Ra mắt chiến dịch Xin chào Hong Kong với 500.000 vé máy bay miễn phí cùng bộ quà tặng cho du khách khi nhập cảnh
13332 Views
03-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chiến dịch quảng bá toàn cầu Xin chào Hồng Kông, vùng đất xứ Cảng Thơm đang gửi lời chào đón đến thế giới với 500.000 vé máy bay miễn phí, cùng những phiếu mua hàng và ưu đãi hấp dẫn dành cho khách du lịch trở lại trung tâm tài chính quốc tế này, đây cũng là sự tăng tốc để bắt kịp các điểm đến du lịch nổi tiếng khác trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở Châu Á.

Sau khi thông báo dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm cũng như Thẻ Vắc-xin và các biện pháp khác đối với du khách vào ngày 29/12/2022, Hồng Kông một lần nữa mở cửa và sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với chiến dịch quảng bá toàn cầu Xin chào Hồng Kông, vùng đất xứ Cảng Thơm đang gửi lời chào đón đến thế giới với 500.000 vé máy bay miễn phí, cùng những voucher và ưu đãi hấp dẫn dành cho khách du lịch.

Trong buổi lễ ra mắt chiến dịch vào ngày 02/02/2023, Tiến sĩ Pang Yiu-kai, Chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông chia sẻ: “Hồng Kông đã trở lại và mang đến nhiều điều thú vị hơn bao giờ hết dành cho du khách toàn cầu. Thông qua chiến dịch Xin chào Hồng Kông, chúng tôi muốn gửi lời chào nồng nhiệt và đón chào du khách từ khắp mọi nơi đến với Hồng Kông, một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua trên thế giới. Với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, các hoạt động đường phố, cùng với những văn hoá, nghệ thuật nơi đây, tôi tin rằng Hồng Kông sẽ mang đến cho du khách một hành trình khám phá khó quên”.

Ngoài ra, Chủ tịch Cảng vụ Hồng Kông, ông Jack So cho biết: "500.000 chiếc vé máy bay này đã được đặt mua ngay tại thời điểm mà đại dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng nhất cho thấy niềm tin tích cực của chúng tôi vào tương lai tươi sáng của ngành hàng không Hồng Kông sẽ đến thôi. Chúng tôi tin rằng chiến dịch này sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy giao thương Hồng Kông cũng như quảng bá rộng rãi cho ngành du lịch Hồng Kông. Từ khi nới lỏng các hạn chế và kiểm soát nhập cảnh đối với khách du lịch trong nước vào năm ngoái, lượng hành khách tại sân bay quốc tế Hồng Kông đã bắt đầu tăng, đặc biệt là trong quý vừa qua. Chúng tôi đã có một khởi đầu năm 2023 tốt đẹp bằng việc bình thường hoá hoạt động đi lại với Đại Lục và sân bay quốc tế Hồng Kông vẫn sẽ luôn là trung tâm hàng không trọng điểm của quốc tế. Chính vì thế, thông qua chiến dịch "Xin chào Hồng Kông", lượt khách du lịch sẽ tiếp tục tăng mạnh”.

Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông, ông Dane Cheng đưa ra 3 chiến lược chính nhằm chủ động khôi phục thị trường du lịch quốc tế tại buổi họp báo ngày 02/02:

  • Hồng Kông gửi lời chào đến toàn thế giới

Từ hôm nay, chiến dịch quảng bá Xin chào Hồng Kông sẽ được triển khai trên toàn thế giới nhằm lan tỏa thông điệp tích cực rằng sau khi dỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh đối với du khách quốc tế, Hồng Kông đã chính thức trở lại và mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Chiến dịch bao gồm những nội dung quảng cáo ấn tượng, được phát sóng trên 3.000 nền tảng trên toàn thế giới. Một loạt video được đăng tải với sự góp mặt của những người đứng đầu các doanh nghiệp, người nổi tiếng trên mạng xã hội, những người yêu mến Hồng Kông, và những người nổi tiếng như huyền thoại nhạc Cantopop Quách Phú Thành, ca sĩ Trịnh Tú Văn, ca sĩ Trần Tuệ Lâm sẽ cùng giới thiệu hàng loạt những trải nghiệm thú vị tại xứ Cảng Thơm.

