Cả showbiz tề tựu chúc mừng Đàm Vĩnh Hưng công bố dự án điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ - The King
12115 Views
22-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đàm Vĩnh Hưng ấp ủ dự án phim tiểu sử suốt 3 năm, phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ sẽ tái hiện cuộc đời “ông hoàng nhạc Việt”. Trấn Thành, Đông Nhi, Jack cùng dàn sao hạng A showbiz Việt xuất hiện tại buổi công bố dự án phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ về tiểu sử của Đàm Vĩnh Hưng. Trên sân khấu, Trấn Thành khóc tại sự kiện công bố dự án phim: “Ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ Hào Quang Rực Rỡ và biết nó là gì”. 

Ngày 21/3/2023, Công ty Giải trí Tiếng Hát Việt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo công bố dự án điện ảnh mới có tên Hào Quang Rực Rỡ - The King. Đây là dự án điện ảnh theo thể loại phim tiểu sử (Biopic) kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng. Sự kiện thu hút quan tâm của giới truyền thông cũng như đã quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz tham dự.

 Poster công bố dự án phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ - The King của Đàm Vĩnh Hưng

Tại sự kiện, nhiều ngôi sao giải trí đã xuất hiện để chúc mừng Mr. Đàm như Vũ Hà, Quang Linh, Trấn Thành, Lý Nhã Kỳ, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Đông Nhi, Hương Giang, Trác Thúy Miêu, Hoàng Thùy, Jack,  hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, hoa hậu Đoàn Thiên Ân, hoa hậu Mai Phương, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Lý Hải - NSX Minh Hà, đạo diễn Đức Thịnh - NSX Thanh Thúy, Xuân Lan, Lê Giang, Đại Nghĩa, Minh Nhí, Cát Phượng, Long Nhật, Vũ Thu Phương, Dương Triệu Vũ, Cindy Thái Tài, Ngô Kiến Huy, Erik, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Hà Nhi, BB Trần, Hải Triều, á hậu Thảo Nhi Lê, Cát Tường, Jun Phạm, Trương Quỳnh Anh, Lâm Vỹ Dạ, Ricky Star, Bạch Công Khánh, make-up artist Nam Trung, vũ đoàn Bước Nhảy…

Dự án phim Hào Quang Rực Rỡ - The King là sự bắt tay hợp tác giữa công ty giải trí Tiếng Hát Việt và nhà sản xuất phim điện ảnh MAR6 Pictures. Sau 3 năm xúc tiến hợp tác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình đã tin tưởng giao bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp từ thời còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao hàng đầu ngành giải trí Việt Nam hiện nay để đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng là lần đầu tiên có nhà sản xuất phim Việt mạnh dạn làm phim tiểu sử về nhân vật nổi tiếng đang còn đương thời.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gây ấn tượng với gần 600 khách mời nghệ sĩ - truyền thông báo chí và đối tác khi cất giọng hát đằng sau bức màn khổng lồ trên sân khấu. Và khi tấm màn rơi xuống, một Mr. Đàm đầy hào nhoáng đã xuất hiện trong bộ trang phục rực rỡ đậm dấu ấn của Đàm Vĩnh Hưng, với chiếc áo choàng lấp lánh sáng choang cùng thần thái của một “ông hoàng” thực thụ trong showbiz Việt.

Dẫn dắt sự kiện bởi MC Tùng Leo, Đàm Vĩnh Hưng đã có nhiều chia sẻ xoay quanh dự án đặc biệt này của mình: “Tôi đã ấp ủ ý tưởng thực hiện phim điện ảnh về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình từ rất lâu rồi nhưng mãi đến tận hôm nay kế hoạch đó mới chính thức khởi động. Trùng hợp lại đúng luôn vào dịp kỷ niệm 25 năm sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng. Tôi được gặp những bạn trẻ có tài, họ đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực của họ đang theo đuổi. Đúng người - đúng thời điểm, không có lý do gì mà tôi chần chừ nữa, tôi gật đầu đồng ý giao phó câu chuyện đời mình cho họ liền!

Đạo diễn, Nhà sản xuất Namcito tiết lộ: “Chúng tôi đã cùng anh Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi dự án kéo dài đến 3 năm với hàng nghìn giờ trò chuyện và hàng trăm bản thu âm. Điều đó cho thấy rằng, câu chuyện về Đàm Vĩnh Hưng là một kho nội dung rộng lớn không thể nào truyền tải trọn vẹn qua 100 phút của một bộ phim điện ảnh. Chúng tôi chỉ chắt lọc những sự kiện đáng chú ý và các nhân vật trọng tâm trong hành trình từ Zero đến Hero của Đàm Vĩnh Hưng để kể nên câu chuyện mang tinh thần tích cực và truyền cảm hứng đến mọi thế hệ qua góc nhìn điện ảnh của riêng chúng tôi về Ông hoàng nhạc Việt.”

Tại buổi họp báo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ekip cho biết sẽ bắt đầu công tác casting các diễn viên đóng vai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng qua các giai đoạn cuộc đời từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, các nhân vật có ảnh hưởng, xuất hiện trong cuộc đời của Đàm Vĩnh Hưng như mẹ, Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Vũ Hà cùng những ca sĩ nổi tiếng cùng thời Làn Sóng Xanh như ca sĩ Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường… cũng sẽ được tuyển chọn qua các buổi casting công khai khắp cả nước.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Tôi rất mong muốn ê-kíp và đạo diễn tuyển chọn được diễn viên phù hợp nhất để đóng vai Đàm Vĩnh Hưng qua các giai đoạn và những nhân vật khác trong phim. Tôi cũng rất háo hức được trải nghiệm cảm giác xem ê-kíp làm phim kể câu chuyện về tôi dưới góc nhìn qua điện ảnh của những người trẻ sẽ như thế nào.

