Sự trở lại phiền toái của các KOL du lịch hậu đại dịch
6532 Views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khách sạn Bujera Fort (Ấn Độ) được một số influencer liên hệ, yêu cầu cung cấp 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm.

Ngành du lịch nóng lên và dù muốn hay không, các khách sạn bắt đầu chứng kiến sự trở lại của các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Khách sạn Langham trên Đại lộ 5 (New York, Mỹ) thường hợp tác với các influencer nhằm quảng bá hình ảnh. Louise O'Brien, giám đốc quan hệ công chúng khu vực châu Mỹ của Langham Hospitality Group, cho biết: "90% influencer mà chúng tôi làm việc đều rất tử tế và siêng năng. Họ biết cách kiếm tiền từ kỹ năng riêng, đó là chụp ảnh và sáng tạo nội dung. Một số người còn nhận xét hoặc đưa ra lời khuyên để chúng tôi cải thiện dịch vụ của mình".

Nhưng theo CNN, không phải tất cả khách sạn đều có chung sự thoải mái của O'Brien.

Gail Behr, chủ khách sạn Dorp ở Cape Town (Nam Phi), cho biết thường được các influencer chủ động liên hệ khoảng 5-6 lần/tuần, trong khi họ không có nhu cầu hợp tác.

"Những hình ảnh sành điệu, khỏa thân không mang lại lợi ích đối với khách sạn của chúng tôi. Đó không phải đối tượng khách hàng mà chúng tôi đang theo đuổi", cô giải thích.

Behr nói khách sạn của mình mang phong cách ấm cúng và cổ điển. Những lời quảng cáo tâng bốc như "quyến rũ, nóng bỏng" là không phù hợp.

Richard Hanlon, chủ nhân của khách sạn Bujera Fort (Udaipur, Ấn Độ) cũng có quan điểm tương tự. Anh cho biết một số influencer liên hệ với anh và đưa ra những yêu cầu thái quá như 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm, đi kèm dịch vụ đưa đón tại sân bay và rượu. Phần lớn trong số họ không phải hình mẫu khách hàng mà khách sạn hướng tới.

"Hầu hết influencer liên lạc với chúng tôi đều là những cô gái khoảng 18 tuổi mong muốn trải nghiệm du lịch miễn phí. Tìm hiểu vài người họ trên Instagram, tôi dễ dàng nhận thấy họ đã mua lượt theo dõi và trả tiền để được quảng cáo trên nền tảng", anh kể.

'Đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí'

ả Hanlon và Behr đều cho rằng chính những đánh giá, nhận xét của khách hàng có trả tiền lại mang đến hiệu quả.

Jessica Wright (@bontraveler), một influencer lâu năm, đồng ý với điều này.

"Điều đầu tiên tôi nói với những ai muốn trở thành influencer đó là đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí. Những thông tin họ cung cấp từ việc được tài trợ sẽ không mang lại giá trị gì", cô chia sẻ.

Wright nói chính những "kẻ ăn bám trắng trợn" đã khiến cộng đồng influencer mang tiếng xấu, bị đánh giá thấp với những thông tin họ mang lại.

"Khi ở trong một khách sạn, tôi và ekip của mình sẽ không ngừng chụp ảnh từ bình minh cho đến hoàng hôn. Một influencer như tôi sẽ liên tục ghi lại trải nghiệm tốt-xấu, đăng tải lên các nền tảng để giúp mọi người quyết định cho chuyến đi của mình", cô nói.

influencer du lich anh 2

Thomas Talucci, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Desa Seni tại hòn đảo này, cho biết hoạt động kinh doanh của mình thực sự gặp khó khăn trong đại dịch. Thế nhưng giờ đây, anh vẫn không mặn mà với việc hợp tác với influencer để quảng cáo khách sạn.

"Hai năm dịch bệnh, những khách sạn và người làm du lịch như chúng tôi thiệt hại rất nhiều. Tôi thấy các influencer có phần vô trách nhiệm khi yêu cầu chúng tôi cung cấp những dịch vụ miễn phí. Trong số họ, không ai muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương cả, đặc biệt sau giai đoạn Covid-19 quá khó khăn vừa rồi", Talucci nói, đồng thời cho biết rất mệt mỏi khi nhìn vào những tấm ảnh gợi cảm, chỉnh sửa quá đà mà các influencer đăng trên trang cá nhân.

Hợp tác

Nhưng Nina Zadeh, người đồng sáng lập Công ty quản lý influencer Sidewalker Daily, lại có cái nhìn lạc quan hơn.

Cô khuyên mọi người nên có tư tưởng cởi mở. Nếu một khách sạn không sẵn sàng tài trợ, một influencer có thể thanh toán các chi phí nhưng thay vào đó hãy kêu gọi các thương hiệu khác trả tiền cho mình.

"Có nhiều cách để influencer kiếm tiền từ những chuyến du lịch. Ví dụ, họ có thể liên hệ đến chuỗi mỹ phẩm Sephora và nói: 'Tôi sắp có chuyến đi đến Turks và Caicos, tôi muốn quảng bá dòng phấn má hồng mới của các bạn từ địa điểm này", cô nói.

"Bạn chỉ cần nỗ lực tạo liên kết mà thôi", Zadeh nhấn mạnh thêm.

influencer du lich anh 3

 

Theo cô, ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển không ngừng. Đó là nơi cả thế giới kiếm ra tiền nhờ buôn bán, trao đổi thông qua Internet.

Jade Broadus, phó chủ tịch của nền tảng influencer và du lịch Travel Mindset, đồng ý rằng ngành công nghiệp sáng tạo đang ngày càng lớn mạnh.

"Với mạng xã hội, không mất quá nhiều thời gian để thuyết phục mọi người đi du lịch. Mỗi kênh tiếp thị đều có hiệu quả riêng. Vì vậy, dù bạn đang làm du lịch ở đâu, thế giới đều như vỏ sò trong tay bạn", ông cho hay.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25198 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25018 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24180 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.

Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com

23140 Views
17-04-2024
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Ẩm thực miền Tây với sản vật sông nước tại Mùa Nước Nổi cùng bạn đón đại lễ 30/4

16332 Views
17-04-2024
Mùa nào thức ấy, nhà hàng Mùa Nước Nổi đem những món ngon mà Mùa Nước Nổi năm ấy mang lại vào từng món ăn. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận khoảnh khắc trở về với quê hương miền Tây thu nhỏ giữa lòng Sài Thành bởi thiết kế xanh mát, tái hiện cảnh vật “chiếc xuồng quê”, "cây cầu khỉ nối nhịp bước đi” hay “mẻ lưới cá tôm đón mùa nước về”....