Minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm thông qua nhãn điện tử E-label từ Pernod Ricard
13821 Views
20-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Ngày 19/11/2024, tập đoàn Pernod Ricard vừa có buổi gặp gỡ báo chí truyền thông nhằm ra mắt Nhãn điện tử E-label. Pernod Ricard là một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chuẩn mực mới của thưởng thức có trách nhiệm

Thông qua việc tổ chức các sáng kiến ​​khác nhau của ngành, Pernod Ricard ngày càng củng cố thêm vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, xây dựng hệ thống quy định thống nhất và đảm bảo rằng người tiêu dùng được trang bị thông tin chính xác về về sản phẩm và lợi ích của việc sử dụng đồ uống có chừng mực. Hoạt động này không chỉ tăng cường các nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng mà còn củng cố sức khỏe thương hiệu tập đoàn như một thương hiệu có trách nhiệm xã hội trong ngành đồ uống.​

tien-phong-trong-viec-minh-bach-hoa-huong-dan-uong-trach-nhiem-va-co-chung-muc-thong-qua-nhan-dien-tu-e-label-2-1732086534.jpeg

Thông tin sản phẩm được cung cấp trên thiết bị di động khi quét nhãn điện tử E-label

Việc ra mắt tại Việt Nam là lần triển khai thứ hai của sáng kiến ​​E-label của Tập đoàn tại Đông Nam Á chỉ sau Singapore chưa đến 3 tháng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống bao nhiêu. Điều này cũng cho thấy Tập đoàn đánh giá cao thị trường Việt Nam tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Nhãn điện tử E-label có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên nhãn sau của các sản phẩm Pernod Ricard. Khi quét mã QR bằng bất kỳ thiết bị di động nào, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ được dẫn trực tiếp đến một nền tảng chuyên dụng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đồ uống đó, những rủi ro sức khỏe liên quan đến lạm dụng, hướng dẫn về uống có trách nhiệm, v.v.

Chi tiết nhỏ tạo nên tác động lớn

Đây sẽ là nhãn điện tử đầu tiên được một tập đoàn rượu vang và rượu mạnh giới thiệu trên toàn cầu, thể hiện cam kết của Pernod Ricard đối với tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Là một phần trong lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) của công ty, sáng kiến ​​này không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự minh bạch mà còn củng cố vị thế tiên phong của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy văn hóa uống có chừng mực và nâng cao nhận thức về rủi ro khi lạm dụng đồ uống có cồn. 

tien-phong-trong-viec-minh-bach-hoa-huong-dan-uong-trach-nhiem-va-co-chung-muc-thong-qua-nhan-dien-tu-e-label-3-1732086534.jpeg

Bà Giang Trịnh - Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội, Pernord Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ chi tiết về nhãn điện tử E-label

Thông qua cách tiếp cận kỹ thuật số này, Pernod Ricard tiếp tục dẫn đầu ngành đồ uống có cồn trong việc cam kết và ủng hộ các hoạt động uống có trách nhiệm. Với việc ra mắt E-label, Pernod Ricard Việt Nam mang đến trải nghiệm sản phẩm với nhiều thông tin hữu ích hơn, tiện lợi hơn và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. 

tien-phong-trong-viec-minh-bach-hoa-huong-dan-uong-trach-nhiem-va-co-chung-muc-thong-qua-nhan-dien-tu-e-label-1732086534.png

Giao diện một trong các thông tin được cung cấp bởi nhãn điện tử E-label trên thiết bị di động

Nuôi dưỡng một thế hệ uống có trách nhiệm và có chừng mực

Việc Pernod Ricard Việt Nam giới thiệu E-label đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong ngành về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và dễ tiếp cận hơn. 

Ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: Với nhiều sáng kiến ​​S&R như Drink More Water để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc uống thêm nhiều nước và tự điều chỉnh tốc độ khi sử dụng đồ uống có cồn, The Bar World of Tomorrow để truyền tải cho bartender về cách phục vụ có trách nhiệm và xây dựng trải nghiệm của người tiêu dùng, và là E-label, nhằm thúc đẩy văn hóa uống chừng mực và có trách nhiệm đối với những người chọn uống, tôn trọng quyền tự do của người trưởng thành trong việc đưa ra quyết định sáng suốt về việc họ có uống hay không và uống bao nhiêu. Là một trong những sáng kiến ​​đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á, E-label nêu bật cam kết của chúng tôi trong việc giúp việc uống rượu có trách nhiệm trở nên dễ thực hiện và hấp dẫn với tất cả mọi người”.

