Những điểm đến du khách quốc tế ưa thích nhất khi tới Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
14506 Views
08-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất tới đất nước hình chữ S. Bên cạnh đó, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.

Gần 11 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025

Đánh dấu cột mốc gần 11 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ sở thích của khách du lịch quốc tế trong việc lựa chọn thành phố điểm đến của Việt Nam đồng thời liệt kê những điểm đến tại Việt Nam có sức hút mạnh mẽ đối với khách quốc tế trong 2 quý đầu năm.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất trong nửa đầu năm, chiếm khoảng 46% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm.

Tương tự, dữ liệu từ Agoda cũng phản ánh cùng kết quả, với Hàn Quốc và Trung Quốc giữ vững 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách thị trường đến Việt Nam nhiều nhất, cho thấy sức hút ổn định từ hai quốc gia này.

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đã có bước nhảy vọt, từ vị trí thứ 4 vào năm 2024 lên vị trí thứ 2 trong năm nay. Tín hiệu này thể hiện rõ nét sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc và sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với du khách quốc gia này.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Thái Lan góp mặt trong Top 5 thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam.

Top 5 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam
2025 2024
Hàn Quốc Hàn Quốc
Trung Quốc Nhật Bản
Nhật Bản Mỹ
Mỹ Trung Quốc
Thái Lan Singapore

Phú Quốc đã vươn lên thay thế Hội An vào top 5 địa điểm hút khách quốc tế nhất Việt Nam

Theo Agoda, các điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2025 không thay đổi nhiều so năm ngoái, với Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Hà Nội giữ vững vị trí hàng đầu.

Tuy nhiên, đảo Phú Quốc đã vươn lên thay thế Hội An trong top 5, phản ánh sự gia tăng sức hút của hòn đảo này, nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và tần suất chặng bay quốc tế đến Phú Quốc, đặc biệt từ Seoul, được gia tăng nhiều hơn.

Top 5 điểm đến được du khách quốc tế yêu thích
2025 2024
Đà Nẵng Đà Nẵng
Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh
Nha Trang Nha Trang
Hà Nội Hà Nội
Phú Quốc Hội An

Khi đi sâu hơn vào dữ liệu, Agoda cho biết du khách Hàn Quốc có xu hướng yêu thích các điểm đến ven biển và đảo. Nha Trang dẫn đầu danh sách, theo sau là Đà Nẵng và Phú Quốc, nơi nổi tiếng với bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí trên biển.

Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm danh sách top 5 nhờ kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa truyền thống và sự sôi động hiện đại.

Top 5 điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích (2025)
Nha Trang
Đà Nẵng
Phú Quốc
Hội An
Thành phố Hồ Chí Minh

Trong khi đó, du khách Trung Quốc lại có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn và những địa điểm nghỉ dưỡng trên đảo. Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu danh sách, tiếp theo là Hà Nội với nét đẹp văn hóa đặc sắc. Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang cũng nằm trong danh sách yêu thích, nhờ mang lại trải nghiệm kết hợp giữa thư giãn giải trí và khám phá phong cảnh thiên nhiên.

Top 5 điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích (2025)
Thành phố Hồ Chí Minh
Hà Nội
Phú Quốc
Đà Nẵng
Nha Trang
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13328 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13376 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13374 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13708 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13840 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.