Tiger Gallery lần thứ 6 - S.H. KIM: A Force Of Color, mang đến hình tượng loài hổ nhằm tri ân thương hiệu Onitsuka Tiger
59709 Views
18-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Là thương hiệu thời trang không ngừng kết hợp và tôn vinh các giá trị di sản cùng sự đổi mới, kể từ mùa hè năm 2022, Onitsuka Tiger đã bắt đầu thực hiện Tiger Gallery™, dự án trưng bày nghệ thuật hỗ trợ các nghệ sĩ đương đại ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp tạo ra những cuộc đối thoại về nghệ thuật, phong cách và sự đổi mới trong không gian cửa hàng flagship London của Onitsuka Tiger trên phố Regent, một trong những con phố mua sắm danh giá nhất thế giới. 

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, luôn không ngừng giới thiệu đến công chúng những bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn di sản văn hóa cùng yếu tố đổi mới. Tiger Gallery™, dự án triển lãm nghệ thuật của Onitsuka Tiger, giới thiệu S.H. KIM: A Force of Color, triển lãm cá nhân trưng bày các tác phẩm mới của S.H. Kim, họa sĩ Hàn Quốc hiện đang sống và làm việc tại New York, mở cửa từ Thứ Tư, ngày 11 tháng 10 đến Thứ Bảy, ngày 9 tháng 12 năm 2023. Triển lãm trưng bày 12 tác phẩm mới từ loạt tác phẩm Explosion của Kim, tái hiện những cảnh cháy nổ trong các bộ phim hoạt hình Nhật Bản và Mỹ từ thập niên 1970 đến đầu thập niên 2000, bằng chất liệu sáp dầu trên canvas. Trong đó, triển lãm còn mang tới 3 tác phẩm phác họa hình ảnh những chú hổ, thể hiện sự tri ân với thương hiệu Onitsuka Tiger.

image.png

Là thương hiệu thời trang không ngừng kết hợp và tôn vinh các giá trị di sản cùng sự đổi mới, kể từ mùa hè năm 2022, Onitsuka Tiger đã bắt đầu thực hiện Tiger Gallery™, dự án trưng bày nghệ thuật hỗ trợ các nghệ sĩ đương đại ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp tạo ra những cuộc đối thoại về nghệ thuật, phong cách và sự đổi mới trong không gian cửa hàng flagship London của Onitsuka Tiger trên phố Regent, một trong những con phố mua sắm danh giá nhất thế giới. 

Mới đây, Onitsuka Tiger vui mừng giới thiệu triển lãm cá nhân của họa sĩ người Hàn Quốc S.H. KIM với tên gọi A Force of Color. Sử dụng chất liệu sáp dầu và canvas, Kim thành công tái hiện những cảnh cháy nổ kinh điển trong các tác phẩm phim hoạt hình của Nhật Bản và Mỹ trong giai đoạn từ thập niên 1970 đến đầu thập niên 2000. Trong đó, triển lãm cũng mang đến hình tượng loài hổ, nhằm bày tỏ sự tri ân dành cho thương hiệu Onitsuka Tiger.

image.png

S.H. Kim sinh năm 1992 tại Seoul, Hàn Quốc. Ngay từ khi còn nhỏ, Kim đã tiếp xúc với các bộ phim hoạt hình của Nhật Bản và Mỹ. Loạt tác phẩm Explosion của anh thể hiện sự va chạm đa tầng giữa cảm xúc và câu chuyện, gợi nhắc đến ký ức tuổi thơ đầy hoài niệm về những bộ phim hoạt hình yêu thích của anh, cũng như các câu hỏi nhiều sắc thái về cái tôi xoay quanh những trải nghiệm cá nhân của một người châu Á sống tại Mỹ. Anh sử dụng điêu luyện các loại bút sáp dầu để vẽ trực tiếp bằng tay và cả ngón tay, mà không cần phác thảo, xây dựng những khung cảnh thô sơ, dựa vào trực giác nhưng vẫn đầy sức thuyết phục. Kim từng tuyên bố: "Tất cả mọi người đều trải nghiệm những xung đột, dù là bên trong hay bên ngoài. Mặc dù các vụ nổ truyền tải xung đột, nhưng theo một cách nào đó, chúng cũng xóa bỏ xung đột. Có lẽ, tôi đang cố gắng cung cấp manh mối để giải quyết các xung đột khác nhau trong xã hội đương đại, thông qua năng lượng của những vụ nổ."

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam
RELATED NEWS

Epson X ASEAN Fashion Designers Showcase: Bộ sưu tập Sustainability in Asia của 7 nhà thiết kế Đông Nam Á với công nghệ in ấn vải kỹ thuật số bền vững

20630 Views
23-02-2024
Tại lần hợp tác này, Epson kết hợp với 7 nhà thiết kế đến từ các quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Lào và Việt Nam để tạo ra bộ sưu tập thời trang độc đáo mang tên “Sustainability in Asia” gắn liền với nguồn gốc và văn hóa của các quốc gia. Các nhà thiết kế sử dụng các dòng máy in chuyển nhiệt thăng hoa bao gồm SureColor SC-F6430, SureColor SC-F9430H và SureColor SC-F10030 để tạo ra các trang phục với màu sắc tươi sáng và sắc nét cho những bộ sưu tập độc đáo lần này.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024 cảm hứng từ rồng và hổ

38849 Views
24-01-2024
Onitsuka Tiger mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt cho Tết Nguyên Đán 2024, với những dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét. Trong văn hóa Á Đông, Rồng - con giáp của năm 2024, đại diện cho những nguồn sức mạnh linh thiêng, còn Hổ, biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger, đại diện cho ý chí can trường và lòng dũng cảm. Onitsuka Tiger đã khéo léo kết hợp hai hình tượng này, mang đến những thiết kế với chủ đề “Hổ Tiếu Long Ngâm”, làm nổi bật mối liên hệ mật thiết giữa văn hóa Á Đông và thương hiệu Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger công bố đại sứ thương hiệu mới 2024 là ca nhạc sĩ Conan Gray

46996 Views
17-01-2024
Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc lựa chọn ca – nhạc sĩ Conan Gray trở thành đại sứ mới của thương hiệu. Hai bên sẽ cùng hợp tác trong nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm những hình ảnh sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Onitsuka Tiger, phát hành vào ngày 17/1.

UNIQLO chuẩn bị khai trương cửa hàng mới thứ 10 tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM

40268 Views
15-01-2024
Cửa hàng bán lẻ thứ 10 của UNIQLO tại TP. HCM và là chi nhánh thứ 23 trên cả nước sẽ tọa lạc ngay vị trí được xem là "trái tim của Thành phố Thủ Đức". Sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, số cửa hàng của thương hiệu thời trang Nhật Bản đã tăng gần 4 lần so với năm đầu.