VIFW SS 2022: First face Trương Hồ Phương Nga cùng vedette Võ Hoàng Yến hóa nàng thị mầu qua bộ sưu tập Thị Mầu In Paris của Nguyễn Tiến Truyển
15024 Views
31-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chất liệu thân thiện với môi trường, lăng kính thời trang đầy duy mỹ đã được Nguyễn Tiến Truyển “thổi hồn” qua bộ sưu tập “Thị Mầu In Paris” cùng sự xuất hiện đầy bất ngờ của First face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và “nàng thơ” của Nguyễn Tiến Truyển - Vedette Siêu mẫu-Hoa hậu Võ Hoàng Yến. Đây sẽ là những “nàng Thị Mầu” góp phần tôn vinh những giá trị nữ quyền cốt lõi nhưng cũng đầy mạnh mẽ và hiện đại.

Đồng hành cùng Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam qua mỗi mùa, nhà thiết kế Thảo Nguyễn đều khiến khán giả bất ngờ với những bộ sưu tập mang phong cách và thiết kế khác biệt. Đơn cử như bộ sưu tập “I’m Happy” gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 khi nhà thiết kế sử dụng phong cách military (quân đội) chủ đạo.

Trở lại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2022, Thảo Nguyễn tiếp tục trình làng bộ sưu tập mang tên “Children of the Sun - Những đứa con của mặt trời”. Với nhà thiết kế, trẻ em chính là những tia nắng ấm áp của thần mặt trời, mang tới niềm tin và hi vọng về một thế giới hạnh phúc, hòa hợp giữa con người và thiên nhiên để kiến tạo một tương lai phát triển bền vững. Chính vì vậy, bộ sưu tập “Children of the Sun” ra đời với mong muốn thúc đẩy mọi người hãy quan tâm nhiều hơn đến thế hệ trẻ em mai sau qua các hành động bảo vệ môi trường thiết thực.

Nếu như Thảo Nguyễn thường được biết đến với style thiết kế ngọt ngào, ưa chuộng các màu sắc nhẹ nhàng như hồng, trắng… thì ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022, Happy Clothing by Thảo Nguyễn sẽ ghi dấu ấn sâu sắc khi sử dụng gam màu xám, trắng, vàng ánh kim,... rực rỡ làm màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Bên cạnh đó, nhà thiết kế còn khéo léo kết hợp các chất liệu metallic, voan, lưới, sequin, organza và cách điệu những họa tiết hoa cỏ cây lá từ thiên nhiên để tạo điểm nhấn cho từng bộ trang phục.

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển - Quán quân Project Runway Vietnam 2015 đã không còn quá xa lạ với giới thời trang Việt Nam bởi chất “quái” trong các thiết kế của mình. Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021, Nguyễn Tiến Truyển đã tạo nên dấu ấn vô cùng đặc biệt khi kết hợp giữa hiện đại và truyền thống khi khéo léo cài cắm những giá trị truyền thống và mang sự “trỗi dậy” của hình tượng những cô công chúa Rock N Roll thành thị đậm chất Gothic và Punk vào thiết kế của mình. Bộ sưu tập “Maison Tei Spring Summer 2022” thể hiện hết những tư duy mạnh mẽ và táo bạo, liên tưởng đến sự “sống lại” của thành phố cũng như thế hệ Millennials trẻ trung khi được hòa cùng những màu sắc độc đáo.

Trước những thành công rực rỡ qua các mùa, trở lại với Tuần lễ thời trang Quốc tế Xuân Hè 2022, Nguyễn Tiến Truyển sẽ trình làng bộ sưu tập “Thị Mầu in Paris”. Đây là bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ hai thời kì, đại diện cho hai số phận của người phụ nữ. Bên cạnh đó, anh còn muốn lan tỏa đến khán giả về hình ảnh một người phụ nữ dám sống, dám yêu và dám làm những điều chống lại xiềng xích của chế độ cũ - chế độ không cho người phụ nữ được thể hiện mình. Hai khía cạnh và cách nhìn của hai thời kì sẽ được Nguyễn Tiến Truyển phản ánh một cách chân thực và cởi mở thông qua ngôn ngữ thời trang của bộ sưu tập “Thị Mầu in Paris”. Đặc biệt, với sự kết hợp cùng Faslink - nhà cung ứng nguồn nguyên liệu xanh, bộ sưu tập không chỉ mang đến cái nhìn độc đáo mà còn mới mẻ trong lối thiết kế khi sử dụng chất liệu vải tái chế từ thiên nhiên với mong muốn góp phần đưa thời trang bền vững phát triển.

