Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2022 quay trở lại với sự tham gia của 18 nhà thiết kế, thương hiệu danh tiếng
21795 Views
05-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề đầy ý nghĩa #TasteOfHeritage (Tạm dịch Cảm Hứng Di Sản), ngoài những bộ sưu tập theo phong cách hiện đại, Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022 còn mang tới những bộ sưu tập đặc biệt, được lấy cảm hứng từ các nét văn hóa truyền thống, hứa hẹn trở thành sự kiện thời trang ‘bùng nổ’, mãn nhãn, thỏa lòng mong ước của hàng triệu khán giả.

Trải qua 13 mùa tổ chức thành công rực rỡ, chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week do Công ty MultiMedia JSC cùng nhãn hàng nước uống tinh khiết Aquafina phối hợp tổ chức, đang khẳng định được vị thế là sự kiện thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế độc nhất tại Việt Nam. Với sứ mệnh đưa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam, chương trình được giới chuyên gia đánh giá là Tuần lễ Thời trang quốc tế đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ tư khu vực châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, và Shanghai International Fashion Week. Tiếp nối sự thành công đó, chiều ngày 4/11/2022 tại khách sạn năm sao Melia Hanoi, Công ty MultiMedia JSC đã tổ chức buổi Họp báo công bố sự trở lại của chương Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam tại thủ đô Hà Nội sau ba năm ảnh hưởng của đại dịch, nhằm công bố danh sách những Nhà thiết kế và thương hiệu thời trang tham gia trình diễn bộ sưu tập trong Chương trình, đồng thời hé lộ những điểm mới hấp dẫn với chủ đề #TasteOfHeritage (Tạm dịch: Cảm Hứng Di Sản) dành cho mùa Thu Đông 2022. Với chủ đề này, ban tổ chức Chương trình Vietnam International Fashion Week mong muốn truyền cảm hứng tới các Nhà thiết kế, thương hiệu Việt trong việc bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của những di sản văn hóa Việt Nam và đưa chúng vào trong thời trang dưới góc nhìn sáng tạo đầy nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về thông điệp #TasteOfHeritage:“Sau những thành công và sự chuyển mình rõ rệt của thời trang Việt Nam trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng đây chính là thời điểm để chúng ta khẳng định bản sắc thiết kế riêng để tiếp tục đưa thời trang Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế với tinh thần ‘hòa nhập không hòa tan’. Từ trước tới nay, thủ đô Hà Nội không chỉ là trái tim của cả nước, mà còn là trung tâm thời trang, văn hóa lớn, là nguồn cảm hứng cho nhiều hoạt động nghệ thuật. Và đó chính là lí do với sự trở lại thủ đô Hà Nội lần này, chúng tôi quyết định lựa chọn chủ đề #TasteOfHeritage để truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế sáng tạo và thổi hồn văn hóa Việt vào trong những thiết kế của mình theo ngôn ngữ thời trang. Hi vọng rằng Aquafina Vietnam International Fashion Week F/W 2022 sẽ mang đến khán giả thủ đô nói riêng và giới mộ điệu thời trang nói chung một mùa Thu Đông ngập tràn sắc màu thời trang”

Đặc biệt, lần trở lại thủ đô đầy hào hững lần này, bên cạnh những gương mặt nhà thiết kế quen thuộc như nhà thiết kế Hoàng Hải, Adrian Anh Tuấn, Hà Linh Thư, Hoàng Minh Hà, v.v, chương trình Vietnam International Fashion Week tiếp tuc nhận được sự quan tâm của nhiều gương mặt nhà thiết kế thương hiệu lớn của miền Bắc như Đức Hùng - chủ nhân của những chiếc áo trần bông cực ấn tượng, nhà thiết kế trẻ tài năng Vũ Việt Hà, Helene Hoài, thương hiệu Áo dài La Sen Vũ, v.v. Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022 còn tiếp tục chào đón sự trở lại của các nhà thiết kế quốc tế đến từ Singapore, Philippines, Haiti với những bộ sưu tập thời trang hiện đại. Chương trình Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022 cũng tiếp tục chứng kiến sự hợp tác, hỗ trợ từ ban tổ chức của Chương trình đối với các tài năng thiết kế trẻ thông qua việc hợp tác với Học viện thiết kế và thời trang London (LCDF) để giới thiệu những thiết kế đặc sắc đến từ các sinh viên xuất sắc. Đặc biệt, sau những nỗ lực chứng minh tài năng, Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã được ban tổ chức Chương trình lựa chọn trở thành nhà thiết kế đảm nhận vai trò mở màn với bộ sưu tập mang tên “Sương” được sản xuất từ nguồn thân thiện môi trường và lấy cảm hứng từ hình ảnh thiên nhiên miền Bắc.

