Ra mắt dự án EU Good Food – Good Life tại Việt Nam quảng bá sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao
14714 Views
22-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Sáng kiến này được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Đơn vị điều phối chương trình là Hiệp hội các Nhà sản xuất và Doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thịt (UPEMI), trong khi đơn vị thụ hưởng là Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia (ASIAC). Chiến dịch nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc biệt và tiêu chuẩn cao của các sản phẩm châu Âu.

Toàn cảnh sự kiện giới thiệu dự án EU Good Food – Good Life tại TP. HCM

Để đánh dấu sự kiện khởi động dự án ẩm thực này, một buổi giới thiệu đã được tổ chức vào ngày 21/3/2025 tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, TP. HCM. Chương trình với sự tham gia của các đại diện quan trọng đến từ hai hiệp hội, ông Stelios Pantelidis – Đại diện hiệp hội Imathias (ASIAC) và ông Wiesław Różański – Đại điện Liên minh các Nhà sản xuất và Chủ doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt của Ba Lan (UPEMI) và màn trình diễn nấu ăn đặc sắc của Bếp trưởng Cẩm Thiên Long, cùng cơ hội thưởng thức các sản phẩm châu Âu tiêu biểu.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long với màn trình diễn đặc sắc

Qua chia sẻ của Bà Ariadni Sachinoglou, Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert, sản phẩm thực phẩm của Châu Âu nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực.

Hiện nay, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Liên minh Châu Âu áp dụng một số tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chuyên dụng có thể lặp lại ở mọi giai đoạn sản xuất. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và hệ thống giám sát các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Những điểm nhấn của sự kiện: Phát biểu khai mạc và chào mừng; Phát biểu từ đại diện chương trình; Trình diễn ẩm thực và nấu ăn cùng Bếp trưởng Cẩm Thiên Long; Bữa tối đặc biệt với thịt bò, thịt heo, kiwi và đào châu Âu

Các đại diện từ chương trình EU Good Food cùng đầu bếp Cẩm Thiên Long

Chiến dịch hướng đến việc nâng cao nhận thức về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của các sản phẩm nông nghiệp châu Âu, đồng thời quảng bá tiêu chuẩn sản xuất châu Âu, bao gồm các quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Dự án cũng kỳ vọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với thực phẩm châu Âu chất lượng cao, cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ nông nghiệp tiên tiến để tạo ra những sản phẩm không chỉ có hương vị tuyệt hảo mà còn bền vững và an toàn.

Thông qua chương trình EU Good Food – Good Life, người tiêu dùng tại Việt Nam và Hàn Quốc có thể hiểu rõ hơn về thịt và trái cây Châu Âu, đánh giá cao những đặc điểm về truyền thống, chất lượng và hương vị đặc biệt.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: EU Good Food
RELATED NEWS

Saigon Co.op khởi động tháng Tự hào siêu thị Việt đồng hành cùng sản phẩm Việt

13238 Views
28-08-2025
Ngày 28/8, Saigon Co.op phát động chương trình “Tự hào siêu thị Việt”, sự kiện quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.

Chiến binh Pickleball Việt Nam với bản lĩnh cùng thương hiệu vợt Facolos EliteX tỏa sáng tại PPA Hong Kong

13963 Views
26-08-2025
Hong Kong cuối tháng 8 đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất của làng pickleball khu vực. Lần đầu tiên, PPA Tour – giải đấu chuyên nghiệp uy tín bậc nhất thế giới – được tổ chức tại châu Á, biến nơi đây thành “điểm hẹn” của những tay vợt xuất sắc toàn cầu. Trong bức tranh ấy, pickleball Việt Nam đã kịp ghi dấu bằng một hành trình giàu tính biểu tượng: cặp đôi Nguyễn Anh Thắng – Huỳnh Chí Khương tiến vào tứ kết đôi nam và tạo nên một trận cầu kinh điển khiến cả khán đài phải đứng bật dậy.

InnoEx 2025 & QVIC 2025: Hai điểm nhấn chiến lược trong hành trình đổi mới bền vững và công nghệ Việt Nam

13927 Views
25-08-2025
Sự hội tụ của Green Innovation Summit 2025 (GI Summit) và Qualcomm Vietnam Innovation Challenge (QVIC) 2025 trong nửa cuối năm nay đã tạo nên một bức tranh toàn diện về động lực đổi mới tại Việt Nam: một bên là làn sóng thương hiệu xanh và phát triển bền vững, một bên là công nghệ tiên phong và đổi mới sáng tạo. Hai sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi đổi mới toàn cầu, mà còn cho thấy doanh nghiệp nội địa và các tập đoàn quốc tế đang cùng nhau định hình một hệ sinh thái kinh tế – công nghệ thế hệ mới.

Khai thác tiềm năng thị trường nội địa cho dệt may, da giày Việt Nam

13890 Views
22-08-2025
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản từ các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc…, việc khai thác thị trường nội địa được xem là giải pháp quan trọng để đảm bảo đầu ra ổn định và phát triển bền vững.

Ngày Cộng đồng L’Oréal 2025: Kết nối đoàn kết, lan tỏa tích cực

13505 Views
22-08-2025
L’Oréal Việt Nam vừa tổ chức Ngày Cộng đồng L’Oréal Citizen Day thường niên với sự tham gia của hơn 500 nhân viên. Đây là hoạt động tình nguyện toàn cầu, nơi mà hàng nghìn nhân viên của tập đoàn này từ tất cả các quốc gia dành thời gian, kỹ năng và tâm huyết để hỗ trợ các cộng đồng địa phương.