Chuỗi nhà hàng - khách sạn danh tiếng toàn cầu Nobu, sắp có mặt tại Việt Nam
17309 Views
09-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dưới bàn tay nhào nặn tinh tế của đầu bếp Nobu Matsuhisa và “bố già” Hollywood - Robert de Niro, Nobu trở thành nguồn cảm hứng, nơi cất giấu phong vị thượng lưu trứ danh. 

Được mệnh danh là thương hiệu của những siêu sao, Nobu chỉ xuất hiện ở các đại đô thị lớn trên thế giới như Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Dubai (UAE),… Nhiều khách hàng muốn thưởng thức món ăn của thương hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận.

Việc đặt bàn tại các nhà hàng Nobu có thể mất hàng tháng, không dễ để thực khách khám phá. Trong đó, bốn nhà hàng điển hình phải kể đến là Nobu Dubai, Nobu Malibu, Nobu Santorini và Nobu Manila. 

4 nhà hàng Nobu: 4 định nghĩa, một đẳng cấp

Đầu tiên, Nobu Dubai nằm trên quần đảo mang tính biểu tượng Palm Jumeirah, đã được Michelin Guide bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Dubai. Tận dụng những đường cong cổ điển đặc trưng của tiểu vương quốc giàu có bậc nhất thế giới, Nobu Dubai gây bất ngờ với mức độ xa hoa, lộng lẫy chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Ngắm nhìn nét ‘độc bản’ thể hiện rõ qua kiến trúc tại nhà hàng Nobu Dubai

Trái với Nobu Dubai, Nobu Malibu lại là điểm hẹn của các siêu sao Hollywood xứ cờ hoa. Bởi dọc bờ biển Malibu yên tĩnh này là nơi tập trung nhiều khu biệt thự của các đại gia, triệu phú và vô số diễn viên nổi tiếng. Chính vì thế, cơ hội được đặt chân đến Nobu Malibu là điều mà giới sành điệu trên thế giới mong ước.

Trái với một Dubai xa hoa, Nobu Malibu hiện lên một cách phóng khoáng

Trong khi đó, Nobu Santorini nằm trên một vách đá ở Imerovigli với tầm nhìn ra miệng núi lửa nổi tiếng của hòn đảo, vị trí độc nhất tại Hy Lạp. Mang đậm phong cách Cycladic quen thuộc của những ngôi nhà bằng đá quét vôi trắng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ cùng hoàng hôn chiếu sáng cả biển trời khiến Nobu nổi bật và rực rỡ theo cách riêng. 

Hơi thở thiên nhiên được khắc họa tuyệt mỹ tại Nobu Santorini

Với Nobu Manila, nhà hàng gợi nhắc đến kiến trúc tọa lạc trong Caesars Palace, Las Vegas. Vô tình, chúng đều nằm cạnh các sòng bạc lớn trên thế giới. Không gian tại Nobu Manila giao thoa giữa thiết kế Nhật Bản vốn đề cao sự tinh tế của chất liệu thiên nhiên, hòa trong những điểm nhấn hiện đại từ vật liệu kim loại. 

Bồn nhà hàng Nobu, bốn phong cách Nhật Bản kết hợp bản sắc địa phương, nhưng tất cả đều chung một đẳng cấp: Dịch vụ chất lượng cao và hương vị ẩm thực độc nhất.

Nobu Manila – tĩnh lặng và tách biệt

Công thức tạo nên đế chế ẩm thực hơn 30 năm tuổi 

Ít ai ngờ một nhà hàng nhỏ tại New York sau 3 thập kỷ lại trở thành biểu tượng quốc tế. Ông Nobu Matsuhisa, vị bếp trưởng “huyền thoại”, đã khéo léo mang những hương vị mới mẻ từ Nam Mỹ vào ẩm thực Nhật Bản, chắt lọc tinh hoa của Á Đông và Tây phương trong mỗi món ăn.

Bằng sự kết hợp tài hoa ấy, Nobu Matsuhisa đã tạo nên một định nghĩa mới - “ẩm thực phong cách Nobu” - và nhanh chóng biến thương hiệu thành hiện tượng toàn cầu. Mỗi bữa ăn tại Nobu cho phép thực khách trải nghiệm kỹ năng thủ công bậc thầy của Nobu, nơi ông khéo dệt nên “tấm thảm” gồm kỹ thuật và hương vị Nhật Bản trong tất cả món ăn như cá tuyết đen miso, tacos kiểu Nobu hay Hamachi với jalapeno.

Không dừng lại ở món ăn, từng nguyên liệu được kết hợp để trở thành một tác phẩm thị giác

Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Nhật Bản và thiết kế địa phương, ánh sáng vừa đủ, bàn ăn rộng rãi cùng dịch vụ chu đáo của nhà hàng tạo sự gần gũi nhưng cũng mới lạ cho thực khách. Nobu trở thành chuỗi nhà hàng - khách sạn thành công, khi tất cả câu chuyện xoay quanh nó đều về sự tự do và đa dạng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế, vừa thoải mái cho thực khách.

Có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, song nhân viên và chất lượng dịch vụ tại Nobu đều chung một đẳng cấp. Matsuhisa cũng dành 10 tháng mỗi năm để thăm tất cả 50 nhà hàng khách sạn Nobu khắp năm châu nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn. Nhà hàng có những quy tắc bất di bất dịch, được duy trì xuyên suốt hệ thống để có thể tiếp đón những khách hàng đặc biệt trên toàn cầu. 

Gần đây, thông tin Nobu sẽ đến Việt Nam khiến giới sành điệu hào hứng. Hiện VCRE, đơn vị được cho là sẽ mang Nobu về Việt Nam, đã xác nhận thông tin này. Trong tương lai không xa, giới sành điệu Việt Nam sẽ được thưởng thức phong vị thượng lưu từ “tượng đài” ẩm thực này.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: VCRE
RELATED NEWS

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13341 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Gen Z Việt Nam đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm như thế nào?

13791 Views
11-09-2025
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Từ Pickleball Paradise đến Easy Escape: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13656 Views
10-09-2025
Trong nhịp sống hối hả của thành thị, ai cũng cần một khoảng lặng để làm mới tâm hồn và tái tạo năng lượng. Giữa vịnh Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới – đảo Hòn Tre hiện lên như một chốn bình yên, nơi nắng vàng và sóng biển hòa quyện suốt bốn mùa và mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày. Trên hòn đảo ấy, Nha Trang Marriott Resort & Spa mở ra hành trình nghỉ dưỡng đỉnh cao, kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng quốc tế và vẻ đẹp thiên nhiên bất tận để bạn sống chậm, tận hưởng và kết nối.

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13729 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13850 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.