Chuỗi nhà hàng - khách sạn danh tiếng toàn cầu Nobu, sắp có mặt tại Việt Nam
16676 Views
09-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dưới bàn tay nhào nặn tinh tế của đầu bếp Nobu Matsuhisa và “bố già” Hollywood - Robert de Niro, Nobu trở thành nguồn cảm hứng, nơi cất giấu phong vị thượng lưu trứ danh. 

Được mệnh danh là thương hiệu của những siêu sao, Nobu chỉ xuất hiện ở các đại đô thị lớn trên thế giới như Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Dubai (UAE),… Nhiều khách hàng muốn thưởng thức món ăn của thương hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận.

Việc đặt bàn tại các nhà hàng Nobu có thể mất hàng tháng, không dễ để thực khách khám phá. Trong đó, bốn nhà hàng điển hình phải kể đến là Nobu Dubai, Nobu Malibu, Nobu Santorini và Nobu Manila. 

4 nhà hàng Nobu: 4 định nghĩa, một đẳng cấp

Đầu tiên, Nobu Dubai nằm trên quần đảo mang tính biểu tượng Palm Jumeirah, đã được Michelin Guide bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Dubai. Tận dụng những đường cong cổ điển đặc trưng của tiểu vương quốc giàu có bậc nhất thế giới, Nobu Dubai gây bất ngờ với mức độ xa hoa, lộng lẫy chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Ngắm nhìn nét ‘độc bản’ thể hiện rõ qua kiến trúc tại nhà hàng Nobu Dubai

Trái với Nobu Dubai, Nobu Malibu lại là điểm hẹn của các siêu sao Hollywood xứ cờ hoa. Bởi dọc bờ biển Malibu yên tĩnh này là nơi tập trung nhiều khu biệt thự của các đại gia, triệu phú và vô số diễn viên nổi tiếng. Chính vì thế, cơ hội được đặt chân đến Nobu Malibu là điều mà giới sành điệu trên thế giới mong ước.

Trái với một Dubai xa hoa, Nobu Malibu hiện lên một cách phóng khoáng

Trong khi đó, Nobu Santorini nằm trên một vách đá ở Imerovigli với tầm nhìn ra miệng núi lửa nổi tiếng của hòn đảo, vị trí độc nhất tại Hy Lạp. Mang đậm phong cách Cycladic quen thuộc của những ngôi nhà bằng đá quét vôi trắng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ cùng hoàng hôn chiếu sáng cả biển trời khiến Nobu nổi bật và rực rỡ theo cách riêng. 

Hơi thở thiên nhiên được khắc họa tuyệt mỹ tại Nobu Santorini

Với Nobu Manila, nhà hàng gợi nhắc đến kiến trúc tọa lạc trong Caesars Palace, Las Vegas. Vô tình, chúng đều nằm cạnh các sòng bạc lớn trên thế giới. Không gian tại Nobu Manila giao thoa giữa thiết kế Nhật Bản vốn đề cao sự tinh tế của chất liệu thiên nhiên, hòa trong những điểm nhấn hiện đại từ vật liệu kim loại. 

Bồn nhà hàng Nobu, bốn phong cách Nhật Bản kết hợp bản sắc địa phương, nhưng tất cả đều chung một đẳng cấp: Dịch vụ chất lượng cao và hương vị ẩm thực độc nhất.

Nobu Manila – tĩnh lặng và tách biệt

Công thức tạo nên đế chế ẩm thực hơn 30 năm tuổi 

Ít ai ngờ một nhà hàng nhỏ tại New York sau 3 thập kỷ lại trở thành biểu tượng quốc tế. Ông Nobu Matsuhisa, vị bếp trưởng “huyền thoại”, đã khéo léo mang những hương vị mới mẻ từ Nam Mỹ vào ẩm thực Nhật Bản, chắt lọc tinh hoa của Á Đông và Tây phương trong mỗi món ăn.

Bằng sự kết hợp tài hoa ấy, Nobu Matsuhisa đã tạo nên một định nghĩa mới - “ẩm thực phong cách Nobu” - và nhanh chóng biến thương hiệu thành hiện tượng toàn cầu. Mỗi bữa ăn tại Nobu cho phép thực khách trải nghiệm kỹ năng thủ công bậc thầy của Nobu, nơi ông khéo dệt nên “tấm thảm” gồm kỹ thuật và hương vị Nhật Bản trong tất cả món ăn như cá tuyết đen miso, tacos kiểu Nobu hay Hamachi với jalapeno.

Không dừng lại ở món ăn, từng nguyên liệu được kết hợp để trở thành một tác phẩm thị giác

Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Nhật Bản và thiết kế địa phương, ánh sáng vừa đủ, bàn ăn rộng rãi cùng dịch vụ chu đáo của nhà hàng tạo sự gần gũi nhưng cũng mới lạ cho thực khách. Nobu trở thành chuỗi nhà hàng - khách sạn thành công, khi tất cả câu chuyện xoay quanh nó đều về sự tự do và đa dạng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế, vừa thoải mái cho thực khách.

Có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, song nhân viên và chất lượng dịch vụ tại Nobu đều chung một đẳng cấp. Matsuhisa cũng dành 10 tháng mỗi năm để thăm tất cả 50 nhà hàng khách sạn Nobu khắp năm châu nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn. Nhà hàng có những quy tắc bất di bất dịch, được duy trì xuyên suốt hệ thống để có thể tiếp đón những khách hàng đặc biệt trên toàn cầu. 

Gần đây, thông tin Nobu sẽ đến Việt Nam khiến giới sành điệu hào hứng. Hiện VCRE, đơn vị được cho là sẽ mang Nobu về Việt Nam, đã xác nhận thông tin này. Trong tương lai không xa, giới sành điệu Việt Nam sẽ được thưởng thức phong vị thượng lưu từ “tượng đài” ẩm thực này.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: VCRE
RELATED NEWS

Đâu là sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ?

16857 Views
28-03-2024
Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chỉ trong tháng Tư 2024 tại nhà hàng Saigon Kitchen, Hôtel des Arts Saigon

7464 Views
27-03-2024
Tháng Tư này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Tháng Tư 2024 với trải nghiệm mùa hè sum họp tại Emeralda Resort Tam Cốc & Ninh Bình

16573 Views
27-03-2024
Muốn nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì nên đi cùng nhau, chia sẻ đủ ngọt bùi cay đắng và lưu lại thật nhiều kỉ niệm đẹp. Lựa chọn kỳ nghỉ tại Emeralda Resort Tam Cốc và Emeralda Resort Ninh Bình là chuyến đi đến nơi vừa đủ xa khói bụi thành phố, vừa đủ gần để gia đình, anh em, bè bạn gác lại chút thời gian bên nhau.

5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều

26006 Views
21-03-2024
Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi tại Việt Nam ngay trong năm 2024

26612 Views
21-03-2024
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.