khó khăn gì với cô nàng. Bà xã Quách Ngọc Tuyên cũng thẳng thắn chia sẻ tự biết bản thân tâm lý yếu nên thường sẽ né việc đọc các bình luận. Ngoài ra bên cạnh cô vẫn luôn có chồng động viên, yêu thương và bảo vệ trước dư luận.

Sau khi làm vợ, làm mẹ, điều khiến Thảo Hân cảm thấy thay đổi lớn nhất đó là muốn được đi làm, ngoài để phụ chồng, nuôi con thì còn được đi ra ngoài. Hiện tại vợ Quách Ngọc Tuyên vẫn đi làm văn phòng, ngoài ra có mở thêm một spa nhỏ. Sự trưởng thành của cô nàng khiến hai MC cũng tấm tắc khen. MC Ngọc Lan đặc biệt bày tỏ sự ngưỡng mộ với vợ chồng Quách Ngọc Tuyên: “Lan rất thích cặp đôi này, dù độ tuổi chênh lệch nhưng khi hai người đến với nhau sẽ làm cho anh Tuyên trẻ lại để theo kịp Hân và đồng thời kéo Hân trưởng thành hơn. Hai bạn rất là dễ thương, chứng tỏ cuộc sống vợ chồng của cả hai ngày càng hạnh phúc. Sự bảo vệ của anh Tuyên dành cho Hân chứng minh ở hành động, không cần phải lên tiếng. Cuộc sống của Hân, của vợ chồng Hân cũng có những khó khăn, biến cố nhưng trên hết tình yêu của hai vợ chồng dành cho nhau đã giúp vượt qua tất cả”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

16876 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12106 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29256 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31195 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34837 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.