Công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024, quy mô tăng 10% so với năm ngoái
31556 Views
15-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Chiều 15/8/2024, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sở đang nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn. Tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. 

Chiều 15/8/2024 tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. HCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024). Năm nay, hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Thông tin về chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Lê Trương Hiền Hoà cho biết, ITE HCMC năm nay lấy chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Hội chợ ITE HCMC 2024 hướng tới việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch; cam kết thúc đẩy các hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, tạo ra các giá trị lâu dài cho các thế hệ tương lai.

"Chúng tôi không chỉ xem Thành phố Hồ Chí Minh hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực", ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế", không chỉ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, mà còn hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông. 

Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2024 hiện tại đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm. Qua đó dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại trong suốt 3 ngày diễn ra.

Sự kiện năm nay sẽ lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc), được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; Công ty Intrepid (Úc), một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, một công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour, một tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế...

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của ITE HCMC 2024 trên chương trình Marketplace Asia.

Hoa hậu Bảo Ngọc làm đại sứ truyền thông ITE HCMC 2024

Tại buổi họp báo, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc tiếp tục được lựa chọn là đại sứ truyền thông, với kỳ vọng giúp lan tỏa hình ảnh du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch. Trong vai trò đại sứ truyền thông, Bảo Ngọc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và ban tổ chức tham gia chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc kết nối du khách quốc tế. Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là đại diện Việt Nam tham dự “Đêm Việt Nam: Sống động từng trải nghiệm” - sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động của Hội chợ ITE HCMC.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty C.I.S Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITE HCMC
RELATED NEWS

Cám: Thảm đỏ rộn ràng cổ phục Việt, dàn diễn viên xúc động trước sự có mặt của khách mời dù mưa lớn

14302 Views
18-09-2024
Phim điện ảnh "Cám" chính thức ra mắt giới truyền thông và các khán giả đầu tiên tại buổi công chiếu thân mật.

Dòng sản phẩm mới phục hồi da nhạy cảm mới ra mắt Cetaphil Soothing & Comforting chiết xuất từ rau má

25551 Views
12-09-2024
Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Cetaphil Soothing & Comforting vừa diễn ra tại Quận 1, TP.HCM mang đến giải pháp khoa học đột phá giúp kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm sáng khỏe rạng ngời. Trọn bộ gồm 4 sản phẩm đáp ứng quy trình chăm da tiêu chuẩn gồm: Sữa rửa mặt tự tạo bọt, Nước cân bằng dưỡng da (toner), Tinh chất làm dịu và phục hồi chuyên sâu (serum) và Kem dưỡng ẩm chuyên sâu 4 tầng tác động.

Khai mạc Triển lãm sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp - Vietnam Beautycare Expo 2024: Công nghệ làm đẹp lên ngôi

24412 Views
11-09-2024
Sáng nay 11/9/2024, Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp, vừa cắt băng khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/9, quy tụ hơn 2.000 thương hiệu lớn đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Hồng Kông,.. và nhiều quốc gia khác. Đây là cơ hội kết nối đáng giá cho những ai đam mê và làm việc trong ngành làm đẹp.

ITE HCMC 2024: Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

26283 Views
06-09-2024
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội. Việc áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, Quản trị – Governance) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của mình, đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.

ITE HCMC 2024: Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững

23187 Views
05-09-2024
Chiều ngày 5/9/2024, Hội thảo chuyên đề với chủ đề "Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững" đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hội thảo, các diễn giả đã tập trung chia sẻ các bài học kinh nghiệm, các mô hình du lịch cộng đồng hiệu quả và nhận diện các khó khăn, thách thức đối với phát triển du lịch bền vững và trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững. Từ đó, đề ra các giải pháp hiệu quả nhất cho điểm đến Việt Nam trong tương lai.