The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững nhất từng có tại Việt Nam
7183 Views
15-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi đến với The Body Shop tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt.

Mới đây, thương hiệu làm đẹp từ Anh quốc The Body Shop đã chính thức mở cửa mô hình cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng The Body Shop mới là mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam lâu đời, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung. Bên cạnh đó, một bức tường tranh khổng lồ theo phong cách mosaic cũng được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh là sự kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong gần một năm vừa qua. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House - tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.

Bức tranh tường khoảng 12m2 được lấy cảm hứng từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt:

Trạm nạp Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ tư tại Việt Nam của The Body Shop.

Những trang thiết bị bền vững nhất: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp Bơ Dưỡng Thể: biểu tượng, sản phẩm được yêu thích nhất tại The Body Shop nay đã được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

Trạm Hành Động ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

Hiện tại, The Body Shop Việt Nam đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi - Act For Change”. Các khách hàng được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động Bền Vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay này cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có hai cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Giải pháp chăm sóc và dưỡng da vượt trội kiểu Mỹ từ Timeless

20733 Views
25-03-2024
Từ tháng 3/2024, thương hiệu mỹ phẩm Timeless từ Mỹ sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - công ty TNHH Dược mỹ phẩm TTH. Nhân cột mốc này, nhà phân phối tổ chức buổi workshop Timeless skincare - Khám phá giải pháp chăm sóc cho vẻ đẹp vượt thời gian với sự tham gia của báo chí, KOL, khách hàng VIP...

The Body Shop đánh dấu 15 năm tại Việt Nam với khai trương cửa hàng Vincom Đồng Khởi và chiến dịch đồng hành cùng H’Hen Niê

40586 Views
11-03-2024
Hòa chung không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, The Body Shop Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng Changemaker’s Workshop tại Vincom Đồng Khởi, TP. HCM. cửa hàng đem đến cho khách hàng hơn 500 sản phẩm Thuần Chay và là nơi để khách hàng có thể đến trực tiếp tham gia vào các hoạt động hành động vì môi trường và xã hội được khởi xướng bởi The Body Shop.

Versace Bright Crystal sắc hương quyến rũ, thuần khiết, tỏa sáng là lựa chọn của Phí Phương Anh

47981 Views
06-03-2024
Không chỉ đơn thuần là hương nước hoa với chủ điểm hoa cỏ và tươi mát, Versace Bright Crystal còn là biểu tượng về sự quyến rũ và thanh lịch điển hình của người phụ nữ hiện đại.

The Body Shop Việt Nam X H'Hen Niê: Cùng tạo nên hành trình mới cho quần áo cũ

36551 Views
04-03-2024
Chuỗi dự án vì cộng đồng The Body Shop kết hợp cùng Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 H’Hen Niê. Với mong muốn đóng góp và lan tỏa nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Anam QT Spa: Cuộc hẹn hò mùa xuân ở ốc đảo bình yên giữa lòng phố thị

30912 Views
01-03-2024
Chọn Anam QT Spa là nơi thưởng thức mùa xuân khi nhịp sống thường nhật trở lại hẳn sẽ mang đến cho bạn cảm giác tươi mới, bình an. Với Anam QT Spa, mùa xuân là lời mời gọi đến với một trải nghiệm đích thực khi hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên và tình yêu.