Ra mắt dự án EU Good Food – Good Life tại Việt Nam quảng bá sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao
13911 Views
22-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Sáng kiến này được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Đơn vị điều phối chương trình là Hiệp hội các Nhà sản xuất và Doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thịt (UPEMI), trong khi đơn vị thụ hưởng là Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia (ASIAC). Chiến dịch nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc biệt và tiêu chuẩn cao của các sản phẩm châu Âu.

Toàn cảnh sự kiện giới thiệu dự án EU Good Food – Good Life tại TP. HCM

Để đánh dấu sự kiện khởi động dự án ẩm thực này, một buổi giới thiệu đã được tổ chức vào ngày 21/3/2025 tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, TP. HCM. Chương trình với sự tham gia của các đại diện quan trọng đến từ hai hiệp hội, ông Stelios Pantelidis – Đại diện hiệp hội Imathias (ASIAC) và ông Wiesław Różański – Đại điện Liên minh các Nhà sản xuất và Chủ doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt của Ba Lan (UPEMI) và màn trình diễn nấu ăn đặc sắc của Bếp trưởng Cẩm Thiên Long, cùng cơ hội thưởng thức các sản phẩm châu Âu tiêu biểu.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long với màn trình diễn đặc sắc

Qua chia sẻ của Bà Ariadni Sachinoglou, Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert, sản phẩm thực phẩm của Châu Âu nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực.

Hiện nay, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Liên minh Châu Âu áp dụng một số tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chuyên dụng có thể lặp lại ở mọi giai đoạn sản xuất. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và hệ thống giám sát các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Những điểm nhấn của sự kiện: Phát biểu khai mạc và chào mừng; Phát biểu từ đại diện chương trình; Trình diễn ẩm thực và nấu ăn cùng Bếp trưởng Cẩm Thiên Long; Bữa tối đặc biệt với thịt bò, thịt heo, kiwi và đào châu Âu

Các đại diện từ chương trình EU Good Food cùng đầu bếp Cẩm Thiên Long

Chiến dịch hướng đến việc nâng cao nhận thức về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của các sản phẩm nông nghiệp châu Âu, đồng thời quảng bá tiêu chuẩn sản xuất châu Âu, bao gồm các quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Dự án cũng kỳ vọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với thực phẩm châu Âu chất lượng cao, cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ nông nghiệp tiên tiến để tạo ra những sản phẩm không chỉ có hương vị tuyệt hảo mà còn bền vững và an toàn.

Thông qua chương trình EU Good Food – Good Life, người tiêu dùng tại Việt Nam và Hàn Quốc có thể hiểu rõ hơn về thịt và trái cây Châu Âu, đánh giá cao những đặc điểm về truyền thống, chất lượng và hương vị đặc biệt.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: EU Good Food
RELATED NEWS

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13313 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.

Poltrona Frau ra mắt bộ sưu tập mới The Five Seasons với cảm xúc qua 5 mùa

7106 Views
15-04-2025
Poltrona Frau vừa ra mắt bộ sưu tập mới “The Five Seasons” được lấy cảm hứng từ bản chất các mùa xuân, hạ, thu đông cùng với một “mùa” thứ năm: sự kết hợp của các giác quan, các yếu tố tự nhiên và các nguyên tắc chung của sự hài hòa.

Hướng đến cộng đồng khỏe mạnh, Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng

13513 Views
15-04-2025
Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 Nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

LocknLock nhà tài trợ kim cương cho hoạt động thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025

13448 Views
15-04-2025
Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, LocknLock còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình cộng đồng như: giảm nhựa, tái chế, và đặc biệt là đồng hành cùng phụ nữ – nhóm khách hàng truyền thống nhưng ngày càng có ảnh hưởng lớn đến quyết định tiêu dùng và xu hướng sống. Tháng 4/2025, LocknLock chính thức trở thành nhà tài trợ đồng hành của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt trong hành trình hội nhập toàn cầu của kỷ nguyên mới.

Y học cổ truyền hướng đến phát triển bền vững từ dược liệu thay thế động vật hoang dã

13490 Views
12-04-2025
Ngày 12/4/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra Hội thảo “Y học cổ truyền và Bảo tồn Động vật hoang dã - Hướng đi từ Dược liệu thay thế”. Chương trình do Mạng lưới Bảo vệ Động vật hoang dã trong Y học cổ truyền phối hợp cùng Viện Y Dược Việt tổ chức, với sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận Choice. Chuỗi hội thảo nhằm mục tiêu tìm kiếm và thúc đẩy các giải pháp thay thế bền vững trong y học cổ truyền mà không gây tổn hại đến động vật hoang dã và hệ sinh thái.