Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024: Nhiều công nghệ tối tân từ Trung Quốc chào sân Việt Nam
24720 Views
25-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo để chinh phục thị trường Việt Nam.

Sáng ngày 25/7/2024, Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Vietnam Intelligent Technology Exhibition lần này với chủ đề “Công nghệ Thông minh” và mục tiêu “Hội tụ giao thương triển vọng thực tế”, do Viện Nghiên cứu Think Tank doanh nghiệp Trung Quốc Hoa kiều Thâm Quyến chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hội chợ Hoa kiều Thâm Quyến, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đồng tổ chức. 

Triển lãm Công nghệ Thông minh OCTF kéo dài đến hết ngày 27/7/2024, với sự góp mặt của đông đảo nhãn hàng nổi tiếng như China Mobile (Việt Nam), Alibaba Cloud, TCL, Bear, Dreame, Sinbad, Sanjiang, Chaoyanghui, Bureau Veritas... Thông qua triển lãm, hội nghị và chuỗi hoạt động dự định sẽ tạo dựng nên một nền tảng phát triển toàn diện, trưng bày triển lãm sản phẩm, giao thương hợp tác thương mại cho các doanh nghiệp. Được biết, sự kiện này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của gần 30 hiệp hội thương mại. 

Tại triển lãm, rất nhiều sản phẩm công nghệ thông minh được trưng bày, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, thiết bị sản xuất thông minh hiệu quả đến hệ thống bán lẻ thông minh tiện lợi. Trong đó, sản phẩm điện toán đám mây, Big Data, trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ tại gian hàng của Alibaba Cloud đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ thông minh tại Trung Quốc và Việt Nam.

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến phát biểu

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến phát biểu: “Có thể thấy từ những mặt hàng tiêu dùng kỹ thuật số 3C nhỏ gọn, đẹp mắt đến công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của nền ngoại thương Trung Quốc. Tại triển lãm OCTF lần thứ 2 – nơi cung và cầu bùng nổ, một lần nữa khiến chúng ta cảm nhận được niềm tin và kỳ vọng toàn thế giới gửi gắm vào sự phát triển của lực lượng sản xuất mới đến từ Trung Quốc”.

Đặc biệt, nhằm mang lại cho các đơn vị tham gia triển lãm nhiều cơ hội thị trường quốc tế hơn và thúc đẩy sự gắn kết sâu sắc của chuỗi công nghiệp, OCTF đã lần lượt ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Vietnam Innovation Hub (VIH), Công ty TNHH Trung tâm Thương Mại Quốc Tế Điện tử Trung Việt Trung. Trung tâm Thương mại Quốc tế Điện tử Trung Việt Trung cùng OCTF sẽ cùng nhau xây dựng nên trung tâm mua sắm và bán hàng tại Việt Nam, thúc đẩy hoạt động thâm nhập và khai thác có hiệu quả thị trường Việt Nam.

Đại biểu ký kết phía Hiệp hội Phần Mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA – Ông Lâm Quang Nam chia sẻ: “Việc ký kết biên bản hợp tác chiến lược với OCTF sẽ giúp cho ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam ngày càng rực rỡ. Bằng cách nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế công nghiệp của cả hai nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển và nâng cấp công nghệ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Để xây dựng cầu nối giao lưu giữa hai nước, diễn đàn xúc tiến thương mại Trung Quốc – Việt Nam sẽ được tổ chức cùng ngày với khai mạc triển lãm. Đại diện các doanh nghiệp gồm Tổng giám đốc HAIER SMART HOME Zhang Shoujiang, Ông Lâm Quang Nam – Chủ tịch HĐQT SSG, Lin Shaowen – phụ trách Giải pháp và Sản phẩm khu vực Bắc Thái Bình Dương của Alibaba Cloud, Ông Ngô Minh Trí – Giám đốc Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp tại FPT Software đã có lời chia sẻ về lĩnh vực mà mình đã hoạt động trong nhiều năm. Các doanh nghiệp từ Trung Quốc và Việt Nam đã cùng thảo luận về định vị mới, hướng đi mới và cơ hội mới cho hợp tác trao đổi kinh tế thương mại Trung Quốc – Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, nếu xu thế này được duy trì trong nửa cuối năm, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 200 tỷ USD. “Chúng tôi vô cùng coi trọng tiềm lực của thị trường Việt Nam. Tham gia triển lãm lần này, ngoài gặp gỡ khách hàng mới và có được đơn hàng mới, chúng tôi còn mong muốn tìm hiểu sâu về các nhu cầu mới nhất ở thị trường mới nổi như ASEAN thông qua triển lãm, đẩy nhanh tiến trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp”, Đại diện tham gia của Công ty TNHH Công nghệ thông minh Jinlaite Quảng Đông chia sẻ với phóng viên.

