Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Ms. Claudia Bonfiglioli nhận định xu hướng số hóa và công nghệ làm đẹp ngày càng tối tân
55480 Views
25-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Điều hành ngành Làm đẹp của Informa Markets, Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam (Informa Markets Việt Nam), đơn vị tổ chức triển lãm, đã có những chia sẻ độc quyền với Cosmolife Viet Nam trước thềm triển lãm diễn ra vào cuối tuần này (27 - 29.7.2023).

Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27 - 29.7.2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Với lịch sử lâu đời 14 năm, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam được đánh giá là triển lãm quốc tế quy mô lớn hàng đầu và uy tín trong ngành công nghiệp làm đẹp mới định hình tại Việt Nam. Trước thềm triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023, Cosmolife Viet Nam gặp gỡ phỏng vấn bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Điều hành ngành Làm đẹp của Informa Markets, Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam (Informa Markets Việt Nam), đơn vị tổ chức triển lãm.

Ms. Claudia Bonfiglioli, General Manager – Beauty in Informa Markets

Được biết triển lãm từ ngày 19 - 21/7/2023 sắp tới là sự kết hợp của 2 triển lãm lớn và lâu đời tại Việt Nam Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam. Sự kiện biệt giữa Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam như thế nào?

Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam là hai thương hiệu khác nhau. Thương hiệu đầu tiên chủ yếu nhắm đến thị trường bán lẻ và chuỗi cung ứng, trong khi thương hiệu thứ hai tập trung vào thị trường salon. Chúng tôi dự định phát triển hai khái niệm riêng biệt trong tương lai, vì Việt Nam có thể đáp ứng được các chuỗi cửa hàng làm đẹp sâu rộng, phòng khám thẩm mỹ y khoa và làm đẹp và spa làm đẹp da cũng như bán lẻ.

Trong năm nay, triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam sẽ có quy mô như thế nào? Đồng thời, sẽ có những điểm mới và điểm đặc biệt nào trong triển lãm năm nay?

Chúng tôi đã tập hợp hơn 400 công ty từ 25 quốc gia và dự kiến ​​có hơn 8.000 khách tham quan từ khu vực Mekong. Hơn nữa, chúng tôi rất vinh dự khi có nhiều thương hiệu từ nhiều quốc gia trên thế giới, tiêu biểu như Mỹ, Pháp, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam tham gia triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 lần này.

Ngoài ra, chúng tôi có chương trình mua hàng với hơn 250 khách hàng tham dự từ nhiều quốc gia, bao gồm Lào, Campuchia, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam. Số lượng công ty quốc tế tham gia triển lãm là ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của các nhà mua hàng từ xa.

Đặc biệt, gian hàng Hàn Quốc mang lại giá trị lớn của của ngành công nghiệp làm đẹp K-Beauty, trong khi Đài Loan tập trung vào bán lẻ và chuỗi cung ứng. Trung Quốc trở lại mạnh mẽ, với các nhà cung cấp sẵn sàng cung cấp các giải pháp và công nghệ mới cho thị trường.

Cùng nhìn lại buổi lễ khai mạc triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam vào năm ngoái 2022

Ban tổ chức có nhận định gì về vai trò của triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam trong việc tạo cơ hội kết nối, mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp quốc tế tại thị trường Việt Nam?

Thương hiệu triển lãm làm đẹp của chúng tôi nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trên thị trường. Vai trò của chúng tôi là phù hợp cung cầu. Việt Nam là một thị trường sôi động về làm đẹp. Thế hệ trẻ quan tâm đến xu hướng thời trang và sẵn lòng chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao. Có nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà nhập khẩu để tìm kiếm các thương hiệu làm đẹp mới phù hợp với thị trường Việt Nam.

Khi nói về khía cạnh khách tham quan, triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté có ý nghĩa như thế nào với các doanh nghiệp tham quan? Triển lãm có những hoạt động nào để thu hút và tạo nhiều trải nghiệm cho khách tham quan?

Triển lãm cung cấp các buổi hội thảo về thẩm mỹ và da liễu. Khách tham quan cũng có thể tham dự các buổi giảng dạy kỹ thuật về xăm, một phần của ngành công nghiệp làm đẹp.

Ngoài khu triển lãm rộng 10.000m2, khách thương mại còn có cơ hội nhận được những thông tin quý giá từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối mỹ phẩm, cũng như từ các bác sĩ da liễu có kinh nghiệm, thông qua một loạt các buổi hội thảo đáng chú ý. Những buổi hội thảo đó sẽ tập trung vào các chủ đề như Sản Xuất Mỹ Phẩm Tại Việt Nam; Công Nghệ Mỹ Phẩm Và Phẫu Thuật Thẩm Mỹ; Tiếp Thị Bán Lẻ Cho Ngành Làm Đẹp Tại Việt Nam; Kích Hoạt Ngành Công Nghiệp Làm Đẹp Thông Qua Trí Tuệ Nhân Tạo hoặc Mẹo Chăm Sóc Da Cho Nam Và Nữ Với Công Nghệ Mới. Hơn nữa, nhiều hoạt động trình diễn như xăm môi; truyền trực tiếp sản phẩm nổi bật, chia sẻ với những người ảnh hưởng (KOL/KOC) và giờ hạnh phúc cũng sẽ diễn ra tại triển lãm.

