UNIQLO X JW Anderson ra mắt bộ sưu đặc biệt in đậm dấu ấn phong cách cổ điển đặc trưng của các trường đại học Anh Quốc
17966 Views
29-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) UNIQLO thông báo sẽ chính thức giới thiệu bộ sưu tập kết hợp mới nhất giữa UNIQLO và nhà thiết kế Jonathan Anderson với chủ đề A Sporting Way of Life. Ra mắt từ ngày 30 tháng 03, UNIQLO X JW Anderson Xuân Hè 2023 tiếp tục tái hiện phong cách Anh Quốc đặc trưng thông qua góc nhìn tươi vui và thanh lịch, được lấy cảm hứng từ các môn thể thao truyền thống của nhiều trường Đại học tại Anh Quốc.

Chia sẻ về bộ sưu tập kết hợp mới nhất với thương hiệu UNIQLO, Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson, cho biết: "Cảm hứng của mùa xuân hè năm nay đã gợi nên trong chúng tôi những ý tưởng cải tiến mới dành cho các trang phục thể thao truyền thống, chẳng hạn như kết hợp chiếc áo len cricket cùng quần legging thể thao, hay quần short với các hoa văn vẽ tay ấn tượng họa tiết đặc trưng của các đội tuyển thể thao đến từ nước Anh, áo polo dệt kim truyền thống.”

Phong cách học đường thoải mái và tiện dụng

Mục tiêu của bộ sưu tập (BST) kết hợp với chủ đề “A Sporting Way of Life” lần này chính là làm mới dòng trang phục thể thao cổ điển. Ví dụ điển hình là thiết kế Áo Khoác Cardigan Bóng Chày dành cho nữ với các đường nét lấy cảm hứng từ đồng phục thể thao ngoại khoá với chất liệu vải lanh pha cotton nhẹ, mát mẻ thoải mái; hay Áo Khoác AirSense* dành cho cả nam và nữ lần đầu tiên được giới thiệu trong một BST kết hợp UNIQLO and JW Anderson. Các thiết kế gợi nhớ về dòng trang phục học đường mang tính biểu tượng của nước Anh trong BST lần này sử dụng chất liệu cải tiến có ưu điểm nhẹ, co giãn, nhanh khô, và được hoàn thiện với logo JW Anderson nguyên bản.

Thiết kế đa năng kết hợp cả thời trang và thể thao

Một số mẫu thiết kế từ BST mang đến sự kết hợp tinh tế giữa trang phục thời trang và trang phục thể thao. BST giới thiệu mẫu Chân Váy Mini Xếp Ly lấy cảm hứng từ bộ môn quần vợt, Quần Leggings với chất kiệu AIRism mềm mại, nhanh khô, Áo Bra Dáng Ngắn Không Tay hay Áo Parka Color Block với chất liệu nylon nhẹ cùng cách phối màu lạ mắt của JW Anderson. AirSense (trước đây được biết đến với tên gọi Kando) là dòng sản phẩm được cải tiến mới của UNIQLO trong mùa Xuân/Hè 2023 với chất vải sở hữu tính năng cao co giãn linh hoạt, nhẹ và nhanh khô, dễ dàng ứng dụng trong đa dạng tình huống đời thường.

UNIQLO and JW Anderson được phát triển từ thông điệp chủ đề “Chuẩn mực Anh quốc. Thiết kế cho cuộc sống hôm nay”, dòng sản phẩm LifeWear này là minh chứng cho sức sáng tạo, nét tinh tế của thương hiệu JW Anderson với đặc trưng từ phong cách thời trang truyền thống nước Anh, kết hợp cùng tính năng ưu việt, chất lượng tốt, độ bền cao mà UNIQLO cam kết luôn mang đến cho các khách hàng.

Nhà thiết kế đến từ Bắc Ai-len Jonathan Anderson đã thành lập thương hiệu JW Anderson vào năm 2008. Bộ sưu tập đầu tay chuyên về phụ kiện nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý, từ đó mở ra cơ hội cho thương hiệu còn non trẻ này kịp góp mặt tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn vào năm 2008. Đồng thời, đây cũng là khởi đầu cho những thành công liên tiếp về mặt thương mại cho nhà thiết kế JW Anderson. Giờ đây, thương hiệu này được đánh giá là một trong những thương hiệu tiên phong và sáng tạo nhất tại Luân Đôn. UNIQLO kết hợp cùng JW ANDERSON để ra mắt bộ sưu tập kết hợp đặc biệt lần đầu tiên vào mùa Thu Đông 2017. JW Anderson đã được công nhận trên toàn cầu và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có thể kể đến:

  • Giải thưởng British Fashion Awards 2012 dành cho NTK triển vọng mảng thời trang ứng dụng (Ready-to-Wear)
  • Giải thưởng The New Establishment 2013 dành cho các thương hiệu mới được thành lập
  • Giải thưởng Menswear Designer of the Year 2014 dành cho NTK trang phục nam của năm
  • Giải thưởng British Fashion Awards 2015 dành cho NTK trang phục nam và nữ của năm
  • Giải thưởng British Fashion Awards 2017 dành cho NTK trang phục nữ của năm
  • Được bổ nhiệm làm Thành viên Hội đồng Quản trị tại Bảo Tàng Victoria and Albert vào năm 2021.
  • Giải thưởng British Fashion Awards dành cho NTK dẫn đầu xu thế (hạng mục Sáng Tạo)
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: UNIQLO Viet Nam
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17245 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

Onitsuka Tiger khai trương cửa hàng flagship toàn cầu tại Paris, Pháp và giới thiệu bộ sưu tập nước hoa đầu tiên

13269 Views
04-07-2025
Onitsuka Tiger chính thức ra mắt cửa hàng flagship toàn cầu tại Paris, Pháp. Tọa lạc trên đại lộ Champs-Élysées danh giá, cửa hàng hai tầng được xây dựng theo phong cách Yellow Concept, trưng bày các thiết kế thuộc BST runway của Onitsuka Tiger, dòng trang phục denim cao cấp sản xuất tại Nhật Bản DENIVITA™, cùng các mẫu giày thời thượng.

Onitsuka Tiger ra mắt 2 mẫu giày lạ mắt được HURRYKNG chọn thể hiện phong cách

13570 Views
30-06-2025
Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Nhật Bản, tiếp tục khẳng định ngôn ngữ thiết kế đậm chất di sản kết hợp cùng tinh thần đương đại qua hai mẫu giày Dentigre và Delecity. Mẫu giày Onitsuka Tiger Dentigre™ LS được ưu ái trong bộ ảnh mới của HURRYKNG.

Trải nghiệm thương hiệu kính mắt đến từ Nhật Bản JINS với cửa hàng Pop-up Store đầu tiên tại TP. HCM

13879 Views
18-06-2025
Thương hiệu kính mắt đến từ Nhật Bản JINS, công ty thành viên của JINS Holdings Inc., sẽ chính thức đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng cửa hàng Pop-up đầu tiên, khai trương vào 9h30 sáng ngày 25/6/2025 tại trung tâm thương mại Saigon Centre, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Cửa hàng red concept đầu tiên của Onitsuka Tiger ở Châu Âu chính thức khai trương tại Covent Garden, London

14424 Views
29-05-2025
Cửa hàng một tầng được bao trùm với sắc đỏ đặc trưng của Onitsuka Tiger, tông màu được lấy cảm hứng từ loại hoa anh đào của Nhật Bản (Sakura). Những đường nét tối giản, hình dáng và bố cục sắc sảo mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật, được điểm xuyết bởi những mảng gương đỏ và đen bóng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đầy cuốn hút.