Selangor nâng cao mối quan hệ song phương với các doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam
5592 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tourism Selangor, Cơ quan Xúc tiến Du lịch chính thức của bang Selangor, Malaysia, đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy Selangor trở thành điểm du lịch lý tưởng trong khu vực ASEAN.

Chuyến thăm diễn ra trong sáu ngày, từ ngày 18/12 đến ngày 23/12, do ông  Hee Loy Sian, Chủ tịch Ủy ban Điều hành du lịch và môi trường dẫn đầu cùng ông Azrul Shah bin Mohamad, Giám đốc điều hành Du lịch Selangor. Chuyến thăm đã giới thiệu về thị trường du lịch của Selangor - bang phát triển nhất tại Malaysia, đồng thời quảng bá cho chiến dịch Splendid Selangor, Take Me Anywhere!

Năm 2023 sắp tới là thời điểm thích hợp để Selangor tiếp tục tăng trưởng so với trước đại dịch. Năm 2021, Selangor nhận được lượng khách du lịch từ Việt Nam thấp hơn các năm trước đó, với chỉ 6.608 khách du lịch đến Selangor, do nhiều hạn chế đi lại được áp dụng nhằm hạn chế lây truyền dịch COVID-19. So với thời điểm trước đại dịch, số khách du lịch đến từ Việt Nam là khoảng 27.075 người.

Theo ông Hee Loy Sian, chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nâng cao nhận thức về Selangor như một điểm đến du lịch lý tưởng ở châu Á và đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển hợp tác với các nhà điều hành du lịch tại Việt Nam.

“Với việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nhờ việc kiểm soát tốt dịch Covid, du khách sẽ có những chuyến đi suôn sẻ hơn khi đến Malaysia. Vị trí chiến lược của Selangor sẽ mang lại khả năng kết nối và tiếp cận mọi điểm đến dễ dàng. Khách du lịch có thể dễ dàng đến bất kỳ khu vực nào ở Selangor, với điểm nhập cảnh chính đến Malaysia gồm sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1, sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nhà ga Subang Skypark và bến du thuyền Port Klang,” ông Hee Loy Sian cho biết.

Bang Selangor phát triển với đa dạng phân khúc khách hàng cùng sự phong phú của các loại hình tham quan du lịch, từ du lịch sinh thái, công viên giải trí, văn hóa và di sản đến trải nghiệm hoành tráng tại các trung tâm mua sắm và giải trí, trong đó nổi tiếng có công viên giải trí Sunway Lagoon, công viên đom đóm ở Kampung Kuantan, làng văn hóa Mah Meri và khu nghỉ dưỡng Avani Sepang Gold Coast.

Ông Hee Loy Sian khẳng định, năm 2023, du lịch Selangor đã sẵn sàng cho mối quan hệ đối tác rộng rãi với các nhà điều hành du lịch và các công ty trong ngành đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để trở thành một điểm đến du lịch nổi bật ở châu Á.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13558 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13667 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13667 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13814 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

14103 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.