Phim Ngắn Cuối Tuần - Bài Học Cuộc Sống: Trái tim mặt trời và việc tử tế
12978 Views
28-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mỗi người là một tia nắng, sẽ góp những việc tốt dù là nhỏ bé của mình để tạo nên ánh mặt trời rực rỡ. Chỉ với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động và những bài học ý nghĩa cho người xem.

Mỗi công việc đều sẽ là việc tử tế khi ta làm bằng chính sức lực và quyết tâm của mình. Câu chuyện của Dũng trong Bài Học Cuộc Sống sẽ chứng minh cho điều này. Là người khiếm khuyết một cánh tay, lên Sài Gòn xin việc nhưng không may bị người ta lấy hết tài sản, Dũng đành ghé vào nhà bà Lành xin ít tiền. Thay vì ủng hộ cậu con trai giúp đỡ Dũng, bà Lành đã ngăn lại mà đưa ra yêu cầu. Bà Lành sẽ trả tiền công cho Dũng khi anh dọn hết đống đá trước nhà ra sau nhà. Công việc nặng nhọc như thế so với khả năng của Dũng cũng trở nên thật vất vả.

Điều đáng quý chính là công việc vẫn được thực hiện với cánh tay còn lại của Dũng. Sau hai giờ đồng hồ, Dũng được bà Lành trả công tận 500 ngàn, một ly nước lọc, một khăn sạch lau mồ hôi và cả một bài học lớn. Nếu không gặp được bà Lành, có lẽ Dũng không biết khả năng chịu đựng của mình tốt đến thế nào hay là cánh tay còn lại của anh kiên cường ra sao. Bà Lành còn tốt bụng giới thiệu cho Dũng một công việc ở của hàng in ấn. Cứ mỗi một người lại xin tiền, bà Lành lại yêu cầu họ chuyển đống đá từ trước nhà ra sau nhà, rồi từ sau nhà ra trước nhà. Ấy vậy, chỉ mỗi Dũng là đồng ý thực hiện.

Hai mẹ con bà Lành cùng nhau vượt qua bao khó khăn, từng chỉ là một người mua phế liệu, ai gọi phụ gì mẹ con chị cũng nhận. Đùm bọc nhau qua bao khó khăn, cậu con trai cũng đã được ăn học đến nơi, bà Lành cũng khá giả lên nhiều. Bà Lành đã dùng trái tim ấm áp của mình để sưởi ấm những mảnh đời khó khăn như bà đã từng. Chẳng những thế, hành động đó cứ mỗi ngày lan truyền, anh Dũng sau nhiều năm đã quay lại tìm bà Lành trong bộ đồ vest, trở thành chủ của một công ty, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người khốn khó.

Cuộc sống trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn khi chúng ta biết sống vì người khác. Chẳng thể có một ngày nắng ấm nếu những tia nắng nhỏ không đứng lại gần nhau, chẳng thể có một cuộc đời hạnh phúc nếu ta chỉ tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

19076 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

20747 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

28318 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24605 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong

26611 Views
04-04-2024
Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.