Dấu ấn từ những “cái chạm” trong MV mới của Trúc Nhân
16479 Views
14-05-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) MV Chạm Gần Thêm Thương chính thức ra mắt ngày 12/5, đánh dấu sự trở lại của Trúc Nhân trên đường đua âm nhạc. Với cách kể và truyền tải thông điệp tình thân đầy mới mẻ thông qua ý nghĩa của những “cái chạm” MV nhanh chóng thu về lượt xem và bình luận tích cực. Cùng xem qua những dấu ấn từ những “cái chạm” trong MV mới của Trúc Nhân.

Trưởng thành từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Trúc Nhân trở thành gương mặt tiềm năng trong làng nhạc. Với phong thái tự tin cùng giọng ca nội lực, học trò Thu Minh nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt. Hành trình 10 năm theo nghệ thuật là chuỗi ngày miệt mài đi tìm bản sắc của giọng ca sinh năm 1991. Chủ hit Sáng Mắt Chưa liên tiếp thử nghiệm nhiều thể loại và phong cách khác nhau. Sau cùng, anh tìm thấy chính mình và ghi dấu ấn với lối hát như kể chuyện, đậm chất tự sự trong từng ca từ, hình ảnh.

Nhắc đến Trúc Nhân, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng cũng đầy “quái chiêu”, mỗi ca khúc ra mắt đều mang một màu sắc khác nhau nhưng nhìn chung đều thể hiện góc nhìn sâu sắc về thời cuộc và những vấn đề nóng bỏng của xã hội. Từ lâu, âm nhạc của Trúc Nhân gắn liền với hơi thở thời đại với đa dạng đề tài, từ tình yêu đôi lứa, đời sống xã hội cho đến chuyện gia đình. Dù không ra nhạc đều đặn, nhưng mỗi lần ra mắt, Trúc Nhân đều khiến người xem phải ngóng chờ và “ồ, à” bởi những sản phẩm đậm cá tính.

Tiếp nối chuỗi thành tích “triệu view”, Trúc Nhân gây bất ngờ khi tái xuất trong MV mang tên Chạm Gần Thêm Thương hôm 12/5. Nếu ngày 12/5/2022 MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm khuấy đảo thị trường âm nhạc với tiết tấu sôi động thì MV này “chạm” khán giả theo một cách khác, nhẹ nhàng mà lắng đọng hơn. Nam ca sĩ “lắm trò” khiến khán giả thích thú với tạo hình chàng nhiếp ảnh gia thư sinh, tập trung khai thác đề tài tình thân với lối kể chuyện đơn giản, giàu cảm xúc. Thông điệp MV xoay quanh ý nghĩa của những “cái chạm” trong gia đình, “chạm” vật lý để “chạm” cảm xúc, “chạm” tình thân.

Được biết, MV Chạm Gần Thêm Thương chính là sản phẩm âm nhạc mà Trúc Nhân đồng hành cùng PNJ trong chiến dịch Đeo Thêm Gần, Chạm Thêm Thương của thương hiệu này. Nhận thấy trong guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại và một phần do đặc điểm tính cách của văn hóa Á Đông đang dần thiếu đi những “cái chạm” trong cử chỉ và cảm xúc, PNJ triển khai chiến dịch bởi PNJ luôn tin rằng chỉ khi được “chạm” vào những xúc cảm ẩn sâu trong trái tim của mỗi người thì ta mới thật sự thấu hiểu và yêu thương.

Xuyên suốt hơn 4 phút trong MV, khán giả được theo chân chàng nhiếp ảnh gia Trúc Nhân với nhiệm vụ ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm cho các gia đình. Bằng giọng ca bay bổng và cách luyến láy đặc trưng, Trúc Nhân đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ vui tươi, yêu đời đến lúc rưng rưng, nghẹn ngào vì các con nhận ra dấu vết thời gian đã in hằn trên bờ vai của mẹ, bàn tay của bố. Điểm cao trào trong MV là những giọt nước mắt đầy hạnh phúc khi các con tìm thấy “điểm chạm” với tâm hồn của bố mẹ khi tự tay đeo những món quà trang sức PNJ cho đáng sinh thành của mình. Ở đó, mọi lằn ranh thế hệ và sự e dè, ngượng ngập được xóa nhòa, chỉ còn lại tình thương vỡ òa và sự thấu hiểu, cảm thông.  