Trong khuôn khổ triển lãm chương trình, buổi chiều là Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Trung Quốc – Việt Nam xây dựng cầu nối giao lưu Trung Quốc – Việt Nam: Định vị mới, Chặng đua mới, Cơ hội mới thu hút sự tham gia của các chuyên gia và giới chuyên môn. Các khách mời giao lưu thảo luận và chia sẻ các chủ đề nổi bật như: doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm về tích hợp phát triển thông minh AI, sự cần thiết của việc tích hợp phát triển AI, cách định vị lại bố cục phát triển doanh nghiệp và ai đang định hình lại tương lai của tiếp thị thương hiệu...

Song song đó, hội thảo còn tiếp tục trao đổi về các chủ đề: Các doanh nghiệp tận dụng mới công nghệ để chuyển giao và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chính sách và công nghệ, Cơ hội và thách thức của hợp tác liên ngành xuyên biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Khám phá sự đổi mới và phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông minh, Thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ chuỗi cung ứng chuỗi giá trị giữa hai bên.

Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024, với tư cách là “Triển lãm đứng đầu hội Kiều bào” đã xây dựng nên uy tín và danh tiếng tốt tại Việt Nam. Triển lãm được kỳ vọng sẽ có càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa thông qua đó nắm bắt cơ hội, tích hợp các nguồn lực chất lượng cao Trung Quốc - Việt Nam, nắm bắt cơ hội chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp, thúc đẩy mô hình tiêu dùng mới đi vào thực tiễn, và thực sự hỗ trợ địa phương thực hiện nâng cấp công nghiệp và tiêu dùng. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc sắp vượt qua mốc 10.000 tỷ USD. Phần lớn các doanh nghiệp Trung Quốc coi thị trường Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng thị trường ASEAN. Điều này cũng cho thấy rằng, Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện hoành tráng để giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ thông minh của Trung Quốc mà còn là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu chất lượng cao và hỗ trợ nâng cấp ngành công nghiệp và tiêu dùng của Việt Nam.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITOE
RELATED NEWS

ITE HCMC 2024: Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

15132 Views
06-09-2024
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội. Việc áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, Quản trị – Governance) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của mình, đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.

ITE HCMC 2024: Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững

15197 Views
05-09-2024
Chiều ngày 5/9/2024, Hội thảo chuyên đề với chủ đề "Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững" đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hội thảo, các diễn giả đã tập trung chia sẻ các bài học kinh nghiệm, các mô hình du lịch cộng đồng hiệu quả và nhận diện các khó khăn, thách thức đối với phát triển du lịch bền vững và trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững. Từ đó, đề ra các giải pháp hiệu quả nhất cho điểm đến Việt Nam trong tương lai.

ITE HCMC 2024: Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

18711 Views
05-09-2024
Sáng ngày 5/9/2024, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), đã diễn ra Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai” nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển NET ZERO cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

ITE HCMC 2024: Cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024

18455 Views
05-09-2024
Sáng nay 5/9/2024, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC (Q.7, TP.HCM). Với tính chất quan trọng của sự kiện, tham dự Lễ cắt băng Khai mạc, có Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Kinh tế Trung ương; lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước; lãnh đạo các tỉnh, thành của Việt Nam và quốc tế.

ITE HCMC 2024: Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam, lời chào ấn tượng của Thành phố Hồ Chí Minh

12897 Views
04-09-2024
“Thành phố Hồ Chí Minh sôi động” (Vibrant Ho Chi Minh City) là lời chào của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - một đô thị phát triển hiện đại, nơi giao thoa giữa nền văn hoá truyền thống và quốc tế gửi tới gần 700 đại biểu đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).