Chuỗi nhà hàng - khách sạn danh tiếng toàn cầu Nobu, sắp có mặt tại Việt Nam
17479 Views
09-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dưới bàn tay nhào nặn tinh tế của đầu bếp Nobu Matsuhisa và “bố già” Hollywood - Robert de Niro, Nobu trở thành nguồn cảm hứng, nơi cất giấu phong vị thượng lưu trứ danh. 

Được mệnh danh là thương hiệu của những siêu sao, Nobu chỉ xuất hiện ở các đại đô thị lớn trên thế giới như Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Dubai (UAE),… Nhiều khách hàng muốn thưởng thức món ăn của thương hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận.

Việc đặt bàn tại các nhà hàng Nobu có thể mất hàng tháng, không dễ để thực khách khám phá. Trong đó, bốn nhà hàng điển hình phải kể đến là Nobu Dubai, Nobu Malibu, Nobu Santorini và Nobu Manila. 

4 nhà hàng Nobu: 4 định nghĩa, một đẳng cấp

Đầu tiên, Nobu Dubai nằm trên quần đảo mang tính biểu tượng Palm Jumeirah, đã được Michelin Guide bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Dubai. Tận dụng những đường cong cổ điển đặc trưng của tiểu vương quốc giàu có bậc nhất thế giới, Nobu Dubai gây bất ngờ với mức độ xa hoa, lộng lẫy chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Ngắm nhìn nét ‘độc bản’ thể hiện rõ qua kiến trúc tại nhà hàng Nobu Dubai

Trái với Nobu Dubai, Nobu Malibu lại là điểm hẹn của các siêu sao Hollywood xứ cờ hoa. Bởi dọc bờ biển Malibu yên tĩnh này là nơi tập trung nhiều khu biệt thự của các đại gia, triệu phú và vô số diễn viên nổi tiếng. Chính vì thế, cơ hội được đặt chân đến Nobu Malibu là điều mà giới sành điệu trên thế giới mong ước.

Trái với một Dubai xa hoa, Nobu Malibu hiện lên một cách phóng khoáng

Trong khi đó, Nobu Santorini nằm trên một vách đá ở Imerovigli với tầm nhìn ra miệng núi lửa nổi tiếng của hòn đảo, vị trí độc nhất tại Hy Lạp. Mang đậm phong cách Cycladic quen thuộc của những ngôi nhà bằng đá quét vôi trắng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ cùng hoàng hôn chiếu sáng cả biển trời khiến Nobu nổi bật và rực rỡ theo cách riêng. 

Hơi thở thiên nhiên được khắc họa tuyệt mỹ tại Nobu Santorini

Với Nobu Manila, nhà hàng gợi nhắc đến kiến trúc tọa lạc trong Caesars Palace, Las Vegas. Vô tình, chúng đều nằm cạnh các sòng bạc lớn trên thế giới. Không gian tại Nobu Manila giao thoa giữa thiết kế Nhật Bản vốn đề cao sự tinh tế của chất liệu thiên nhiên, hòa trong những điểm nhấn hiện đại từ vật liệu kim loại. 

Bồn nhà hàng Nobu, bốn phong cách Nhật Bản kết hợp bản sắc địa phương, nhưng tất cả đều chung một đẳng cấp: Dịch vụ chất lượng cao và hương vị ẩm thực độc nhất.

Nobu Manila – tĩnh lặng và tách biệt

Công thức tạo nên đế chế ẩm thực hơn 30 năm tuổi 

Ít ai ngờ một nhà hàng nhỏ tại New York sau 3 thập kỷ lại trở thành biểu tượng quốc tế. Ông Nobu Matsuhisa, vị bếp trưởng “huyền thoại”, đã khéo léo mang những hương vị mới mẻ từ Nam Mỹ vào ẩm thực Nhật Bản, chắt lọc tinh hoa của Á Đông và Tây phương trong mỗi món ăn.

Bằng sự kết hợp tài hoa ấy, Nobu Matsuhisa đã tạo nên một định nghĩa mới - “ẩm thực phong cách Nobu” - và nhanh chóng biến thương hiệu thành hiện tượng toàn cầu. Mỗi bữa ăn tại Nobu cho phép thực khách trải nghiệm kỹ năng thủ công bậc thầy của Nobu, nơi ông khéo dệt nên “tấm thảm” gồm kỹ thuật và hương vị Nhật Bản trong tất cả món ăn như cá tuyết đen miso, tacos kiểu Nobu hay Hamachi với jalapeno.

Không dừng lại ở món ăn, từng nguyên liệu được kết hợp để trở thành một tác phẩm thị giác

Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Nhật Bản và thiết kế địa phương, ánh sáng vừa đủ, bàn ăn rộng rãi cùng dịch vụ chu đáo của nhà hàng tạo sự gần gũi nhưng cũng mới lạ cho thực khách. Nobu trở thành chuỗi nhà hàng - khách sạn thành công, khi tất cả câu chuyện xoay quanh nó đều về sự tự do và đa dạng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế, vừa thoải mái cho thực khách.

Có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, song nhân viên và chất lượng dịch vụ tại Nobu đều chung một đẳng cấp. Matsuhisa cũng dành 10 tháng mỗi năm để thăm tất cả 50 nhà hàng khách sạn Nobu khắp năm châu nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn. Nhà hàng có những quy tắc bất di bất dịch, được duy trì xuyên suốt hệ thống để có thể tiếp đón những khách hàng đặc biệt trên toàn cầu. 

Gần đây, thông tin Nobu sẽ đến Việt Nam khiến giới sành điệu hào hứng. Hiện VCRE, đơn vị được cho là sẽ mang Nobu về Việt Nam, đã xác nhận thông tin này. Trong tương lai không xa, giới sành điệu Việt Nam sẽ được thưởng thức phong vị thượng lưu từ “tượng đài” ẩm thực này.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: VCRE
RELATED NEWS

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

13706 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13605 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đón mùa lễ hội nơi resort có rừng xanh giao hòa biển cả

13503 Views
05-12-2025
Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

Các điểm đến mùa lễ hội dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

13858 Views
04-12-2025
Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.

Ẩm thực truyền thống Singapore di sản giữa cuộc sống hiện đại

14448 Views
01-12-2025
Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.