Thầy giáo hot boy cõng 1.000 phần quà lên Sơn La cho học sinh dân tộc thiểu số
8316 Views
02-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Diễn viên Dương Phúc đã có chuyến trao quà đến 1000 trường hợp học sinh khó khăn ở bản Cột Mốc, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là một hoạt động thuộc dự án Cõng chữ lên non được thầy giáo điển trai đến từ Bình Thuận khởi động từ đầu mùa hè năm nay.

Anh cho biết: "Từ thủ đô Hà Nội ngồi trên xe khoảng 3 tiếng hơn thì Phúc đến được bản, dân địa phương là người đồng bào dân tộc thiểu số 100% và thuộc diện khó khăn. Ở đây, các em còn cách xa với văn minh hiện tại và đa phần 10 đến 14 tuổi đã tảo hôn. Nhưng mình vui vì các em nhỏ giờ đây đã tiếp cận với sự giáo dục cùng với các cô giáo (cô giáo dạy trong đây mỗi tuần về nhà một lần). Vì thiếu thốn mọi mặt nên các bé 4-5 tuổi mà nhỏ xíu hà".

Dương Phúc đã vận động được 1000 phần quà gồm nhu yếu phẩm, mì ăn liền, sách vở, văn phòng phẩm... để gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cũng như các phụ huynh, bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Cột Mốc. Kinh phí của chuyến đi được trích từ lợi nhuận của kênh YouTube Dương Phúc official, cũng như sự đóng góp của các mạnh thường quân như: Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo, Hoa khôi Doanh Nhân Nguyễn Hoài Hạnh, chuyên gia trang điểm Hồ Thiên Tuấn,...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo vì lịch trình quá bận rộn nên không thể tham gia phát quà tại Sơn La dù đã có đóng góp trước đó. Tuy nhiên, cô vẫn âm thầm quan sát và hỗ trợ đàn em từ xa. Người đẹp không ngần ngại kêu gọi quyên góp cho dự án Cõng chữ lên non trên trang cá nhân với tình cảm rất chân tình. Bà mẹ hai con chia sẻ: "Mình cũng là mẹ của hai bé sinh đôi, cũng từng gặp nhiều khó khăn khi đột ngột phải trở thành mẹ đơn thân. Nên mình cảm thông và thật sự rất xót xa cho cảnh thiếu thốn của các em, cháu học sinh vùng cao. Càng cảm phục hơn tấm lòng của một nhà giáo trẻ như em Dương Phúc đã phát động dự án thiện nguyện rất ý nghĩa như vậy. Hi vọng việc làm này sẽ được lan toả rộng hơn nữa và được sự chung tay giúp sứ của nhiều người, nhiều đơn vị hơn nữa".

Ngoài ra, Dương Phúc cũng gửi lời cảm chân thành đến các đại diện: Tỉnh Đoàn Sơn La, Đoàn Công An Tỉnh Sơn La - Huyện Đoàn Vân Hồ, Đoàn Công An Huyện Vân Hồ, Phòng giáo dục huyện Vân Hồ, Ban giám hiệu  cùng các cô giáo Trường mầm non Tân Xuân. Các đại diện, tình nguyện viên đã đón tiếp và đồng hành cùng đội thiện nguyện của Cõng chữ lên non rất chu đáo, nhiệt tình để chuyến đi diễn ra suôn sẻ, thành công. Dự án Cõng chữ lên non vẫn còn diễn ra & nhà giáo, diễn viên trẻ Dương Phúc hi vọng vẫn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của các cá nhân, đơn vị trên tinh thần cũng như vật chất, vật lực... 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Leader TikTok Vietnam Gavin Nguyễn: “Làm Talent đã khó, làm Leader còn khó hơn”

25083 Views
15-04-2024
Leader 9X của TikTok Vietnam là gương mặt quen thuộc, truyền nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

26861 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX tại CGV có gì khiến giới trẻ thành thị mê mẩn?

47041 Views
02-02-2024
Những năm gần đây, sự bùng nổ của các rạp IMAX và 4DX tại Việt Nam là không thể bàn cãi. Chính vì thế, việc 2 siêu công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX mới ra mắt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu điện ảnh.

Trải nghiệm dịch vụ cho thuê truyện độc quyền chỉ có tại ứng dụng giải trí POPS

28430 Views
19-01-2024
Ứng dụng giải trí POPS mang đến trải nghiệm đọc tiện lợi và tính năng mới cho thuê truyện độc đáo. Trong đợt này, POPS giới thiệu đến người dùng hai gói thuê căn bản: Gói đầu tiên chỉ với chi phí 9k, cho phép thuê 10 chương truyện để đọc trong vòng 3 ngày. Gói thuê thứ hai cho phép người thuê mở 30 chương truyện để đọc trong 30 ngày với mức giá thuê chỉ 1k/chương.

WeChoice Awards 2023 chính thức công bố các hạng mục bình chọn sau hơn 10.000 đề cử từ cộng đồng

28962 Views
19-01-2024
Quay trở lại với chủ đề Dám đam mê Dám rực rỡ, WeChoice Awards 2023 mang đến cộng đồng những hạng mục giải thưởng chính thức phong phú ở nhiều lĩnh vực. Riêng hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng, với 23 con người, 23 câu chuyện chính là 23 mảnh ghép đầy màu sắc trong năm 2023.