Agoda tiết lộ Việt Nam là điểm đến mà nhiều du khách thích đặt phòng kèm ăn sáng
12121 Views
11-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong khi một số người coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhiều người lại khác dễ dàng bỏ qua. Mỗi khi đặt phòng, không ít du khách phải phân vân giữa hai lựa chọn: có nên chọn gói kèm bữa sáng hay không? Agoda đã nghiên cứu số liệu và xếp hạng mười nước Đông Nam Á có đông đảo du khách ưa chuộng dịch vụ ăn sáng tại khách sạn.

Dữ liệu từ Agoda cho thấy trong hai tháng gần đây, khách Đài Loan có xu hướng đặt phòng kèm bữa sáng nhiều nhất. Gần một nửa (46%) du khách Đài Loan đã lựa chọn đặt phòng có phục vụ đồ ăn sáng, kế đến là du khách Việt Nam (43%) và khách Ấn Độ (42%). Ở chiều ngược lại, Agoda nhận thấy Hàn Quốc (29%), Nhật Bản (27%) và Malaysia (23%) có lượng khách đặt ăn sáng tại khách sạn thấp hơn, lần lượt xếp vị trí 8, 9 và 10 tương ứng trên bảng xếp hạng.

Khi so sánh giữa du lịch nội địa và du lịch quốc tế, Agoda phát hiện du khách quốc tế thường lựa chọn thêm các tiện nghi và ưu tiên sự yên tĩnh để có được những trải nghiệm tốt hơn. Có đến 37% khách quốc tế lựa chọn “kèm thêm bữa sáng" trên Agoda, trong khi ở nội địa, con số này ở mức 31%.

"Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc có lựa chọn ăn sáng hay không khi đặt chỗ lưu trú”, ông Enric Casals chia sẻ. "\Thường thì du khách sẽ linh động, quyết định vào phút chót tùy theo kế hoạch của mình thay đổi như thế nào trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn dự định khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn, thì việc đặt phòng có bữa sáng sẽ là một lựa chọn thân thiện với túi tiền. Tại Agoda, bất kỳ ai sở hữu hạng thẻ VIP Platinum đều được tặng bữa sáng miễn phí tại nhiều điểm lưu trú. Như vậy, khi là hội viên Agoda hạng VIP, bạn sẽ chỉ cần tập trung tận hưởng trải nghiệm chuyến đi, khám phá điểm đến mới.

Khi xét đến các điểm đến cụ thể, dữ liệu từ Agoda cho thấy lượng du khách chọn dịch vụ ăn sáng khi đến Việt Nam nhiều nhất, theo sau là Đài Loan (#2) và Philippines (#3). Trong khi đó, du khách tỏ ra không mấy mặn mà với những buổi buffet sáng ở Nhật Bản (#7), Malaysia (#8) và Singapore (#9). Hàn Quốc (#10) là quốc gia ít nhận được yêu cầu phục vụ bữa sáng nhất, cứ 10 du khách thì chỉ có 1 người chọn đặt kèm bữa sáng khi đặt phòng khách sạn.

Với những ai không muốn bỏ lỡ bữa sáng, trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda cung cấp bộ lọc "Bao gồm bữa sáng" để hỗ trợ bạn tìm kiếm các ưu đãi hấp dẫn nhất một cách nhanh chóng. Agoda không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon cho bạn mà còn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13678 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13913 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14155 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13989 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13832 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.