Khai mạc triển lãm Telefilm Vietnam 2023, phim Đài Loan, Nga muốn thâm nhập thị trường chinh phục khán giả Việt
46944 Views
08-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Năm nay có hơn 300 công ty tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Phim & Nội dung, Thiết bị và Công nghệ truyền hình - Telefilm Vietnam 2023, với hơn 15 quốc gia vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật nhất là Đài Loan và Nga khi chú trọng tham dự tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác sản xuất, phân phối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng các chương trình, chuyên kênh đặc sắc, quảng bá, tiếp cận với các đối tác trong ngành truyền thông, phát thanh truyền hình trên thế giới.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Phim & Nội dung, Thiết bị và Công nghệ truyền hình - Telefilm Vietnam 2023 chính thức được khai mạc sáng ngày 8/6/2023. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm mục đích xúc tiến, kết nối các doanh nghiệp làm phim, các doanh nghiệp phát thanh truyền hình trong nước và quốc tế. Dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông; Triển lãm Quốc tế Telefilm Vietnam 2023 do Công ty Cổ phần Adpex phối hợp cùng Hội truyền thông số Việt Nam phối hợp thực hiện sẽ được diễn ra trong ba ngày từ ngày 8 - 10/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường điện ảnh, phát thanh truyền hình Việt Nam những năm gần đây đang phát triển rất sôi động, có nhiều biến đổi về phương thức hoạt động so với trước đây, đặc biệt phải kể dòng phim hoạt hình, âm nhạc được phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; phim chiếu rạp do các đơn vị trong nước sản xuất cũng tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Cùng với đó, đội ngũ Kỹ xảo điện ảnh - Visual Effect người Việt với chuyên môn cao, nhận được sự quan tâm hợp tác của các ông lớn Điện ảnh thế giới, đã tạo nên những tác phẩm điện ảnh vang doanh khắp châu Á. Nắm bắt được sự biến đổi của thị trường phim Việt với mong muốn tạo ra một sân chơi uy tín của giới Sản xuất phim - Phát thanh truyền hình, xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Với kinh nghiệm tổ chức đã được xây dựng qua hàng thập kỷ, Telefilm Vietnam là triển lãm uy tín, chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam về sản xuất phim đa lĩnh vực: Trao đổi kỹ thuật làm phim, xử lý hậu kỳ, quay dựng, cập xu hướng sản xuất phim, mua bán nội dung, kịch bản, bản quyền truyền hình và thiết bị công nghệ phát thanh truyền hình hiện đại,...

Triển lãm quy tụ hơn 300 công ty cả trong nước và quốc tế về Truyền thông -  Truyền hình đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ như: Nga, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam,… Triển lãm cũng được xem như là “ngày hội” giới làm phim và phát thanh truyền hình. Đảm bảo hiệu quả giao thương cho các đơn vị tham dự tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác sản xuất, phân phối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng các chương trình, chuyên kênh đặc sắc, quảng bá, tiếp cận với các đối tác trong ngành truyền thông, phát thanh truyền hình trên thế giới.

Hướng tới mục tiêu tạo nên thị trường giao thương phát thanh truyền hình hàng đầu Đông Nam Á, đưa các nội dung bản quyền, nền tảng thiết bị trên thế giới trình diễn ngay tại Việt Nam, Telefilm Vietnam luôn được sự ủng hộ, quan tâm từ các hiệp hội, đài truyền hình lớn quốc tế tham dự như: KOCCA (Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc), RAPA (Hiệp Hội Xúc Tiến Phát Thanh Hàn Quốc), ROSKINO (Cơ quan nội dung nghe nhìn phát thanh Nga), Busan MBC, China Huace, China International TV Corp., GMA Network, MBS Japan, TV Tokyo,… Telefilm Vietnam 2023 ấn tượng với chuỗi sự kiện đồng hành diễn ra xuyên suốt 3 ngày: Trong ngày 8/6 có Ln hoan phim Đài Loan, Hội thảo Hiện trạng và tiềm năng phát triển của thị trường truyền hình Việt Nam, ngày 9/6 Liên hoan phim Nga,...Đây là những hoạt động bổ ích cho các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực phim, phát thanh truyền hình.

Triển lãm góp phần tạo bước phát triển mạnh mẽ hơn cho ngành truyền thông, truyền hình tại Việt Nam, không chỉ giúp thị trường phim, truyền hình trong nước tiếp cận được với các nội dung, công nghệ kỹ thuật mới từ thế giới, sự kiện còn hướng tới đưa các nội dung Việt Nam ra nước ngoài.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024 tâm điểm mùa lễ hội

13378 Views
20-11-2024
Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13405 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Blue Period: Đam mê là vũ khí tối thượng, manga đình đám về hội họa chuyển thể thành phim điện ảnhlive action

13321 Views
18-11-2024
Dựa trên câu chuyện tuyệt vời từ bộ manga đạt giải Taisho danh giá cộng thêm dàn diễn viên thực lực xứ Phù Tang, ‘Blue Period’ bản live action sẽ chính thức cập bến phòng vé Việt Nam cuối tháng 11 này, hứa hẹn không làm khán giả yêu điện ảnh lẫn fans anime thất vọng. Mặc dù là một nam sinh xuất sắc, Yatora chưa bao giờ cảm thấy thật sự đang sống khi cứ phải cố gắng làm hài lòng mọi người. Sau lần nhìn thấy một bức tranh thiên thần tuyệt đẹp cùng cảnh bình minh màu xanh huyền ảo tại Shibuya, cậu chợt nhận ra niềm đam mê mạnh mẽ dành cho hội họa.

Cô dâu hào môn nhận được sự nhiều sự quan tâm khi phim tặng 30 viên kim cương cho khán giả

13579 Views
14-11-2024
Theo đó, khách hàng may mắn nhất sẽ được nhận ngay một viên kim cương siêu giá trị đến từ BHD Star Cineplex. Các viên kim cương đến từ thương hiệu kim cương Lynh Luxury Diamond, mỗi viên có giá trị 9.000.000 VNĐ. Đây là chương trình quà tặng đặc biệt gửi đến khán giả khi xem phim Cô dâu hào môn tại rạp BHD. Chương trình áp dụng ở các cụm rạp BHD Star tại Hà Nội, Huế, TP. HCM.

Ghost Cat Anzu - Mèo Ma Bê Tha: Khi hoàng thượng mèo phải tìm cách chữa lành cho con sen

13445 Views
14-11-2024
Phim xoay quanh tình bạn của cô bé Karin mồ côi mẹ và bị cha bỏ rơi với Anzu, một con mèo ma sống hơi lôi thôi nhưng rất cố gắng chữa lành vết thương tinh thần của cô bé. Gây tò mò bởi câu chuyện thú vị cùng phần hoạt ảnh ấn tượng, “Mèo Ma Bê Tha,” dự án hoạt hình hợp tác giữa hai quốc gia Nhật – Pháp, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho cộng đồng yêu điện ảnh tại Việt Nam vào cuối năm nay.