Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm
13221 Views
08-12-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận của Agoda, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với các gia đình quốc tế. Trong tháng 12 và tháng 1, du khách Hàn Quốc đứng đầu danh sách, kế đến là Ấn Độ, Singapore, Úc và Malaysia. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ khách Ấn Độ tăng mạnh nhất với mức tăng 186%. Malaysia cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 74%, khẳng định sức hút của Việt Nam như một điểm đến dành cho du lịch gia đình được yêu thích tại Đông Nam Á và hơn thế nữa. Các gia đình lựa chọn Việt Nam nhờ văn hóa và ẩm thực đặc sắc, cảnh quan đa dạng cùng hệ thống resort và điểm vui chơi thân thiện với trẻ em.

A person holding a child and a person holding a peace signAI-generated content may be incorrect.

Du khách Hàn Quốc du lịch tại Việt Nam.

Đảo Phú Quốc dẫn đầu danh sách điểm đến được gia đình quốc tế tìm kiếm nhiều nhất, với mức tăng 47% trong lượng tìm kiếm, nhờ bờ biển cát trắng, làn nước trong xanh và các công viên thiên nhiên. Đây là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của nhiều thế hệ. Đà Nẵng theo sau với mức tăng 42%, nổi bật với bãi biển tuyệt đẹp, các hoạt động khám phá nhẹ nhàng và công viên giải trí Bà Nà Hills. Nha Trang giữ vị trí thứ ba, tiếp tục là lựa chọn yêu thích nhờ đường bờ biển dài, các khu nghỉ dưỡng hướng đến gia đình và trải nghiệm tại đảo đa dạng. Ở vị trí thứ tư, TP. Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với ẩm thực phong phú, các khu giải trí hiện đại và những chuyến đi trong ngày đến đồng bằng sông Cửu Long. Ở phía Bắc, Hà Nội vẫn thu hút du khách với di sản văn hóa, bảo tàng và không khí lễ hội, trở thành mảnh ghép cuối cùng trong top 5 điểm đến gia đình lý tưởng mùa lễ hội tại Việt Nam

Palm trees on a beachAI-generated content may be incorrect.

Bãi Sao, Phú Quốc. 

Trong khi phần lớn các gia đình Việt thường ít lựa chọn du lịch quốc tế vào dịp cuối năm và ưu tiên chờ dịp Tết Nguyên Đán, Trung Quốc lại nổi lên như một ngoại lệ đáng chú ý. Trong top 20 điểm đến nước ngoài được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất cho giai đoạn tháng 12 – tháng 1, lượng quan tâm đến Thượng Hải tăng 58% và Bắc Kinh tăng 59%. Các đường bay thẳng mới từ Hà Nội đến nhiều thành phố của Trung Quốc cũng đã góp phần thúc đẩy xu hướng này, khiến việc du lịch nước ngoài vào dịp cuối năm dễ dàng hơn đáng kể

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda, chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến Việt Nam ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khắp châu Á và thế giới. Dữ liệu Agoda cho thấy Việt Nam ngày càng được các gia đình đánh giá cao như một điểm đến thân thiện, qua đó khẳng định vị thế của đất nước trên bản đồ du lịch toàn cầu. Khi Trong bối cảnh các gia đình ngày càng chủ động lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ hoặc chuyến đi cuối năm, Agoda đã và đang nỗ lực hỗ trợ họ thông qua nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn về lưu trú, vé máy bay và hoạt động trải nghiệm.”

Với hơn 6 triệu lựa chọn lưu trú, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động kết hợp trong một lần đặt, Agoda giúp các gia điình dễ dàng lên kế hoạch cho cho kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ, dù là chuyến nghỉ dưỡng yên bình bên bãi biển, hành trình khám phá văn hóa thành phố hay một chuyến du lịch quốc tế để khép lại năm trọn vẹn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Các điểm đến mùa lễ hội dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

13580 Views
04-12-2025
Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.

Ẩm thực truyền thống Singapore di sản giữa cuộc sống hiện đại

14357 Views
01-12-2025
Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.

A Wonderland of Joy – Xứ sở diệu kỳ mùa lễ hội tại đảo Hòn Tre, Khánh Hoà

13973 Views
26-11-2025
Có vô vàn lý do để Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island là điểm dừng chân của bạn dịp lễ hội cuối năm này! Khi người người bắt đầu đếm ngược đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm, khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội ngập tràn tinh thần nghỉ và dưỡng trọn vẹn. Nơi đây không chỉ là giao điểm của biển xanh và cát trắng, mà còn là bản hòa ca ánh sáng lung linh, hứa hẹn một kỳ nghỉ cuối năm nơi bạn khám phá những giá trị sâu sắc và tái tạo năng lượng.

Mùa lễ hội diệu kỳ Wish Upon a Star – Ước nguyện cùng vì sao tại Somerset

13781 Views
26-11-2025
Không khí Giáng sinh đang dần lan tỏa trong từng không gian sống ở 3 tòa căn hộ dịch vụ cao cấp của Somerset khu vực phía Nam (Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City, và Somerset Vista Ho Chi Minh City), hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hạnh phúc và hoạt động ý nghĩa cho một kỳ nghỉ thư thái.

Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam

14078 Views
25-11-2025
Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực. Có tới 58% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn.