Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này
55565 Views
19-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

 

Có người nói rằng, trong cuộc hôn nhân này tôi đã phải chịu quá nhiều bất bình, tôi trút sự bực dọc trong người ra không được sao?

Là con người ai cũng có những cảm xúc vui, buồn, tức giận, nhưng liệu sự tức giận có phải là cách để giải quyết vấn đề? Thực tế là không. Phụ nữ thông minh sẽ hiểu rằng, giận dữ là điều vô ích nhất trong hôn nhân, chỉ khi làm được 2 điều này hôn nhân mới hạnh phúc.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thông minh mới làm được 2 điều này - 1

1. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp không nên có sự giận dữ

Bạn học cũ của tôi đã gây ra “cuộc chiến” với chồng vì anh ấy đi cùng xe một đồng nghiệp nữ vài lần. Dù chồng cô ấy giải thích rằng hai người chỉ là tiện đường chứ không có bất cứ mối quan hệ nào, nhưng cô ấy vẫn không chịu tin.

Cô ấy nói: “Cho dù không có gì thì anh cũng cần biết giữ ranh giới với người khác giới. Anh là trai đã có vợ. Việc anh đi xe chung với đồng nghiệp nữ là đã vượt quá giới hạn, ai mà tin hai người không có gì được chứ?”. Nói xong, cô ấy bỏ về nhà bố mẹ đẻ với lý do “để hai bên bình tĩnh lại”.

Quả thực, một số người không có ý thức ranh giới rõ ràng dù đã có gia đình, thậm chí có người còn cố tình làm điều đó. Cho dù cả hai thực sự không có gì, ban đầu chỉ xuất phát từ ý tốt nhưng ai dám chắc việc này kéo dài sẽ không nảy sinh chuyện gì.

Người vợ cũng sẽ lo lắng, bất an về mối quan hệ giữa hai người, nhưng sự tức giận sẽ không giúp giải quyết được vấn đề.

Trong mọi chuyện, muốn chồng nhận ra vấn đề thì nên phân tích cho anh ấy biết việc đó sẽ gây ra những tổn thất gì, chẳng hạn như: danh tiếng, tương lai, tài chính, gia đình,…

Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần thu thập bằng chứng và đánh thức cảm giác tội lỗi của anh ta.

Dù bạn chọn làm gì, điều kiện tiên quyết là cảm xúc ổn định, logic rõ ràng và cách diễn đạt tốt, còn sự tức giận chỉ có thể phá hủy tất cả những điều này.

Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Bởi vì việc hai người có tôn trọng nhau hay không sẽ thể hiện qua ánh mắt, hành động, cảm xúc, thái độ của họ và họ không thể bị lừa dối.

Chỉ bằng cách tôn trọng lẫn nhau, chúng ta mới có thể kiên nhẫn lắng nghe những gì trong lòng anh ấy, quan tâm hơn đến cảm xúc của đối phương và ngừng đi theo con đường riêng của mình khi mọi việc không như ý muốn.

Vì vậy, nền tảng của hôn nhân phải vừa là sự chung thủy vừa là sự tôn trọng.

Người bạn đời tôn trọng bạn sẽ trân trọng hôn nhân và gia đình, vì vậy khi có chuyện gì xảy ra, anh ấy sẽ chủ động trao đổi với bạn thay vì thông báo cho bạn. Hai thái độ này hoàn toàn khác nhau.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là mối quan hệ vợ chồng, thiết nghĩ tình yêu không quan trọng bằng sự tôn trọng, bởi khi không tôn trọng đối phương thì mối quan hệ sẽ khó duy trì.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thông minh mới làm được 2 điều này - 2

2. Nói về vấn đề tiêu cực nhưng tránh những cảm xúc tiêu cực

Có người cho rằng hôn nhân sợ nhất là nói về những vấn đề tiêu cực, bởi khi ấy bạn có thể dễ mất bình tĩnh rồi thốt ra những lời buộc tội, phàn nàn, chỉ trích, công kích, điều này không những không giải quyết được vấn đề mà còn hủy hoại hôn nhân.

Nhưng nếu chúng ta thay đổi góc độ và trao đổi về những vấn đề tiêu cực giữa hai người thì kết quả sẽ ra sao?

Sau khi nghiên cứu, một số học giả về tình yêu và hôn nhân đã đưa ra kết luận:

Trao đổi trực tiếp về những điều tiêu cực trong mối quan hệ, theo thời gian, mối quan hệ giữa hai người sẽ được cải thiện hơn.

Thực ra nói về vấn đề tiêu cực giống như một con dao hai lưỡi, với những góc độ và thái độ khác nhau thì kết quả sẽ hoàn toàn khác nhau.

Ngay cả những cặp đôi yêu nhau cũng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn. Khi những vấn đề nhỏ này mới nảy sinh thì đây là thời điểm tốt nhất để giải quyết, nếu bỏ qua, khi một bên không thể chịu đựng được nữa thì đó thực sự sẽ là một điều đáng tiếc, thậm chí sẽ trở thành thảm họa hôn nhân.

Giận dữ là một cảm xúc, nó đến và đi rất nhanh; tôn trọng là một cảm xúc, cần có thời gian để lắng đọng và giao tiếp với nhau.

Trong hôn nhân, đừng để những cảm xúc tiêu cực kiểm soát tâm trí của bạn. Một khi đã nói ra những lời tổn thương thì không bao giờ có thể sửa chữa được. Hãy để những cảm xúc ổn định giống như dòng suối nóng, nuôi dưỡng mối quan hệ giữa hai người và sưởi ấm cuộc sống của bạn.

Muốn có hạnh phúc ổn định thì phải dùng chính sức mạnh ổn định của cảm xúc để nắm giữ và củng cố nó.

Republish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Đời Sống Gia Đình - Báo Phụ Nữ Thủ Đô
RELATED NEWS

Tinder tối ưu hóa trải nghiệm với tính năng chia sẻ kế hoạch hẹn hò cho giới trẻ thành thị

21293 Views
22-04-2024
Giờ đây, thành viên Tinder có thể dễ dàng chia sẻ mọi thông tin về buổi hẹn hò trực tiếp của mình cho hội bạn bè và người thân chỉ với một đường dẫn.

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

38197 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

48816 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

72365 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

56953 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.