Ông Olivier Fages chia sẻ thêm việc đẩy mạnh các hoạt động Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội trong giai đoạn kinh tế có phần kém khả quan vì Tập đoàn muốn hướng đến phát triển lâu dài và bền vững cho tương lai. “Chúng tôi tập trung vào tính bền vững được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn. Đối với Pernod Ricard, mục tiêu không chỉ là đáp ứng các yêu cầu theo quy định mà còn là tạo ra tác động thực sự và lâu dài”, ông nhấn mạnh.

tien-phong-trong-viec-minh-bach-hoa-huong-dan-uong-trach-nhiem-va-co-chung-muc-thong-qua-nhan-dien-tu-e-label-4-1732086534.jpeg

Ông Olivier Fages - Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của sáng kiến nhãn điện tử E-label

Pernod Ricard là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành rượu vang và rượu mạnh, kết hợp giữa nghề thủ công truyền thống, phát triển thương hiệu hiện đại và công nghệ phân phối toàn cầu. Danh mục sản phẩm uy tín của chúng tôi bao gồm rượu vodka Absolut, rượu pastis Ricard, Ballantine’s, Chivas Regal, Royal Salute. Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài cho các thương hiệu của mình trong khi đảm bảo sự trân trọng con người và môi trường, đồng thời trao quyền cho nhân viên trên toàn thế giới trở thành đại sứ cho văn hóa khởi tạo niềm vui chân thành, toàn diện và có trách nhiệm.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Pernod Ricard
RELATED NEWS

Hơn 5.000 vé miễn phí tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2025

13596 Views
29-11-2024
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, sẽ dành tặng 580 vé máy bay, 4.455 vé xe ô tô cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Loạt món ăn giàu dinh dưỡng, sang trọng từ việt quất Blue Royal từ gợi ý các KOL đình đám

13774 Views
21-11-2024
Nhiều KOL từ nhiều lĩnh vực cũng lựa chọn việt quất Blue Royal cho bữa ăn hàng ngày, góp phần lan tỏa lối sống chuẩn hoàng gia. Cụ thể, Hà My, Amandine, Nguyễn Hồ Trà My gợi ý bữa ăn giúp khỏe đẹp từ bên trong với Blue Royal.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 từ công bố bảng xếp hạng chính thức của Anphabe

13872 Views
20-11-2024
Tối 19/11, tại TP.HCM, Anphabe đã chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng được mong chờ 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Năm 2024, tổng hợp từ kết quả bình chọn khách quan của 65.000 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc đánh giá hơn 700 doanh nghiệp uy tín trong 18 ngành chủ lực, BXH tôn vinh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam-khối doanh nghiệp lớn và Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam-khối doanh nghiệp vừa là các môi trường làm việc hấp dẫn dẫn nhất với người lao động.

Cho trẻ làm quen với nhạc cụ guitar để phát triển IQ và kiểm soát cảm xúc, giảm lo âu

37455 Views
12-09-2024
Trẻ em 6 tuổi trở lên đều có thể bắt đầu học Guitar. Điều này không chỉ giúp trẻ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, IQ, phát triển thể chất mà còn giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích cùng Sensa Cools và Soffell nâng cao sức khoẻ cộng đồng

58364 Views
02-08-2024
Vì mục tiêu giảm các triệu chứng nóng trong người, tạo nền tảng đề kháng khoẻ để chống chọi với các loại bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng, Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động "Trong mát ngoài lành, vui mùa lễ hội”, giới thiệu bộ đôi bảo vệ cơ thể hoàn hảo: Sensa Cools giúp thanh nhiệt từ bên trong và Soffell bảo vệ cơ thể khỏi muỗi đốt từ bên ngoài. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra khắp 6 tỉnh thành phố là TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai, bắt đầu từ ngày 02/8/2024.