Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị: Họp báo khởi động chương trình tìm kiểm những điểm đến đặc sắc
5318 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai; qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Với ý nghĩa đó, Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị năm 2022 với Chủ đề Sống động từng trải nghiệm được tổ chức nhằm cung cấp đến các cơ quan thông tấn, báo chí những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị như các hoạt động sẽ diễn ra, góp phần xây dựng Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị trở thành thương hiệu chất lượng của ngành Du lịch Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo của riêng mình. Những trải nghiệm sống động ở Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến và còn nhiều điều thú vị khác cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là Đại diện báo Saigontimes, Sở Du lịch, Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các nhà nghiên cứu về Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,..., đã đề xuất và thông qua, bao gồm:

10 Chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh thú vị.

10 Điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…).

10 Điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…).

10 Điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…).

10 Cơ sở lưu trú du lịch thú vị.

10 Nhà hàng thú vị.

10 Quán café thú vị.

10 Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị.

10 Điểm check-in thú vị.

10 Món ngon thú vị.

Trong khuôn khổ Họp báo, website Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị cũng được giới thiệu, đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch (như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí,...), cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân/chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Du lịch (lữ hành; khách sạn; ẩm thực; văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật), và từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13232 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13378 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn với bánh Bống Bang Điểm 10 và và ChocoPie Matcha đậu đỏ

13477 Views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

2025 Ideal Architecture Festival Global Tour – Vietnam: Sự dịch chuyển tư duy kiến trúc khu vực

13540 Views
25-06-2025
Trong hành trình toàn cầu của chuỗi "Ideal Architecture Festival (IAF) Global Tour 2025", điểm dừng tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện ra mắt, mà là sự kiện chuyên môn quy mô khu vực mang tính chiến lược. Được đồng tổ chức bởi Guangzhou Design Week, GIA và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), IAF 2025 – Vietnam là lời khẳng định mạnh mẽ về sự trưởng thành của ngành thiết kế – kiến trúc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Guangzhou Design Week mang “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” đến Việt Nam: Khi tầm nhìn thiết kế toàn cầu gặp gỡ bản sắc kiến trúc Việt

13745 Views
20-06-2025
Vào ngày 25/6/2025, giới kiến trúc và thiết kế Việt Nam sẽ chứng kiến một sự kiện quốc tế mang dấu ấn chiến lược: “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” do Guangzhou Design Week tổ chức chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ là nơi hội tụ các xu hướng thiết kế tiên phong, sự kiện còn mở ra cánh cửa hợp tác dài hạn giữa các tổ chức chuyên môn hàng đầu, đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối kiến trúc Việt Nam với dòng chảy toàn cầu.