Agoda tiết lộ Việt Nam là điểm đến mà nhiều du khách thích đặt phòng kèm ăn sáng
11755 Views
11-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong khi một số người coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhiều người lại khác dễ dàng bỏ qua. Mỗi khi đặt phòng, không ít du khách phải phân vân giữa hai lựa chọn: có nên chọn gói kèm bữa sáng hay không? Agoda đã nghiên cứu số liệu và xếp hạng mười nước Đông Nam Á có đông đảo du khách ưa chuộng dịch vụ ăn sáng tại khách sạn.

Dữ liệu từ Agoda cho thấy trong hai tháng gần đây, khách Đài Loan có xu hướng đặt phòng kèm bữa sáng nhiều nhất. Gần một nửa (46%) du khách Đài Loan đã lựa chọn đặt phòng có phục vụ đồ ăn sáng, kế đến là du khách Việt Nam (43%) và khách Ấn Độ (42%). Ở chiều ngược lại, Agoda nhận thấy Hàn Quốc (29%), Nhật Bản (27%) và Malaysia (23%) có lượng khách đặt ăn sáng tại khách sạn thấp hơn, lần lượt xếp vị trí 8, 9 và 10 tương ứng trên bảng xếp hạng.

Khi so sánh giữa du lịch nội địa và du lịch quốc tế, Agoda phát hiện du khách quốc tế thường lựa chọn thêm các tiện nghi và ưu tiên sự yên tĩnh để có được những trải nghiệm tốt hơn. Có đến 37% khách quốc tế lựa chọn “kèm thêm bữa sáng" trên Agoda, trong khi ở nội địa, con số này ở mức 31%.

"Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc có lựa chọn ăn sáng hay không khi đặt chỗ lưu trú”, ông Enric Casals chia sẻ. "\Thường thì du khách sẽ linh động, quyết định vào phút chót tùy theo kế hoạch của mình thay đổi như thế nào trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn dự định khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn, thì việc đặt phòng có bữa sáng sẽ là một lựa chọn thân thiện với túi tiền. Tại Agoda, bất kỳ ai sở hữu hạng thẻ VIP Platinum đều được tặng bữa sáng miễn phí tại nhiều điểm lưu trú. Như vậy, khi là hội viên Agoda hạng VIP, bạn sẽ chỉ cần tập trung tận hưởng trải nghiệm chuyến đi, khám phá điểm đến mới.

Khi xét đến các điểm đến cụ thể, dữ liệu từ Agoda cho thấy lượng du khách chọn dịch vụ ăn sáng khi đến Việt Nam nhiều nhất, theo sau là Đài Loan (#2) và Philippines (#3). Trong khi đó, du khách tỏ ra không mấy mặn mà với những buổi buffet sáng ở Nhật Bản (#7), Malaysia (#8) và Singapore (#9). Hàn Quốc (#10) là quốc gia ít nhận được yêu cầu phục vụ bữa sáng nhất, cứ 10 du khách thì chỉ có 1 người chọn đặt kèm bữa sáng khi đặt phòng khách sạn.

Với những ai không muốn bỏ lỡ bữa sáng, trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda cung cấp bộ lọc "Bao gồm bữa sáng" để hỗ trợ bạn tìm kiếm các ưu đãi hấp dẫn nhất một cách nhanh chóng. Agoda không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon cho bạn mà còn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13490 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13639 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13692 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và khai mạc trưng bày chuyên đề Hành trình 40 năm – câu chuyện từ những hiện vật

13228 Views
21-04-2025
Sáng ngày 18/4/2025, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập bảo tàng (29/4/1985 - 29/4/2025) và khai mạc trưng bày chuyên đề “Hành trình 40 năm - Câu chuyện từ những hiện vật”.

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13652 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.