Tròn 1 năm YouTube Shorts ra đời cùng nhìn lại những bài học được tích luỹ và tôn vinh các nhà sáng tạo nổi bật tại Việt Nam
7659 Views
12-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) YouTube muốn chia sẻ những bài học đã tích luỹ được, đồng thời tôn vinh một số nhà sáng tạo và nghệ sĩ Việt Nam đang sử dụng Shorts theo những cách mới để xây dựng phạm vi tiếp cận và tăng doanh thu của họ trên nền tảng.

Một năm trước, YouTube đã chính thức giới thiệu YouTube Shorts tới thị trường Việt Nam để tiếp tục sứ mệnh mang đến cho mọi người tiếng nói, và giúp các  nhà sáng tạo và nghệ sĩ tiếp cận khán giả của họ bằng video dạng ngắn. Sự ra mắt của Shorts đang hỗ trợ cho thế hệ mới những nhà sáng tạo và nghệ sĩ sử dụng thiết bị di động. Và trong khi chúng tôi vẫn ở những bước đầu tiên của hành trình, Shorts đang tạo ra 30 tỷ lượt xem trên toàn cầu mỗi ngày với 1,5 tỷ người dùng đã đăng nhập sử dụng tính năng mỗi tháng.

Khi tiếp tục xây dựng trải nghiệm này với những nhà sáng tạo, nghệ sĩ và cộng đồng của họ ở Việt Nam và trên toàn thế giới, chúng tôi muốn chia sẻ những bài học đã tích luỹ được, đồng thời tôn vinh một số nhà sáng tạo và nghệ sĩ Việt Nam đang sử dụng Shorts theo những cách mới để xây dựng phạm vi tiếp cận và tăng doanh thu của họ trên nền tảng.

Cho phép nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ thể hiện bản thân thông qua video dạng ngắn

Kể từ khi Shorts lần đầu tiên được giới thiệu, Shorts được xem như một định dạng mới quan trọng của YouTube. Kể từ đó, chúng tôi đã nỗ lực làm việc để đổi mới sản phẩm để nhà sáng tạo và nghệ sĩ có thể tận dụng tối đa YouTube trên tất cả các thời lượng và định dạng video. Dưới đây là ba yếu tố quan trọng mà chúng tôi đã đúc kết để thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm về sau:

Sáng tạo là điều quan trọng nhất. Nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ cần các công cụ sáng tạo tốt nhất để dễ dàng tạo nội dung với điện thoại một cách nhanh chóng, và kết nối với cộng đồng của họ trong thời gian thực. Các công cụ phối lại âm thanh và video như Cut và Green Screen giúp nhà sáng tạo và nghệ sĩ trên YouTube hoàn thiện nội dung mà họ yêu thích từ thư viện video lớn nhất thế giới. Công cụ này đang mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Trên thực tế, vào tháng 4/2022, video Shorts chứa nội dung được lấy mẫu từ các video dạng dài đã tạo ra hơn 100 tỷ lượt xem. Sáng tạo tiếp tục là ưu tiên lớn đối với Shorts và chúng tôi mong muốn cải tiến các công cụ này cũng như thêm các tính năng và hiệu ứng mới để Shorts mới mẻ và vui nhộn hơn.

Khám phá về Shorts sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú. Chúng tôi đã tạo ra Shorts để truyền cảm hứng, giải trí và thú vị cho cộng đồng người xem, người sáng tạo và nghệ sĩ của chúng tôi. Khi sản phẩm tiếp tục phát triển, chúng tôi sẽ hướng đến việc tìm ra những cách mới và sáng tạo để cộng đồng có thể khám phá nội dung mà họ tìm kiếm từ những nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích, và khiến họ bất ngờ với những video Shorts mà họ bỏ lỡ. Chúng tôi dự kiến tập trung vào việc cải thiện thuật toán đề xuất của mình và sẽ giới thiệu những cách mới để kết nối với các xu hướng và cộng đồng Shorts rộng hơn trên nền tảng này.

Doanh thu từ nền tảng -  hỗ trợ đắc lực cho  thành công và nhiệt huyết của người sáng tạo và nghệ sĩ. YouTube là một nền tảng nơi người sáng tạo và nghệ sĩ có thể tạo nguồn doanh thu theo nhiều cách khác nhau để xây dựng doanh nghiệp thành công. Shorts là một cách mới để xem và sáng tạo nội dung trên YouTube, vì vậy, chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng ý nghĩa của việc tạo thu nhập và thưởng cho người sáng tạo về nội dung của họ. Bước đầu tiên, chúng tôi đã khởi động Quỹ dành cho người sáng tạo video dạng ngắn trên YouTube trị giá 100 triệu đô la. Quỹ đã trả phí cho hàng nghìn người sáng tạo và nghệ sĩ - và hơn 40% người sáng tạo và nghệ sĩ nhận được chi phí từ quỹ vào năm ngoái không tham gia Chương trình Đối tác YouTube. Chúng tôi đang tích cực thử nghiệm các định dạng quảng cáo cho Shorts và đang thực hiện kế hoạch dài hạn để nhà sáng tạo tăng doanh thu - chúng tôi sẽ sớm chia sẻ thêm.

Tính cộng đồng là cốt lõi đối với trải nghiệm của nhà sáng tạo

Cung cấp một môi trường hữu ích và hỗ trợ cho người sáng tạo và nghệ sĩ là một phần thiết yếu của trải nghiệm YouTube. Cộng đồng các nhà sáng tạo Shorts trên YouTube mới ra mắt của chúng tôi giúp giáo dục và nâng cao sức mạnh cho những nhà sáng tạo Shorts trên khắp thế giới. Với mục đích mang lại cơ hội mở rộng kết nối với nhà sáng tạo và hướng dẫn họ trên Shorts, Cộng đồng giúp thúc đẩy sự phát triển, tương tác, hạnh phúc và thành công của nhà sáng tạo.