Theo bà, trong vài năm gần đây, ngành làm đẹp thế giới đã có những thay đổi như thế nào? Điều đó ảnh hưởng đến ngành làm đẹp Việt Nam như thế nào?

Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu đã trải qua những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Một trong những thay đổi lớn nhất là sự tập trung ngày càng cao vào các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, khi người tiêu dùng trở nên nhạy bén về sức khỏe và ý thức môi trường.

Một xu hướng khác là sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ làm đẹp và số hóa. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng sử dụng ứng dụng di động và các nền tảng trực tuyến để tìm hiểu, mua hàng và đánh giá các sản phẩm làm đẹp. Các nhân vật ảnh hưởng trên mạng xã hội và những người tạo nội dung làm đẹp trực tuyến cũng trở nên quan trọng trong việc hình thành sở thích và xu hướng của người tiêu dùng.

Những thay đổi trong ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu cũng đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam đang trở nên kỹ tính và thông thái hơn về các sản phẩm làm đẹp, và đang tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao, tự nhiên và cá nhân hóa. Sự phát triển của thương mại điện tử và mạng xã hội cũng đã làm cho việc tiếp cận và mua hàng các sản phẩm làm đẹp từ khắp nơi trên thế giới trở nên dễ dàng hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Bà đánh giá như thế nào về triển vọng của thị trường ngành làm đẹp Việt Nam? Trong bối cảnh đó, những doanh nghiệp trong ngành làm đẹp Vietnam cần phải làm gì để giữ vững tính cạnh tranh và phát triển?

Ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn. Việt Nam là một thị trường trẻ và năng động với một tầng lớp trung lưu đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Hơn nữa, đất nước có một dân số lớn và trẻ tuổi, với hơn một nửa dân số dưới 35 tuổi, người rất háo hức để thử các sản phẩm làm đẹp mới và sáng tạo.

Để chiếm lĩnh và phát triển trong cảnh quan này, các doanh nghiệp làm đẹp Việt Nam cần tập trung vào sự đổi mới, chất lượng và xây dựng thương hiệu. Họ cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, họ cần tập trung vào xây dựng các thương hiệu mạnh mẽ, gắn kết với người tiêu dùng và nổi bật trong một thị trường đông đúc.

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: Vietbeauty - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực, cùng triển lãm Cosmobeauté Vietnam - triển lãm thương mại lâu đời nhất trong ngành suốt 14 năm qua. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 mang đến hơn 400 công ty triển lãm đến từ trên 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác. Với tổng diện tích lên đến 10.000m², chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 8.000 khách tham quan B2B trong và ngoài nước, tập trung ở các lĩnh vực: sản xuất, Gia công OEM/ODM, phân phối sản phẩm và thiết bị chăm sóc cá nhân, trang điểm, trang thiết bị cho spa và thẩm mỹ viện. Vietbeauty & Cosmobeaute Vietnam được tổ chức bởi Informa Markets - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế, với lịch sử lâu đời tại Anh quốc. Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam (Informa Markets Việt Nam) đem tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt. Với danh mục hơn 450 sự kiện và thương hiệu B2B quốc tế ở nhiều lĩnh vực, bao gồm Chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, Cơ sở hạ tầng, Xây dựng và Bất động sản, Thời trang và Trang phục, Khách sạn, Thực phẩm và Đồ uống, Sức khỏe và Dinh dưỡng, cùng rất nhiều các lĩnh vực khác. Informa Markets Việt Nam cung cấp cho khách hàng và đối tác toàn cầu cơ hội tham gia, trải nghiệm và kinh doanh thông qua kết nối trực tiếp, nội dung kỹ thuật số chuyên sâu và giải pháp dữ liệu ứng dụng.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Informa Markets Viet Nam
RELATED NEWS

Chọn Michelía Skinlab by Dr.Kim Thoa để chăm sóc da toàn diện với những công nghệ laser tối tân

17747 Views
26-04-2024
Tại Michelía, sở hữu công nghệ Q-PLUS A EVO nguồn gốc từ Châu Âu là công cụ giúp quý bác sĩ giải quyết được toàn bộ các vấn đề Da liễu – Thẩm mỹ hiện nay như: sắc tố da, nám, bớt, xóa xăm.

Cùng The Body Shop tạo nên vòng đời mới cho nhựa

20025 Views
24-04-2024
Ô nhiễm rác thải nhựa là một vấn đề đối với hành tinh bao gồm cả động vật và cả con người. Và có thể bạn chưa biết thời gian phân hủy chai nhựa phân hủy hoàn toàn có thể lên đến hàng trăm năm.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

29947 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

30449 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

IU trở thành Đại sứ toàn cầu mới nhất của Estée Lauder với chiến dịch đầu tiên ngay trong tháng 4/2024

31228 Views
11-04-2024
Tập đoàn Estée Lauder chính thức công bố ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU trở thành Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu mới nhất. Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU sẽ là xuất hiện trong các chiến dịch sản phẩm nổi bật của nhãn hiệu làm đẹp sẽ ra mắt trong tháng này.