Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên phát triển bền vững với bếp trưởng luôn tôn vinh văn hóa ẩm thực truyền thống
14371 Views
05-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chef Dung Mai muốn giới thiệu một ẩm thực truyền thống Việt Nam mang hương vị cân bằng, dựa trên các loại thảo mộc có sẵn. Đây cũng là cam kết phát triển bền vững của khu nghỉ dưỡng tại Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên.

“Ở Việt Nam, nấu ăn là một truyền thống gia đình được gìn giữ qua nhiều năm. Từ nhỏ, tôi đã được học hỏi rất nhiều từ mẹ trong việc bếp núc, chẳng hạn như làm thế nào để cân bằng hương vị, sáng tạo nên những công thức mới, bên cạnh việc nhuần nhuyễn trong chế biến ẩm thực truyền thống và món ăn đường phố phổ biến của Việt Nam”, Dung Mai, bếp trưởng chuỗi nhà hàng Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên mở đầu cuộc trò chuyện bằng những hồi tưởng về tuổi thơ.

Ẩm thực nguyên bản cho trải nghiệm đỉnh cao

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Sau đại dịch, khách du lịch có xu thế tìm kiếm những trải nghiệm bình dị cùng những món ăn nguyên bản. Chef Dung Mai là một trong những người tiên phong cho phong cách ẩm thực này.

Với hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao ở Việt Nam, chef Dung Mai cho biết, ông đang dồn mọi tâm huyết của mình vào việc quản lý ba nhà hàng  tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Nhờ khả năng chế biến đa dạng các loại món ăn khác nhau của ông, nét tinh túy của ẩm thực Việt được thể hiện qua các phong cách khác nhau.

Cụ thể, nhà hàng Bà Hai mang ý tưởng là bữa ăn đặc trưng từ tay bà và mẹ nấu. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn đặc trưng từng vùng miền Việt Nam trên bếp lửa gỗ. Các món ăn này giữ được những nét nguyên bản truyền thống nhưng vẫn có thêm sáng tạo riêng từ đầu bếp.

Kế đến, nằm bên bờ biển, nhà hàng Làng Chài gợi lên một nơi tụ họp điển hình của ngư dân. Các cửa hàng là những địa điểm mở, mọi người có thể gặp gỡ và giao lưu cả ngày - giống như các chợ cá ngoài trời nổi tiếng. Bữa tối, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực cạnh bờ biển. Hầu hết các món ăn đều xoay quanh cá, luôn tươi ngon và được chế biến theo yêu cầu trong bếp biểu diễn.

Trong khi đó, nhà hàng Nhà Ở có vị trí tuyệt đẹp tại đỉnh đồi, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi cát trắng và vịnh san hô. Khi trời chuyển chạng vạng, Nhà Ở khoác lên mình một nét đẹp riêng và làm nổi bật cách bài trí truyền thông và ấm cúng từ hai miền Nam và Bắc. Cùng với lối kiến trúc đơn giản và gần gũi, nơi đây trông tựa như những nhà sinh hoạt chung như văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ thưởng thức các món ăn đa dạng từ truyền thống đến quốc tế.

Cuối cùng, Hầm Bar là một quán bar cocktail ẩn mình sâu bên trong nhưng lại mang một không khí gần gũi cho những du khách một khi ghé lại. Cái tên “Hầm Bar’’ được dịch từ cụm từ “shelter bar” có nghĩa là nơi trú ẩn, hoàn toàn phù hợp với tinh thần một quán Bar hiện đại nhưng tách biệt và ẩn mình. Hầm Bar khắc họa một nét đẹp Đông Dương đầy chân thực cùng phong cách cocktail kiểu cũ. Tại đây, du khách sẽ được phục vụ các loại thức uống thượng hạng đã được lựa chọn kĩ lưỡng cùng với cách pha chế đầy sáng tạo và cầu kỳ.

Đa dạng phong cách hòa vào văn hóa ẩm thực

“Bằng chuyên môn, tôi gửi gắm sự sáng tạo, tinh tế vào các dịch vụ ẩm thực hiện có tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Tôi muốn giới thiệu một ẩm thực truyền thống Việt Nam mang hương vị cân bằng, dựa trên các loại thảo mộc có sẵn. Đây cũng là cam kết phát triển bền vững của khu nghỉ dưỡng”, chef Dung Mai cho hay. Người đứng đầu mảng ẩm thực của Zannier Hotels Bãi San Hô cho biết, sẽ ưu tiên lựa chọn nguồn cung ứng đảm bảo tại địa phương. Không chỉ tươi mới, chất lượng, sử dụng các nguyên liệu này còn là cách để thương hiệu ủng hộ cho cộng đồng người bản xứ. “Chúng tôi cũng có vườn rau của riêng mình, cho nhà hàng khả năng tự túc và phát triển bền vững”.

Với mong muốn thể hiện sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam, vị bếp trưởng đặt mục tiêu giới thiệu thêm nữa các đặc sản từ vùng miền, đem đến những món ăn ít người biết đến như gỏi cuốn, bánh xèo, món yêu thích của Chef Dung Mai. “Tôi đang lên kế hoạch cho trải nghiệm tương tác ẩm thực thông qua các lớp học nấu ăn, trình diễn trực tiếp. Khách hàng có thể tham gia và hòa mình vào ẩm thực Việt Nam theo nhiều cách khác nhau. Mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng tầm trải nghiệm tại Zannier Hotels Bãi San Hô, làm hài lòng du khách bằng sự hài hòa hương vị, khám phá nét đẹp văn hóa bằng những thực hành bền vững”, ông nói.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Zannier Hotels Bãi San Hô
RELATED NEWS

Du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc ngày càng quan tâm đến Việt Nam

13405 Views
16-07-2025
Theo ghi nhận của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, du lịch Việt Nam nhận sự quan tâm đáng kể từ du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc, sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ ba quốc gia này được công bố.

Khám phá Hà Nội dịp lễ Quốc khánh với những trải nghiệm phù hợp cho mọi du khách

13417 Views
16-07-2025
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài đến 4 ngày đang tạo nên làn sóng du lịch nội địa sôi động hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 29/8 đến ngày 3/9/2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA Diện mạo mới, khởi đầu mới cho hành trình nghỉ dưỡng đẳng cấp

14364 Views
11-07-2025
Vào tháng Bảy năm 2025, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức đổi tên thành “Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA”.

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi từ dữ liệu Yango Ads

14364 Views
11-07-2025
Dữ liệu mới từ Yango Ads, khảo sát gợi ý lộ trình phát triển dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sức hấp dẫn toàn cầu, một trong những công ty công nghệ quảng cáo hàng đầu thế giới thuộc Yango Group hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, nêu bật các xu hướng của du khách đến từ những thị trường mới nổi, đưa ra lời khuyên chiến lược và gợi ý nhiều công cụ kỹ thuật số giúp đẩy mạnh sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

14317 Views
09-07-2025
41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.