Tháng Mười thưởng thức triển lãm hội họa Nàng Sen của Bùi Trọng Dư tại The Odys Boutique Hotel
37560 Views
17-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) "Nàng Sen" - Triển lãm tranh cá nhân của Họa sĩ Bùi Trọng Dư vừa được chính thức khai mạc vào ngày 14/10/2023 tại khách sạn The Odys Boutique Hotel, sự kiện kéo dài đến hết 31/10/2023. Qua hoạt động triển lãm này cũng thể hiện mong muốn của The Odys Boutique Hotel trong việc quảng bá nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

"Nàng Sen" - Triển lãm tranh cá nhân của Họa Sĩ Bùi Trọng Dư sẽ được chính thức khai mạc vào ngày 14/10/2023 tại khách sạn The Odys Boutique Hotel, sự kiện kéo dài đến hết 31/10/2023. Với chủ đề tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, triển lãm “Nàng Sen” của họa sĩ Bùi Trọng Dư là món quà ý nghĩa dành tặng các thiên thần áo trắng nhân dịp 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. Qua đó, khẳng định và lan tỏa thông điệp về sức mạnh, nghị lực và vẻ đẹp không chỉ ngoại hình mà còn ở tâm hồn của người phụ nữ đất Việt. Sự kiện gồm có 21 tác phẩm hầu hết là sơn mài về chủ đề hoa sen và hình tượng phụ nữ Việt Nam như “Xuân Thì”, “Ngày Đầu Hạ”, “Buổi Sớm Ở Đầm Sen”...

Theo họa sĩ Bùi Trọng Dư, hoa sen gắn bó mật thiết với đất nước và con người Việt Nam. Dù ở thành thị hay nông thôn, nơi đâu cũng có thể bắt gặp vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa đại diện cho quốc gia này. Sen vươn mình ra từ bùn lầy vẫn khoe sắc thắm tươi tắn. Và đối với anh, người phụ nữ cũng vậy - dù hoàn cảnh có khắc nghiệt đến đâu, họ vẫn kiên cường, giữ vững những giá trị nhân văn cao đẹp. Chính vì thế, hoa sen chính là biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam đối với Dư.

Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện mong muốn của The Odys Boutique Hotel trong việc quảng bá nghệ thuật Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua trưng bày các tác phẩm đậm bản sắc dân tộc của họa sĩ Bùi Trọng Dư, khách sạn góp phần giới thiệu văn hóa độc đáo cũng như tôn vinh các tài năng nghệ thuật của đất nước Việt Nam đến với thế giới.

Họa sĩ Bùi Trọng Dư là người con của Thành phố Hoa phượng đỏ Hải Phòng, lập nghiệp tại Hà Nội. Thủa hàn vi, dường như cái mặn mòi của biển cả đã thấm vào trong anh, lớn lên anh mang theo “nó”, cùng với ký ức tuổi thơ bước vào sự nghiệp. Có lẽ thế - Dư đã chọn cho mình một phong cách hội họa dung dị mộc mạc, để truyền tải cảm xúc của mình đến với công chúng và những người yêu mến nghệ thuật.

Với chất liệu sơn mài, anh đã thành công trong việc thể hiện cảm xúc của mình qua những hình ảnh trong cuộc sống đời thường bình dị. Hình thức biểu đạt được đơn giản hóa và cách điệu về tạo hình, bút pháp mềm mại mang âm hưởng tranh dân gian Việt Nam. Các tác phẩm như “Hoa sen mùa hạ”, “Thiếu nữ với sen”, “Bình hoa”, cùng những kí ức tuổi thơ như bầy chim, ếch, chuồn chuồn…cho thấy giai điệu của cuộc sống hồn nhiên tươi đẹp.

Tạo chất qua việc làm chủ chất liệu sơn mài chính là điểm nhấn quan trọng, nó tương phản với hình thể giản lược, sự kết hợp này đã tạo nên dấu ấn của họa sĩ trong bối cảnh hội họa Việt Nam thời hội nhập.” - Họa sĩ Nguyễn Trung Dũng chấp bút.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

24556 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

24595 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

28872 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

31673 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25861 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.