Luôn cập nhật YouTube Analytics với các định dạng mới

Dữ liệu và thông tin chi tiết từ YouTube Analytics giúp nhà sáng tạo và nghệ sĩ xây dựng chiến lược nội dung phù hợp nhất với họ. Dựa trên trải nghiệm mà nhà sáng tạo biết và yêu thích, vào mùa xuân này, chúng tôi đã ra mắt một thiết kế mới cho phép người sáng tạo xem thông tin chi tiết và dữ liệu hiệu suất cho nội dung cụ thể trên các định dạng video khác nhau: VOD, Trực tiếp (Live) và Shorts. Điều này cho phép nhà sáng tạo cá nhân hóa và tối ưu hóa chiến lược nội dung của họ hiệu quả hơn để tận dụng tối đa nền tảng cho cả cơ hội tiếp cận và doanh thu.

Tạo sản phẩm với một góc nhìn của nghệ sĩ

Con đường dẫn đến thành công của nghệ sĩ luôn cạnh tranh và đòi hỏi sự khắt khe, vì vậy chúng tôi đang thiết kế các sản phẩm như Shorts để hướng YouTube trở thành nơi để các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ và phát triển sự nghiệp âm nhạc lâu dài, bền vững. Mục đích của việc khám phá nội dung Shorts nhằm thúc đẩy việc khán giả xem nội dung dạng dài, từ đó tiếp cận được lượng lớn các khán giả hơn. Kể từ khi ra mắt được một năm, Shorts đã có những chuyển biến tích cực. Chúng tôi nhận thấy Shorts đang giúp xác định lại phạm vi tiếp cận của âm nhạc trên YouTube và Shorts đang hỗ trợ cho sự phát triển của các nghệ sĩ. Các kênh nghệ sĩ và nhà sáng tạo đăng tải sản phẩm của họ ở cả dạng video ngắn và dài ghi nhận thời gian xem tổng thể và tăng trưởng về số lượng người đăng ký tốt hơn so với các kênh chỉ đăng tải video dạng dài. Chúng tôi coi đây là một điểm khác biệt duy nhất và là cơ hội khi YouTube là nền tảng duy nhất mà nghệ sĩ và người sáng tạo có thể tạo ra các chiến lược nội dung phù hợp với họ trên nhiều định dạng video khác nhau trong khi xây dựng cộng đồng và cuối cùng là kiếm tiền từ nhiều nguồn doanh thu.

Gặp gỡ một số người sáng tạo Việt Nam nổi bật với video dạng Shorts:

Pít Ham Ăn: Pít Ham Ăn sở hữu một lượng lớn khán giả trẻ biết đến và yêu thích qua những video thử đồ ăn với phong cách nhí nhảnh và dễ thương.

Ben Eagle: Thành lập kênh YouTube từ tháng 8/2021, hiện Ben Eagle sở hữ gần 500K lượt theo dõi với nhóm nội dung hành động võ thuật thú vị, chủ yếu sản xuất mảng YouTube Shorts.

Tôm Review: Bên cạnh Pít Ham Ăn, Tôm Review cũng là một trong những nhà sáng tạo nội dung video Shorts tiêu biểu với nhóm nội dung video review đồ ăn, đồ chơi,...sáng tạo và phong phú.

Shorts đã có một năm đầu tiên tuyệt vời ở Việt Nam và chúng tôi rất nóng lòng chờ xem những nhà sáng tạo tài năng sẽ giới thiệu những sản phẩm Shorts nào trong năm tới!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

22353 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX tại CGV có gì khiến giới trẻ thành thị mê mẩn?

45614 Views
02-02-2024
Những năm gần đây, sự bùng nổ của các rạp IMAX và 4DX tại Việt Nam là không thể bàn cãi. Chính vì thế, việc 2 siêu công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX mới ra mắt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu điện ảnh.

Trải nghiệm dịch vụ cho thuê truyện độc quyền chỉ có tại ứng dụng giải trí POPS

28336 Views
19-01-2024
Ứng dụng giải trí POPS mang đến trải nghiệm đọc tiện lợi và tính năng mới cho thuê truyện độc đáo. Trong đợt này, POPS giới thiệu đến người dùng hai gói thuê căn bản: Gói đầu tiên chỉ với chi phí 9k, cho phép thuê 10 chương truyện để đọc trong vòng 3 ngày. Gói thuê thứ hai cho phép người thuê mở 30 chương truyện để đọc trong 30 ngày với mức giá thuê chỉ 1k/chương.

WeChoice Awards 2023 chính thức công bố các hạng mục bình chọn sau hơn 10.000 đề cử từ cộng đồng

28858 Views
19-01-2024
Quay trở lại với chủ đề Dám đam mê Dám rực rỡ, WeChoice Awards 2023 mang đến cộng đồng những hạng mục giải thưởng chính thức phong phú ở nhiều lĩnh vực. Riêng hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng, với 23 con người, 23 câu chuyện chính là 23 mảnh ghép đầy màu sắc trong năm 2023.

Hành trình POPS Music đạt Nút Kim Cương như thế nào?

14967 Views
11-01-2024
POPS Music - Từ những cú hit âm nhạc đầu tiên đến Nút Kim Cương và mạng lưới âm nhạc hàng đầu.