Trăm Năm Ánh Việt 2022: Vượt qua 18 thí sinh, Chuông Bạc Vọng Cổ Thy Nhung tranh đấu cùng truyền nhân 4 đời hát bội tại chung kết
7992 Views
05-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Kết thúc phần thi với chủ đề Tiến Bước cùng hai phần thi tăng cường cá nhân và nhóm, cùng những màn trình diễn mãn nhãn, Bảo Ngọc và Thy Nhung là hai gương mặt đã vượt qua 18 thí sinh để bước vào vòng Chung Kết Xếp Hạng.

Trăm Năm Ánh Việt 2022 chính thức bước vào giai đoạn nước rút khi kết thúc chủ đề Tiến Bước qua bốn màn trình diễn hấp dẫn. Top 4 phải trải qua phần thi tăng cường và bài kiểm tra năng lực cuối cùng để gọi tên hai gương mặt ấn tượng nhất bước vào vòng Chung Kết. Đồng hành xuyên suốt cùng top 4 là dàn nghệ sĩ gạo cội NSND Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Tài - Tâm - Trí chính là ba yếu tố làm nên ngôi sao của Cải Lương, và top 2 được lựa chọn sẽ là hai tên tuổi có đầy đủ ba yếu tố này. Phần thi đầu tiên của chủ đề thi cuối cùng, từng thí sinh sẽ bốc thăm các vở diễn khác nhau và hát trực tiếp theo từng đề thi. Nam Đảo – là thử thách dành cho Bảo Ngọc, cất cao tiếng hát khỏe khoắn với những nốt cao chót vót, hình ảnh dải đất chữ S thân thương hiện lên qua từng câu hát trước mắt khán giả. Mặc dù lo lắng trước phần thi, Tô Tiểu Long vẫn hoàn thành trọn vẹn Sương Chiều cùng chất giọng đầy nam tính, có trầm có bổng, với những nốt rung tinh tế của anh chàng đã chiếm trọn tim của dàn giám khảo. Thy Nhung xuất sắc thể hiện tài năng với Nam Ai, qua giọng hát thánh thót, trong trẻo và chất chứa những tâm tư tình cảm với non sông, biểu cảm dành trọn cảm xúc trong từng câu ca khiến người xem như đắm chìm vào phần diễn của cô nàng. Xế Xảng được tái hiện bởi Khánh Dư, trầm ấm nhưng đầy nội lực, niềm đam mê sân khấu được khắc họa trong từng lời ca vang lên mang theo tâm tình của chàng kép.

Phần kiểm tra nâng cao tiếp theo, top 4 chia thành hai đội, bốc thăm hai trong bốn vở tuồng nổi tiếng và cùng phối hợp để trình diễn. Tiếng Trống Mê Linh - vở diễn kinh điển trong giới Cải Lương được tái diễn bởi Thy Nhung – Tô Tiểu Long. Trai tài gái sắc “hợp cạ” trong từng lời thoại lẫn câu ca, một cốt giọng lanh lảnh, rót mật vào tai cùng một cốt giọng tình cảm, mạnh mẽ, tinh thần của kịch bản được thể hiện trọn vẹn, gợi lên trong lòng người nghe trỗi dậy lòng yêu nước đến mãnh liệt. Bảo Ngọc -Khánh Dư kết hợp ăn ý trong vở diễn Người Tình Trên Chiến Trận, lần đầu diễn chung nhưng cả hai vẫn vô cùng nhịp nhàng trong từng phân đoạn. Lối diễn tự nhiên trong đôi mắt có hồn, lời thoại chân thật xuất phát từ tim, cùng loạt nối cao chót vót vẫn được cả hai xử lý nhẹ nhàng và mượt mà. Mặc dù là thử thách bất ngờ và khó nhằn, top 4 vẫn hoàn thành xuất sắc chứng minh năng lực của bản thân khi đặt chân vào vòng đấu này.

NSND Bạch Tuyết dành lời khen cho tài năng của top 4 qua hai phần thử thách tăng cường, đồng tình với ý kiến đó, Má Giàu và Cô đào lẳng Thoại Mỹ cũng đánh giá cao bản lĩnh của từng thí sinh, sự phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành bài dự thi của mình. Đạo diễn Vũ Thành Vinh dành cảm tình nhiều hơn cho hai mỹ nữ Thy Nhung và Bảo Ngọc với sự xử lý thông minh các tình huống, nội lực trong giọng hát. Nam giám khảo còn nhận định rằng “Hai cô này hình như là không biết sợ!”. NSƯT Hữu Quốc cũng nhận thấy hai cô nàng có phần “nhỉnh” hơn hai chàng kép, tuy vậy Ông Năm cũng nhìn nhận sự nỗ lực cũng như tố chất sẵn có của top 4 tài năng.

Kết thúc phần thi với chủ đề Tiến Bước cùng hai phần thi tăng cường cá nhân và nhóm, cùng những màn trình diễn mãn nhãn, Bảo Ngọc và Thy Nhung là hai gương mặt đã vượt qua 18 thí sinh để bước vào vòng Chung Kết Xếp Hạng. Một màu giọng nội lực, mạnh mẽ, một chất giọng thánh thót, trong veo – Hai màu sắc – Hai cá tính khác biệt này sẽ cùng song đấu tại trận chiến cuối cùng tìm ra ngôi sao sáng nhất trên nền trời Cải Lương.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Tập cuối sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 21 giờ tối 12/8/2022 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31749 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26623 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26548 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29637 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39880 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.