Thái Lan dẫn đầu danh sách điểm lặn yêu thích của du khách Việt Nam từ dữ liệu Agoda
13916 Views
02-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố kết quả từ khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025, hé lộ xu hướng thú vị về nhóm khách đam mê lặn biển  châu Á. Theo đó, Thái Lan được du khách Việt Nam bình chọn là thiên đường lặn biển hàng đầu với làn nước trong xanh, hệ sinh thái biển phong phú và những điểm lặn đẳng cấp thế giới.

Khảo sát Agoda tại 11 thị trường châu Á khẳng định vị thế của khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á, xứng danh là thiên đường lặn biển. Với vô số điểm lặn ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí cùng hệ sinh thái biển phong phú, Đông Nam Á tiếp tục mê hoặc các thợ lặn bằng những khung cảnh đại dương ngoạn mục và hệ sinh thái biển độc đáo.

Khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025 của Agoda tiết lộ xu hướng nổi bật và những động lực thôi thúc khám phá thế giới dưới lòng đại dương:

Thái Lan là điểm đến lặn biển hàng đầu của du khách Việt

Nhờ hệ sinh thái biển đa dạng và giao thông thuận tiện, Thái Lan được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi muốn trải nghiệm lặn biển. Không chỉ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines cũng là những cái tên được du khách Việt Nam yêu thích, cho thấy sự quan tâm khám phá vẻ đẹp thế giới dưới nước ngày càng tăng. Ở khu vực châu Á, Indonesia vươn lên dẫn đầu danh sách điểm lặn được yêu thích nhất, tiếp nối là Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Những quốc gia này sở hữu kho báu đại dương đặc sắc, thu hút đông đảo thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới

Thư giãn dưới nước là yếu tố truyền cảm hứng lớn nhất cho những người yêu thích lặn biển

Nhiều du khách tìm thấy sự bình yên tuyệt đối khi hòa mình vào lòng biển, nơi họ có thể thả lỏng tâm hen và gạt bỏ mọi muộn phiền. Gần một phần ba (30%) số người tham gia khảo sát cho biết họ lặn biển để tận hưởng cảm giác thư thái và tĩnh lặng giữa đại dương bao la. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở du khách đến từ Philippines, Malaysia và Thái Lan. Bên cạnh đó, niềm đam mê khám phá thế giới dưới nước cũng là động lực lớn, với 24% du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí và hệ sinh thái biển phong phú, đầy mê hoặc.

Ưu tiên chi phí hợp lý, nhưng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn

Khảo sát cho thấy, du khách yêu thích lặn biển luôn tìm kiếm chỗ ở với mức giá hợp lý, nhưng lại không ngần ngại đầu tư nhiều hơn cho trải nghiệm dưới lòng đại dương. 40% người tham gia chia sẻ rằng họ sẵn sàng chi thêm 15 - 30% cho các chuyến lặn biển so với những kỳ nghỉ thông thường.

Hành trình lặn biển thường kéo dài từ 4 - 7 ngày

Những chuyến đi ngắn ngày đang trở thành xu hướng trong du lịch lặn biển, khi 48% du khách ưu tiên các hành trình kéo dài từ 4 - 7 ngày. Bên cạnh đó, các chuyến lặn biển cuối tuần cũng được ưa chuộng, với 40% người tham gia khảo sát lựa chọn hình thức này. Xu hướng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm ngắn nhưng trọn vẹn, phù hợp với nhịp sống năng động của du khách hiện đại.

Rạn san hô là điểm đến lặn biển được ưa chuộng nhất

75% du khách đam mê lặn biển ưu tiên lựa chọn nơi có rạn san hô làm điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá đại dương. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng những rạn san hô rực rỡ, châu Á tiếp tục thu hút du khách, khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ yêu thích bộ môn lặn biển.

Ông Gede Gunawan, Giám đốc Quốc gia cấp cao của Agoda tại Indonesia, chia sẻ: “Châu Á từ lâu đã là điểm đến trong mơ của những người đam mê lặn biển, nơi hội tụ các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới. Agoda hy vọng du khách có thể tận hưởng hành trình trọn vẹn và tiết kiệm hơn khi mang đến các ưu đãi hấp dẫn về chỗ ở, vé máy bay và nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác.”

Từ ngày 1 tháng 4, Agoda áp dụng chương trình Ưu đãi Lặn biển khi giảm thêm 10% giá phòng tại các khách sạn tham gia chương trình ở các điểm lặn ở Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam

13356 Views
25-11-2025
Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực. Có tới 58% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn.

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13663 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13572 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13603 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13756 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.