Tiếp viên hàng không Emirates chia sẻ những bí quyết cho một chuyến du lịch một mình
23505 Views
04-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Các tiếp viên hàng không của hãng Emirates chia sẻ những lời khuyên và mẹo vặt về du lịch để kỷ niệm ngày Lập kế hoạch du lịch một mình.

Sau đại dịch, du lịch một mình (solo travel) ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Một khảo sát năm 2023 được thực hiện bởi Solo Travel World tại Hoa Kỳ cho thấy 68% người tham gia tự nhận mình là những khách du lịch độc lập.

Du lịch một mình mang đến cơ hội khám phá thế giới độc đáo theo cách riêng mà không cần phải bận tâm đến những mong muốn hay ý tưởng khác biệt đến từ bạn đồng hành. Dù là một người dày dặn kinh nghiệm hay lần đầu lên kế hoạch đi một mình, hãy cùng các tiếp viên hàng không của Emirates khám phá góc nhìn mới lạ về du lịch.

Từ việc đặt khách sạn…

Tiếp viên hàng không đến từ Vương quốc Anh, người có 9 năm kinh nghiệm bay cùng Emirates, Alessandra Piper chia sẻ bí quyết của mình: “Tôi quyết tâm thực hiện ít nhất hai chuyến du lịch một mình mỗi năm. Hãy chọn những khách sạn có chính sách đặt phòng linh hoạt, vì bạn không thể biết được khi nào mình sẽ muốn ở lại một địa điểm dài hơn dự định. Chính sách linh hoạt sẽ giúp bạn đảm bảo không gặp vướng mắc với những khoản phí hủy phòng”.

Hình ảnh tại Đảo Phục sinh do Alessandra Piper chụp trong chuyến du lịch một mình (Ảnh: Alessandra Piper)

Đến khám phá ẩm thực…

Tiếp viên hàng không Eabha Sloyan đến từ Ireland chia sẻ về niềm đam mê ẩm thực: “Các khu chợ ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Trong chuyến du lịch gần đây nhất, tôi đã ghé thăm khu chợ Tsukiji ở Tokyo. Dành cả buổi tối tại đây và thưởng thức vô vàn sushi đúng là một trải nghiệm ẩm thực trong mơ mà tôi hằng mong ước. Nguồn năng lượng, đồ ăn tươi và hương vị tuyệt hảo đã tạo nên một trải nghiệm khó quên. Đây chính là nơi mà tôi sẽ quay lại nhiều lần”.

Những lời khuyên về sự an toàn và văn hóa địa phương

Tiếp viên hàng không Shamiso Guvava đến từ Vương quốc Anh, người đã làm việc tại hãng hàng không Emirates hơn một năm chia sẻ: “Khóa đào tạo tiếp viên hàng không đã thay đổi suy nghĩ của tôi về những chuyến du lịch một mình. Đầu tiên là bài học về sự cảnh giác và chú ý. An toàn luôn là điều quan trọng nhất. Khóa đào tạo cũng giúp tôi trau dồi sự tự tin khi giao tiếp với mọi người, dù họ đến từ đâu, và giúp tôi nhận được sự hướng dẫn từ những người địa phương và bạn đồng hành”.

Mẹo khám phá

Tiếp viên hàng không Irfan Huseinovic đến từ Bosnia, đã làm việc tại Emirates hơn một năm, chia sẻ: “Bí quyết của tôi là đi bộ khắp nơi vì đi bộ sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và khám phá thành phố theo tốc độ của riêng mình. Kỳ nghỉ một mình dài nhất của tôi là chuyến du lịch 25 ngày trên hòn đảo xinh đẹp Malta. Đó là một chuyến đi tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng, với những khám phá thú vị về bản thân, những chuyến phiêu lưu và hàng loạt trải nghiệm độc đáo. Mọi khoảnh khắc đều vô cùng kì diệu, từ những chuyến phiêu lưu khám phá cổ vật đến những ngày dài nằm đắm mình trong ánh nắng mặt trời hoàn mỹ trên bờ biển”.

Tiếp viên hàng không Irfan Huseinovic của hãng Emirates trong chuyến du lịch một mình (Ảnh: Irfan Huseinovic)

Micaela Olivieri, tiếp viên hàng không người Argentina đã làm việc tại Emirates hơn hai năm, chia sẻ về ba ưu tiên hàng đầu: “Điều đầu tiên phải làm là luôn chăm sóc bản thân và đồ đạc cá nhân của bạn. Khi đi bộ trong khu vực đông người, hãy đảm bảo túi của bạn ở phía trước chứ không phải phía sau. Thứ hai, hãy linh hoạt xem xét các tình huống liên quan đến văn hóa và tôn trọng văn hóa bản địa. Cuối cùng, hãy luôn tin vào trực giác của bạn và sử dụng kinh nghiệm của chính bạn trong quá khứ”.

Micaela Olivieri tận hưởng từng khoảnh khắc trong chuyến du lịch một mình (Ảnh: Micaela Olivieri) 

Alessandra Piper nhấn mạnh: “Điều tuyệt vời nhất tôi học được cho đến nay: đừng dán mắt vào điện thoại của bạn! Hãy cất điện thoại ở một nơi an toàn, tránh việc bạn muốn kiểm tra nó thường xuyên. Hãy ngắm nhìn xung quanh, cảm nhận cảnh quan và tận hưởng khung cảnh!”.

Emirates là hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 21.500 thành viên phi hành đoàn đến từ nhiều vùng văn hoá khác nhau với hơn 140 điểm đến và hơn 260 máy bay. Các tiếp viên hàng không đã trải qua nhiều giờ đào tạo về an toàn, bảo mật, chăm sóc y tế, và dịch vụ để làm hài lòng khách hàng tới từ hơn 200 quốc gia.

Tiếp viên hàng không của Emirates được hưởng nhiều phúc lợi hấp dẫn như mức lương cạnh tranh, các phúc lợi về y tế, chỗ ở, chế độ nghỉ phép hàng năm, vé máy bay cho các chuyến nghỉ phép hàng năm và vé máy bay với mức giá ưu đãi độc quyền để tận hưởng các chuyến du lịch một mình hoặc cùng gia đình và người thân.

Đối với những ai yêu thích du lịch và có mong muốn được làm việc trong ngành hàng không, Emirates hiện đang tuyển dụng tiếp viên hàng không từ khắp nơi trên thế giới. Đội ngũ tuyển dụng của hãng đang tổ chức các Ngày hội tuyển dụng và đánh giá tại hơn 460 thành phố trên khắp các châu lục. Các thông tin chi tiết về lịch trình tuyển dụng và đánh giá tại từng thành phố và khu vực có thể được tra cứu thêm tại đây.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Emirates
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

20050 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

20060 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25604 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25425 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24402 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.