Đạo diễn Bảo Nhân phát biểu ngay trong buổi họp báo giới thiệu dự án Hào Quang Rực Rỡ - The King: “Chúng tôi sẽ phát triển kịch bản theo hướng đây là một bộ phim mang nhiều yếu tố giải trí, màu sắc thanh xuân trẻ trung, tươi sáng chạm vào ký ức thanh xuân của rất nhiều khán giả. Và đây cũng sẽ là một bộ phim đầy nhiệt huyết và đam mê về giai đoạn đầu rực rỡ của nền âm nhạc Việt thông qua hành trình trở thành ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng!”

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cũng như ekip sáng tạo đều chung nhận định, “khó” - là một từ phải được nhắc đến trong việc sản xuất Hào Quang Rực Rỡ - The King. Khó thứ nhất là làm sao tái hiện lại được rất nhiều hình ảnh và giai đoạn rực rỡ thuở sơ khai của nền âm nhạc giải trí Việt những năm 80-90 một cách sinh động nhất. Khó thứ hai là trong việc tìm kiếm và đào tạo diễn viên để hoá thân vào vai những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam trong khi họ vẫn còn đương thời.

Trả lời câu hỏi về việc liệu rằng Mr Đàm có đóng vai chính mình trong phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ - The King hay không, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: “Nếu nói về Đàm Vĩnh Hưng thì trên trái đất này thì sẽ chỉ có một Đàm Vĩnh Hưng độc nhất. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy với một câu chuyện tiểu sử thì không thể nào chỉ có một giai đoạn hiện hữu, nhất là khi câu chuyện về anh Đàm Vĩnh Hưng là người đã trải qua rất nhiều giai đoạn từ thập niên 80 đến tận bây giờ, đó là thời kỳ Làn Sóng Xanh đến tận bây giờ. Dĩ nhiên anh Hưng không thể nào đóng vai chính mình từ nhỏ tới lớn được nên chúng tôi sẽ phải tìm kiếm diễn viên thay thế cho anh Hưng giai đoạn dưới 30 tuổi. Sẽ có rất nhiều giai đoạn và nhiều diễn viên đóng vai Đàm Vĩnh Hưng trong từng giai đoạn và đây là một bài toán khó”.

“Khi bắt tay 3 năm làm việc liên tục và nói chuyện với chính anh Đàm Vĩnh Hưng, bóc tách vấn đề thì chúng tôi mới biết được những câu chuyện mà cả báo chí truyền thông không ai được thấy. Và nó chạm vào cảm xúc của chúng tôi. Với một bộ phim tiểu sử như Hào Quang Rực Rỡ - The King, chúng tôi phải nhìn nhận vào sự thật rằng đây là con người thực của Đàm Vĩnh Hưng, là câu chuyện thực và được kể lại dưới góc nhìn điện ảnh của chúng tôi”. - Đạo diễn Nam Cito chia sẻ về mức độ “thực” về Đàm Vĩnh Hưng trong dự án điện ảnh đặc biệt này.

Trấn Thành không khỏi ngưỡng mộ đàn anh khi thẳng thắn thừa nhận rằng, “mình có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ. Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được “một phần tư” thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn”.

Khi được Trấn Thành “khích tướng” rằng liệu “ông Hoàng nhạc Việt” có dám “kể xấu” về chính mình hay không, nhân vật chính của phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ cho biết: “Tôi tự nhận mình có nhiều khuyết điểm, chỉ là tôi giỏi giấu thôi. Tôi cũng xấu tính, cộc cằn, nói chuyện cũng có chút thô lỗ… nhưng chỉ vì cái áo nghệ sĩ khống chế tôi nhiều quá nên khán giả chưa thể thấy được những góc khuất lẫn khuyết điểm của Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng tôi chắc chắn rằng, Hào Quang Rực Rỡ sẽ phô bày ra cho mọi người biết những “sự thật” đó”. Và cảm ơn Trấn Thành vì đã trao gởi thêm ý tưởng cho kịch bản của bộ phim điện ảnh này”.

Dự án phim Hào Quang Rực Rỡ - The King là sự bắt tay hợp tác giữa công ty giải trí Tiếng Hát Việt và nhà sản xuất phim điện ảnh MAR6 Pictures. Sau 3 năm xúc tiến hợp tác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình đã tin tưởng giao bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp từ thời còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao hàng đầu ngành giải trí Việt Nam hiện nay để đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng là lần đầu tiên có nhà sản xuất phim Việt mạnh dạn làm phim tiểu sử về nhân vật nổi tiếng đang còn đương thời.

Hào Quang Rực Rỡ - The King tái hiện cuộc đời đa sắc màu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của nền giải trí, âm nhạc Việt Nam từ thập niên 80-90 cho đến nay. Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, va chạm (scandals) suốt quá trình hoạt động trong showbiz của ông hoàng nhạc Việt cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên phim.

Sau buổi công bố dự án phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ - The King - The King, Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip MAR6 Pictures và hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito sẽ hoàn tất kịch bản, chuẩn bị cho kế hoạch casting diễn viên trên toàn quốc. Phim dự kiến khởi chiếu vào năm 2024.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

18188 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

18858 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

18489 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

19185 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

20897 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.