Chuỗi nhà hàng - khách sạn danh tiếng toàn cầu Nobu, sắp có mặt tại Việt Nam
17283 Views
09-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dưới bàn tay nhào nặn tinh tế của đầu bếp Nobu Matsuhisa và “bố già” Hollywood - Robert de Niro, Nobu trở thành nguồn cảm hứng, nơi cất giấu phong vị thượng lưu trứ danh. 

Được mệnh danh là thương hiệu của những siêu sao, Nobu chỉ xuất hiện ở các đại đô thị lớn trên thế giới như Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Dubai (UAE),… Nhiều khách hàng muốn thưởng thức món ăn của thương hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận.

Việc đặt bàn tại các nhà hàng Nobu có thể mất hàng tháng, không dễ để thực khách khám phá. Trong đó, bốn nhà hàng điển hình phải kể đến là Nobu Dubai, Nobu Malibu, Nobu Santorini và Nobu Manila. 

4 nhà hàng Nobu: 4 định nghĩa, một đẳng cấp

Đầu tiên, Nobu Dubai nằm trên quần đảo mang tính biểu tượng Palm Jumeirah, đã được Michelin Guide bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Dubai. Tận dụng những đường cong cổ điển đặc trưng của tiểu vương quốc giàu có bậc nhất thế giới, Nobu Dubai gây bất ngờ với mức độ xa hoa, lộng lẫy chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Ngắm nhìn nét ‘độc bản’ thể hiện rõ qua kiến trúc tại nhà hàng Nobu Dubai

Trái với Nobu Dubai, Nobu Malibu lại là điểm hẹn của các siêu sao Hollywood xứ cờ hoa. Bởi dọc bờ biển Malibu yên tĩnh này là nơi tập trung nhiều khu biệt thự của các đại gia, triệu phú và vô số diễn viên nổi tiếng. Chính vì thế, cơ hội được đặt chân đến Nobu Malibu là điều mà giới sành điệu trên thế giới mong ước.

Trái với một Dubai xa hoa, Nobu Malibu hiện lên một cách phóng khoáng

Trong khi đó, Nobu Santorini nằm trên một vách đá ở Imerovigli với tầm nhìn ra miệng núi lửa nổi tiếng của hòn đảo, vị trí độc nhất tại Hy Lạp. Mang đậm phong cách Cycladic quen thuộc của những ngôi nhà bằng đá quét vôi trắng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ cùng hoàng hôn chiếu sáng cả biển trời khiến Nobu nổi bật và rực rỡ theo cách riêng. 

Hơi thở thiên nhiên được khắc họa tuyệt mỹ tại Nobu Santorini

Với Nobu Manila, nhà hàng gợi nhắc đến kiến trúc tọa lạc trong Caesars Palace, Las Vegas. Vô tình, chúng đều nằm cạnh các sòng bạc lớn trên thế giới. Không gian tại Nobu Manila giao thoa giữa thiết kế Nhật Bản vốn đề cao sự tinh tế của chất liệu thiên nhiên, hòa trong những điểm nhấn hiện đại từ vật liệu kim loại. 

Bồn nhà hàng Nobu, bốn phong cách Nhật Bản kết hợp bản sắc địa phương, nhưng tất cả đều chung một đẳng cấp: Dịch vụ chất lượng cao và hương vị ẩm thực độc nhất.

Nobu Manila – tĩnh lặng và tách biệt

Công thức tạo nên đế chế ẩm thực hơn 30 năm tuổi 

Ít ai ngờ một nhà hàng nhỏ tại New York sau 3 thập kỷ lại trở thành biểu tượng quốc tế. Ông Nobu Matsuhisa, vị bếp trưởng “huyền thoại”, đã khéo léo mang những hương vị mới mẻ từ Nam Mỹ vào ẩm thực Nhật Bản, chắt lọc tinh hoa của Á Đông và Tây phương trong mỗi món ăn.