Đặc biệt, Trúc Nhân giúp câu chuyện trong MV “chạm” vào khán giả bằng ca từ không quá trau chuốt, hoa mỹ những đều chứa hàm ý sâu sắc về tình thân. Đoạn điệp khúc “Chạm tay chạm tay vuốt làn tóc mai thấy thời gian in dấu trên bờ vai. Chạm tay chạm tay xoa dịu tấm lưng thấy gần thêm thương mến nhau một đời…” được lặp đi lặp lại kết hợp những khoảng lặng đã dấy lên nhiều suy ngẫm cho người xem. Chủ nhân giải Mai Vàng hạng mục MV được yêu thích nhất năm 2022 còn khéo léo biến tấu tục ngữ thành chất liệu âm nhạc với câu hát vui tai “Học ăn, học nói, học gói mang về. Học yêu, học thương nhân thế”…

So với các sản phẩm trước đây, MV Chạm Gần Thêm Thương đánh dấu hình ảnh trưởng thành và độ sâu lắng trong giọng hát của ca sĩ gốc Bình Định. Giọng hát của anh dù du dương, bay bổng nhưng đâu đó vẫn phảng phất sự chiêm nghiệm, trải đời.

MV khép lại với những nốt trầm sâu lắng, cho thấy ca khúc được sinh ra không chỉ với mục đích giải trí mà còn kêu gọi sự thức tỉnh đối với những người trẻ. Đôi khi số tiền bạn kiếm được, danh vọng bạn vun đắp bao năm khi nhìn lại chẳng đáng là bao so với những giây phút ta còn bố, còn mẹ. Dù cho cuộc sống có bận rộn, lo toan đến đâu cũng đừng quên trao nhau những lời nói chân thành, những cử chỉ thân mật để thêm gần, thêm thương. Khi những xúc cảm yêu thương của các thành viên trong gia đình tìm thấy nhau qua những lần “chạm” vật lý cũng là lúc tình thân thêm son sắt, vững bền.

Nếu nhìn vào con đường âm nhạc của Trúc Nhân, không khó để thấy anh luôn mang màu sắc độc lạ. Khi mọi người chọn ngôn tình làm câu chuyện cho âm nhạc của mình, Trúc Nhân thích theo đuổi những ca khúc mang thông điệp xã hội cộng đồng hơn. Không nhiều nghệ sĩ có thể làm loạt MV mà vẫn cuốn hút người xem, nhịp nhàng từ âm thanh tới hình ảnh như Trúc Nhân. Gọi Trúc Nhân là “người kể chuyện” tuyệt vời nhất của showbiz Việt, có lẽ, cũng không phải là nói quá. Chính bởi sự nhất quán trong cách thể hiện thông điệp, mỗi một lần ra mắt, khán giả đều đặt lòng tin bởi mỗi câu chuyện mà qua “người kể chuyện” Trúc Nhân, nó lại trở nên thật mới lạ. Một lần nữa với thông điệp về tháng gia đình, Trúc Nhân khẳng định chất đời là gia vị luôn có trong tư duy âm nhạc của mình. Nghe giải trí mà thấm, để khi xem MV Chạm Gần Thêm Thương, mỗi người con sẽ phải nhìn lại: Mình đã gần gia đình đủ chưa?

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13395 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Huế Symphony: Khi dàn Giao hưởng phương Tây - nhã nhạc Cung đình Huế và nhạc Trịnh kết hợp

13721 Views
19-10-2024
Nhà hát Sông Hương, Huế chật kín hơn 1 ngàn khán giả đến thưởng thức chương trình Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố đô", một sự kiện âm nhạc độc đáo mang đến những trải nghiệm đa dạng và đầy cảm xúc.

Chỉ Cần Có Nhau, bản tình ca mùa cưới 2024 làm rung động trái tim của Vũ Cát Tường

25065 Views
19-09-2024
Tình yêu là một hành trình, không phải đích đến. Đó là thông điệp mà Vũ Cát Tường muốn gửi gắm qua MV mới nhất của mình - Chỉ Cần Có Nhau, ra mắt vào tối 19/9. Với giai điệu PLUGGNB bắt tai cùng giọng hát đầy nội lực, Chỉ Cần Có Nhau hứa hẹn sẽ trở thành bản tình ca không thể thiếu trong mùa cưới năm nay.

Hai Muối: Tố My liên tục được khán giả yêu cầu thể hiện OST nhạc phim Muối Ơi

26066 Views
18-09-2024
“Muối Ơi” nhạc phim Hai Muối gây sốt trên các nền tảng xã hội, với ca từ “đẫm nước mắt” về tình cha con.

Hội diễn văn nghệ công chức, viên chức, lao động năm 2024 - Giai điệu tự hào hơn 2.600 người lao động hưởng ứng

30263 Views
21-08-2024
Hội diễn “Giai điệu tự hào” quy tụ hơn 2.600 người lao động, đoàn viên của 72 công đoàn cơ sở tại TP.HCM tham gia, 157 tiết mục sẽ được biểu diễn phục vụ khán giả. Hội diễn góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo nghệ thuật trong công chức, viên chức, lao động TP.HCM.