Đừng vội bỏ đi trang phục cũ vì xu hướng Y2K đang trở lại mạnh mẽ!
24921 Views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bạn từng muốn vứt bỏ những chiếc áo baby tee, quần jean cạp thấp, nhưng không ngờ xu hướng Y2K trở lại mạnh mẽ. Đó là lý do bạn nên cân nhắc kỹ khi dọn tủ quần áo.

Cuối năm là thời điểm chúng ta thường dọn dẹp tất cả mọi thứ, bao gồm tủ quần áo. Đây cũng là lúc bạn nhận ra quá nhiều đồ cũ đã bị chôn vùi nhiều năm trời và ít khi được sử dụng lại.

Chắc hẳn, bạn sẽ nghĩ đến việc "tống khứ" những món đồ cũ kỹ này ngay lập tức, dọn trống tủ và mua sắm thêm những items mới về.

Nhưng trước khi bạn làm điều này, Instyle đã trò chuyện với Maeve Reilly, stylist nổi tiếng, để nghe cô ấy chia sẻ về những cách để mặc lại đồ cũ mà vẫn trendy như các ngôi sao hàng đầu.

Dành cho những ai chưa biết, Reilly là người đứng sau những bộ trang phục đẹp nhất của Megan Fox và Lori Harvey, những minh tinh đình đám nước Mỹ.

thoi trang anh 3

Phân chia quần áo

"Tôi kiếm được rất nhiều thứ hay ho khi đang dọn lại tủ quần áo. Tôi sẽ phân chia chúng thành từng cụm khác nhau, bao gồm đồ để quyên góp và đồ có thể mặc lại. Việc sắp xếp lại tủ đồ sẽ giúp bạn nhận ra đâu là món nên giữ lại và đâu là những món đồ nên thải đi", Reilly nói.

Tất nhiên, quá trình này sẽ rất khó khăn, thậm chí với cả Reilly, người mà nghề nghiệp gắn liền với thời trang và xu hướng.

Không ai biết được những món đồ mình từng bỏ đi có thể hồi sinh trong tương lai.

Điều này tương tự như sự thịnh hành của phong cách Y2K. Chắc hẳn bạn đã phải tiếc nuối khi bỏ đi những chiếc áo baby tee, quần jean cạp thấp hay những chiếc váy bó cực ngắn.

thoi trang anh 6

Mặc lại đồ cũ bằng nhiều cách khác nhau

"Quy luật của thời trang chính là mọi thứ đều quay trở lại, do đó, điều này phụ thuộc vào rất nhiều phán đoán cá nhân của bạn về xu hướng", cô nói.

Do đó, nhà tạo mẫu khuyên bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi trước khi quyết định thanh lý, cho đi quần áo.

"Tôi có mặc lại cái này không?" hoặc "Con tôi sẽ mặc được những món này trong tương lai chứ?". Nhưng trên hết, Reilly gợi ý bạn vẫn nên dựa trên những items yêu thích của mình và giữ lại chúng.

"Chắc chắn có những món đồ đã không được mặc trong một thời gian dài mà bạn có thể thay đổi kiểu dáng hoặc sử dụng lại", Reilly nói.

Stylist nổi tiếng này cho rằng bạn không nhất thiết phải mua những món đồ mới. Thay vào đó, bạn có thể tìm hiểu, học cách phối, thêm thắt vào những phụ kiện vào để tổng thể trang phục trở nên ấn tượng hơn.

thoi trang anh 9

Làm mới lại đồ cũ

Bên cạnh đó, Reilly cũng đề cao những dịch vụ làm mới đồ cũ.

Đặc biệt, các items màu trắng trong tủ đồ của bạn có thể được tái sử dụng theo cách này. Bạn không cần phải mua thêm rất nhiều chiếc áo sơ mi trắng nào khác, chỉ cần làm mới lại nó. Đây là cách mà rất nhiều ngôi sao sử dụng.

thoi trang anh 12

Tận dụng những món đồ oversize

Bên cạnh đó, Reilly khuyên bạn có thể tận dụng lại những món đồ oversize.

"Một chiếc áo thun từ bạn trai, một chiếc áo khoác từ bố, đó là sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có hàng triệu cách khác nhau để biến tấu lại một bộ trang phục tưởng chừng không thể. Bạn có thể thử phối với thắt lưng, giày boots, túi xách…", cô nói.

Xu hướng ưa chuộng đồ cổ điển

Reilly cho rằng những món đồ cũ mang hơi hướm thập niên trước vẫn sẽ thịnh hành và được ưa chuộng trong tương lai.

Đó là lý do hàng loạt cửa hàng bán đồ secondhand vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

"Thậm chí, những thứ bạn đang có là những món đồ người khác đang săn lùng. Tôi yêu thích những chiếc áo phông cổ điển, nhưng rất khó tìm thấy chúng.

Một trong những chiếc áo sơ mi yêu thích nhất của tôi là từ thương hiệu Tupac năm 1990. Tôi không thể tin mình tìm thấy nó trong tủ đồ.

Vì vậy, đừng dại dột từ bỏ items nào trong tủ quần áo, bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định", cô nói thêm.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

28297 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

UNIQLO Vincom Grand Park sẽ chính thức khai trương vào ngày 20/7 tới

29425 Views
09-07-2024
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng mới sẽ chính thức mở cửa ngày 20/7, mang đến nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn.

Trải nghiệm sống động với cửa hàng pop-up dioriviera tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An

40332 Views
22-06-2024
Dior đưa bộ sưu tập mùa hè Dioriviera 2024 đến Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Quảng Nam qua không gian pop-up mang tinh thần dolce vita. Bộ sưu tập Dioriviera là lời ca ngợi cho tinh thần phiêu lưu và du lịch bất tận, vốn được nuôi dưỡng bởi Christian Dior, mang cảm hứng từ mặt trời rực rỡ và ngập tràn sắc màu mùa hè.

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

55520 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

55410 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!