Việt Nam là điểm du lịch ưa thích của khách Trung Quốc trong đầu năm 2024 theo Agoda
29627 Views
27-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 – một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục.

Ngày 27/2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác) công bố thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua - một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục.

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán đã gần như quay lại mức trước đại dịch. Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020, thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19 được áp dụng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Theo thống kê của Bộ Du Lịch, khách Trung Quốc đại lục là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần một phần ba tổng số du khách đến nước ta. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết năm nay gần đạt mức trước đại dịch là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Nhờ sự đa dạng hóa du khách này, theo báo cáo Tổng cục Thống kê, Việt Nam đã đạt được mục tiêu tổng khách du lịch đầu năm 2023 chỉ trong quý 3 năm 2023. Sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc đại lục là một dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm Rồng 2024”.

Năm 2020, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về tìm kiếm các thông tin du lịch ở Việt Nam. Du khách đến từ quốc gia này lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021 và lệnh đóng cửa biên giới đã khiến lượng khách đến Việt Nam giảm sút đáng kể. Sau khi mở cửa lại, mức độ tìm kiếm của năm 2022 và 2023 chỉ đạt 3% so với năm 2020.

Năm nay, bức tranh du lịch Việt Nam nhận thấy một số thay đổi nhẹ khi Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc, so với top 5 năm 2020 là TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

Ông Vũ Ngọc Lâm nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều khách Trung Quốc quan tâm Việt Nam trở lại. Tôi tin rằng nhiều lựa chọn điểm đến đa dạng cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ chinh phục du khách quốc tế. Agoda luôn cung cấp các ưu đãi du lịch hàng đầu cho du khách Trung Quốc, cam kết mang đến trải nghiệm đặt phòng thuận tiện và được cá nhân hóa, tạo điều kiện để du khách khám phá thế giới nhiều hơn với ngân sách tối ưu”.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Sài Gòn Giải Phóng - Đầu Tư Tài Chính
RELATED NEWS

3 món ngon với Khoai Tây Mỹ - Potatoes USA cùng siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

13306 Views
14-05-2025
Potatoes USA vừa tổ chức thành công chương trình hướng dẫn ẩm thực với chủ đề “Món ngon với Khoai Tây Mỹ cùng siêu đầu bếp” vào ngày 14/5/2025 tại TP. HCM. Chương trình không chỉ là dịp hội tụ những người yêu bếp và đam mê sáng tạo ẩm thực, mà còn là cơ hội để tôn vinh giá trị dinh dưỡng và tính ứng dụng đa dạng của khoai tây Mỹ trong đời sống hiện đại.

Cẩm nang du lịch Singapore khi bạn đi một mình xem concert Lady Gaga tháng 5/2025

13438 Views
13-05-2025
Tháng 5 này, Singapore trở thành một trong những điểm đến “nóng” nhất hành tinh khi được chọn là nơi tổ chức 4 đêm diễn độc quyền của “Mẹ quái vật” Lady Gaga tại Châu Á. Nếu đang lên kế hoạch “đu” concert một mình tại Đảo quốc, thì bạn sẽ không hề cô đơn. Theo Booking.com, năm 2024, có đến 75% du khách Việt Nam được khảo sát đang lên kế hoạch thực hiện những chuyến du ngoạn một mình.

Six Senses Côn Đảo & Biologique Recherche hành trình tái tạo vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

13360 Views
12-05-2025
Giữa khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, nơi núi rừng chạm mặt đại dương, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – biểu tượng của sự thanh tịnh và tái tạo – chính thức ra mắt mối hợp tác chiến lược cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da huyền thoại từ Pháp với hơn 55 năm nghiên cứu chuyên sâu. Sự kết hợp này mở ra một chương mới cho nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp: nơi khoa học tinh tế kết hợp cùng triết lý sống bền vững, kiến tạo một hành trình làm đẹp mang tính cá nhân hóa sâu sắc, kết nối trọn vẹn giữa thân – tâm – trí.

JW Marriott Phú Quốc với ưu đãi mùa hè Resort Retreat mang đến nghiệm rực rỡ

13497 Views
09-05-2025
Mùa hè đã đến – là lúc để trở lại Vịnh Ngọc Lục Bảo và đắm mình trong một hành trình nghỉ dưỡng tinh tế tại JW Marriott Phú Quốc, nơi nghệ thuật sống thăng hoa giữa thiên nhiên tuyệt mỹ. Dịp này, khu nghỉ dưỡng giới thiệu gói ưu đãi độc quyền ‘Resort Retreat’, mang đến kỳ nghỉ đầy rực rỡ với hàng loạt đặc quyền và trải nghiệm hấp dẫn dành cho cả gia đình.

Lựa chọn chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ 2025

13547 Views
08-05-2025
Du lịch mang đến những cơ hội quý giá để chúng ta có thể tìm lại kết nối với những người thân yêu. Theo dữ liệu từ Dự đoán Xu hướng Du Lịch 2025 của Booking.com, 53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình trực hệ, trong khi 36% chọn đồng hành cùng những người thân khác trong gia đình. Điều này cho thấy du khách có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên gia đình. Từ việc khám phá các di tích lịch sử đến tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những chuyến đi này sẽ trở thành những kỷ niệm chung, góp phần gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.