Trở lại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân/Hè 2022  - Vietnam International Fashion Week Spring/Summer 2022, với vị trí kết màn tại đêm thứ hai, Nguyễn Tiến Truyển đã khéo léo khi mượn hình tượng Thị Mầu vốn đặc trưng của nền văn học Việt Nam nhằm thể hiện những khát khao lột xác cùng với chuyến “du ngoạn” đến “kinh đô thời trang” Paris đầy hoa lệ, từ đó tôn vinh những khát vọng dám yêu, dám mạnh mẽ thoát khỏi những bó buộc của chế độ cũ. Với sự tái xuất đầy bất ngờ của first face Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và vedette Siêu mẫu-Hoa hậu Võ Hoàng Yến, đây cũng là hình mẫu tượng trưng cho tính cách và hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống mà Nguyễn Tiến Truyển đã khai thác triệt để qua góc nhìn thời trang đầy duy mỹ và đậm chất nữ quyền.

Với sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, mạnh mẽ và nữ tính, Nguyễn Tiến Truyển đã cài cắm những nét đặc trưng trong trang phục truyền thống Bắc Bộ được chắt lọc tinh tế, sang trọng nhưng cũng không kém phần táo bạo với những tone màu trung tính: trắng, đen, beige làm chủ đạo đan xen những tone màu vàng, tím nổi bật cùng với đó là các chi tiết cắt xẻ, corset, blazer độn vai cũng như tạo hình đôi lông mày được đính cườm đã phần nào thể hiện cá tính đầy quyền lực, đanh thép của những người phụ nữ hiện đại, dám thể hiện cá tính. Bên cạnh đó, những chất liệu ren, ren kim, nhung, nhung tăm,... được đính kết đá và lông vũ cũng được Nguyễn Tiến Truyển đưa vào nhằm thể hiện những khía cạnh nữ tính và giá trị cốt lõi của người phụ nữ.

Bên cạnh những phụ kiện như những chiếc ví, túi xách,... được chăm chút, đính cườm và kết đá vô cùng tỉ mỉ, Nguyễn Tiến Truyển còn thể hiện sự sáng tạo vô hạn của mình khi kết hợp những chi tiết đậm chất truyền thống Bắc Bộ như mấn, nón quai thao và khăn mỏ quạ được thổi hồn bằng những đính kết đá hiện đại đã khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Điểm đặc biệt trong BST lần này chính là việc kết hợp cùng Faslink – nhà cung ứng nguồn nguyên liệu xanh, BST không chỉ mang đến cái nhìn độc đáo mà còn mới mẻ trong lối thiết kế khi sử dụng chất liệu vải tái chế từ thiên nhiên với mong muốn góp phần đưa thời trang bền vững phát triển.

Đến với chủ đề #ReFashion, bộ sưu tập “Thị Mầu in Paris” của Nguyễn Tiến Truyển đã thật sự mang lại cho với giới mộ điệu về những cái nhìn và diện mạo mới cho người phụ nữ cũng như những chất liệu thời trang mới mang tính bền vững và thân thiện với môi trường trong thời hiện đại hiện nay.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

17761 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

24010 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21315 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

27315 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Mr Trí Phan - Influencer lý giải vì sao nên sử dụng sản phẩm hữu cơ EU

37797 Views
08-04-2024
Hội thảo báo chí “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” cung cấp những hiểu biết thêm về các sản phẩm hữu cơ của Liên minh châu Âu và vai trò quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong việc đối phó với những thách thức đáng lo ngại nhất đang đối mặt với ngành này, bao gồm mất mùa, sự tăng giá và áp lực trên chuỗi cung ứng do biến đổi khí hậu, sâu bệnh, các bệnh thực vật, được chia sẻ bởi diễn giả ông Albin Deforges, Đại diện Naturland tại Việt Nam và Mr. Trí Phan – Influencer.