Chiến dịch quảng bá toàn cầu Xin chào Hồng Kông có sự góp mặt của nhiều nhân vật trong và ngoài thành phố, cùng nhau gửi lời chào đón nồng nhiệt đến du khách trên thế giới.

  • Gửi một lời chào nồng nhiệt nhất tới du khách quốc tế

Nhằm thu hút du khách ghé thăm, từ tháng 3, Cảng vụ Hàng không Hồng Kông đã phát hành 500.000 vé máy bay miễn phí cho 3 hãng hàng không nội địa gồm Cathay Pacific Airways, Hong Kong Express, và Hong Kong Airlines để dành tặng cho du khách quốc tế.

Hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn từ hơn 16.000 cửa hàng trên toàn thành phố đã được Tổng cục Du lịch Hồng Kông và các công ty du lịch, khách sạn hợp tác cùng nhau để chào đón du khách quay trở lại. Trong đó, ở giai đoạn ban đầu, 1 triệu voucher Quà tặng Hồng Kông dành cho du khách bao gồm thức uống chào mừng miễn phí tại các quán bar, nhà hàng và khách sạn thuộc chương trình hoặc phiếu mua hàng bằng tiền mặt để tích điểm trong sử dụng các dịch vụ di chuyển, ẩm thực và cửa hàng bán lẻ, điểm tham quan và khách sạn trên toàn thành phố.

Khi đến Hồng Kông, du khách sẽ được tặng bộ Quà tặng Hồng Kông gồm một thức uống chào mừng và voucher mua hàng tích điểm khi sử dụng các dịch vụ di chuyển, ẩm thực, cửa hàng bán lẻ và điểm tham quan.

  • Hồng Kông mang đến những sự kiện cùng những trải nghiệm mới mẻ

    Những điểm du lịch nổi tiếng, mang đậm dấu ấn Hồng Kông nay đã được nâng cấp để thu hút du khách đến tham quan. Trong số hàng chục dự án mới, có thể kể đến Bảo tàng Văn hoá M+ và Bảo tàng Cung điện Hồng Kông tại Khu Văn hoá Tây Cửu Long, xe điện Peak Tram thứ hệ 6, Công viên Đại đương Thế giới nước, show trình diễn buổi tối mới toanh Momentous tại Disneyland Hồng Kông cùng cung đường đi dạo bên bờ sông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cảng Victoria.

Bên cạnh đó, hơn 250 sự kiện và lễ hội được xác nhận sẽ tổ chức tại Hồng Kông trong năm 2023, bao gồm những màn trình diễn thể thao, nghệ thuật và ẩm thực. Các sự kiện nổi bật thể hiện sức hấp dẫn và sự năng động, đa dạng của thành phố có thể kể đến như Giải Marathon Hồng Kông, Lễ hội âm nhạc Clockenflap, Hội chợ triển lãm Art Basel, Hội nghị Thượng đỉnh Bảo tàng 2023, Giải Bóng bầu dục tại sân vận động Hong Kong Sevens, Lễ hội ẩm thực và rượu vang Hồng Kông và sự kiện Countdown mừng năm mới.

Cùng với cơ sở vật chất hiện đại, không gian sự kiện và cơ hội kết nối, Hồng Kông lên kế hoạch tổ chức hơn 100 sự kiện và triển lãm du lịch MICE vào năm 2023. Sự trở lại này sẽ mang nền tảng vững chắc cho các ngành nghề khác nhau nắm bắt cơ hội kinh doanh.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Hong Kong Toursim Board
RELATED NEWS

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13691 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13638 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13839 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.

Du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

13709 Views
07-10-2025
Theo Agoda, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng miễn phí. Dữ liệu tìm kiếm trong tháng 8 trên Agoda cho thấy bộ lọc “bao gồm bữa sáng” nằm trong top 3 tiêu chí được người Việt ưu tiên sử dụng nhiều nhất, sau “loại hình nơi ở” và “xếp hạng sao”.

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13949 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.