Với thông điệp #TasteOfHeritage, chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 - Vietnam International Fashion Week F/W 2022 sẽ chào đón sự góp mặt của 18 Nhà thiết kế, Thương hiệu thời trang lớn trong nước và quốc tế, bao gồm: Nhà thiết kế Đức Hùng, Hoàng Hải, Hà Linh Thư, Adrian Anh Tuấn - Thương hiệu Valenciani, Hoàng Minh Hà, Vũ Việt Hà, Helene Hoai, Thảo Nguyễn - Thương hiệu Happy Clothing, Hoàng Quyên - Thương hiệu Tiny Ink. Thương hiệu thời trang Tracy Studio, Thương hiệu thời trang Metiseko, Vũ Lan Anh - Thương hiệu áo dài La Sen Vũ, Thương hiệu thời trang Jang Hana. Học viện thiết kế và thời trang London (LCDF), Thương hiệu Paul & Shark (Italy), Nhà thiết kế Priyo Oktaviano (Indonesia), Nhà thiết kế Fredrick Lee (Singapore), Nhà thiết kế Jovana Benoit - Thương hiệu Jovana Louis (Haiti)

Cùng với đó, chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 -  Vietnam International Fashion Week F/W 2022 còn tiếp tục nhận được sự tin tưởng và đồng hành quý báu của các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt, với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, chương trình Vietnam International Fashion Week F/W 2022 tự hào được trở thành đối tác của Tập đoàn Meta - đơn vị sở hữu những nền tảng mạng xã hội thông dụng nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Reels. Với sự hợp tác này, mọi thông tin, hình ảnh của Vietnam International Fashion Week F/W 2022 sẽ có cơ hội được tiếp cận rộng rãi tới hàng triệu người dùng mạng xã hội khắp toàn cầu. Điều này minh chứng cho uy tín và chất lượng của Chương trình, cũng như sự quan tâm và đồng lòng của mọi đơn vị, tổ chức trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang Việt Nam.

Các Đối tác, Đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Vietnam International Fashion Week F/W 2022 bao gồm: Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, Thương hiệu nước uống tinh khiết Aquafina thuộc Tập đoàn Suntory PepsiCo Vietnam, Tập đoàn Meta – Tập đoàn sở hữu các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Reels, Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA), Công ty thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Tạp chí Harper’s Bazaar, Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD), Trung tâm thương mại The Garden, Thương hiệu nội thất cao cấp Phố Xinh, Thương hiệu Viva House of Wine, Học viện trang điểm Tina Lê, Công ty cổ phần Faslink, Thương hiệu hoa tươi S Florist, Học viện thiết kế và thời trang London, Học viện đào tạo hình ảnh iMageCoach, Học viện quản lý và đào tạo người mẫu beU Models

Với chủ đề #TasteOfHeritage - Cảm Hứng Thiết Kế, chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 - Vietnam International Fashion Week F/W 2022 đang dần nóng hơn bao giờ hết. Chương trình chính thức diễn ra từ ngày 23 - 27/11/2022 với nhiều hoạt động bên lề thú vị như hoạt động chụp hình The Best Street Style được tổ chức tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cùng các show diễn thời trang được tổ chức tại Cung Thể Thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

31401 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

37991 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!

UNIQLO khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn tại 23 cửa hàng với điểm nhấn bộ sưu tập UTme! mang đến 8 họa tiết Việt Nam

37843 Views
21-05-2024
Kỷ niệm hành trình 40 năm trên toàn cầu, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 02/6/2024, mang đến chương trình mua sắm và quà tặng hấp dẫn, áp dụng cho loạt sản phẩm lifewear được yêu thích nhất mùa xuân hè 2024.

Onitsuka Tiger x Doi Tung: Giới thiệu bộ 3 mẫu giày thổ cẩm thủ công cảm hứng Thái Lan thân thiện với môi trường

37040 Views
14-05-2024
Nối tiếp thành công từ mùa Xuân Hè 2021, năm nay, Onitsuka Tiger một lần nữa kết hợp cùng Doi Tung, dự án xã hội của Quỹ Mae Fah Luang dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan, mang đến những mẫu giày độc đáo. Dự án lần này nêu bật cam kết của cả hai thương hiệu về quá trình phát triển bền vững, đặc biệt là những nỗ lực của Doi Tung trong việc bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Thái Lan.

Bồng bềnh lãng mạn với mùa hè nước Ý trong bộ sưu tập H&M Studio Resort 2024

38478 Views
09-05-2024
Khi những bữa tiệc của kỳ nghỉ Hè đang đến gần, hãy đón đầu xu hướng với các thiết kế nữ tính lãng mạn, họa tiết vui tươi trong BST H&M Studio Resort. Lấy cảm hứng từ cung điện Ý thơ mộng, nghệ thuật chế tác thủy tinh kỳ ảo xứ Venice và những hang động nạm vỏ sò huyền diệu, BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của một kỳ nghỉ đầy mơ mộng tại nước Ý xa xôi.