Bằng sự kết hợp tài hoa ấy, Nobu Matsuhisa đã tạo nên một định nghĩa mới - “ẩm thực phong cách Nobu” - và nhanh chóng biến thương hiệu thành hiện tượng toàn cầu. Mỗi bữa ăn tại Nobu cho phép thực khách trải nghiệm kỹ năng thủ công bậc thầy của Nobu, nơi ông khéo dệt nên “tấm thảm” gồm kỹ thuật và hương vị Nhật Bản trong tất cả món ăn như cá tuyết đen miso, tacos kiểu Nobu hay Hamachi với jalapeno.

Không dừng lại ở món ăn, từng nguyên liệu được kết hợp để trở thành một tác phẩm thị giác

Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Nhật Bản và thiết kế địa phương, ánh sáng vừa đủ, bàn ăn rộng rãi cùng dịch vụ chu đáo của nhà hàng tạo sự gần gũi nhưng cũng mới lạ cho thực khách. Nobu trở thành chuỗi nhà hàng - khách sạn thành công, khi tất cả câu chuyện xoay quanh nó đều về sự tự do và đa dạng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế, vừa thoải mái cho thực khách.

Có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, song nhân viên và chất lượng dịch vụ tại Nobu đều chung một đẳng cấp. Matsuhisa cũng dành 10 tháng mỗi năm để thăm tất cả 50 nhà hàng khách sạn Nobu khắp năm châu nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn. Nhà hàng có những quy tắc bất di bất dịch, được duy trì xuyên suốt hệ thống để có thể tiếp đón những khách hàng đặc biệt trên toàn cầu. 

Gần đây, thông tin Nobu sẽ đến Việt Nam khiến giới sành điệu hào hứng. Hiện VCRE, đơn vị được cho là sẽ mang Nobu về Việt Nam, đã xác nhận thông tin này. Trong tương lai không xa, giới sành điệu Việt Nam sẽ được thưởng thức phong vị thượng lưu từ “tượng đài” ẩm thực này.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: VCRE
RELATED NEWS

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13329 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.

Nâng tầm trải nghiệm du lịch bằng cân bằng giữa bảo tồn di sản văn hoá và đổi mới phát triển của Singapore

13781 Views
27-08-2025
Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.

Hương vị Châu Âu tại gian bếp mỗi gia đình Việt cùng EU Good Food

14154 Views
22-08-2025
Chỉ cần lướt mạng xã hội, dễ dàng thấy rằng ẩm thực luôn là trung tâm của đời sống người Việt. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nấu ăn không còn là công việc thường nhật – đó là dịp để tận hưởng hương vị, sẻ chia sự gắn kết. Đồng điệu với đam mê ẩm thực ấy, EU Good Food mang đến những nguyên liệu chất lượng châu Âu – an toàn, minh bạch và đầy cảm hứng – để truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi bữa ăn của người Việt.

Lượng tìm kiếm Hà Nội tăng gấp 4 lần từ Agoda trước thềm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam

13804 Views
20-08-2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (A80), thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa đối với Hà Nội tăng vọt 370% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore mùa thu 2025, khi Đảo quốc thắp sáng tháng 8 bằng lễ hội, ẩm thực và phong cách sống

13603 Views
18-08-2025
Tháng 8 và 9, khi không khí mùa thu ghé đến, Singapore lại trở thành một sân khấu rực rỡ của lễ hội, ẩm thực và những trải nghiệm đậm chất phong cách sống đương đại. Đây là thời điểm đảo quốc nhỏ bé nhưng giàu năng lượng này chào đón du khách bằng những “điểm hẹn vàng” – từ ánh sáng huyền ảo tại Bras Basah.Bugis, những bàn tiệc cộng đồng ấm áp trong Lễ hội Ẩm thực, cho tới thủy cung Oceanarium lộng lẫy và những buổi tối ngập trăng sao trên cáp treo. Singapore mùa này vừa lãng mạn, vừa sôi động, vừa truyền thống lại vừa hiện đại – như một tấm gương phản chiếu đầy đủ linh hồn của một thành phố luôn chuyển mình.